Thú chơi siêu xe, siêu hiếm, siêu độc, siêu đắt đỏ, của doanh nhân đất Việt

Diendandoanhnghiep.vn Khi những siêu xe như Lamborghini và Ferrari đã trở nên quá phổ biến, thì đại gia Việt thể hiện sự khác biệt, bằng cách chuyển sang chơi McLaren với những siêu phẩm siêu hiếm, siêu độc và siêu đắt đỏ.

>>Siêu xe, xe siêu sang lũ lượt bị ngân hàng xiết nợ

McLaren Elva

Mới đây, thương hiệu McLaren Automotive đã chính thức ra mắt mẫu xe roadster thuộc dòng Ultimate Series có tên McLaren Elva tại TP.HCM. McLaren Ultimate là series xe đỉnh cao nhất của hãng xe Anh quốc, với những chiếc xe có số lượng giới hạn như: McLaren F1, McLaren P1, McLaren Senna và McLaren Elva.

McLaren Elva lần đầu tiên ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2019, là siêu phẩm lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua mui trần được Bruce McLaren phát triển vào những năm 1960. McLaren Elva được coi là mẫu xe thể thao nhẹ nhất của McLaren với khung và thân xe bằng chất liệu sợi carbon, ghế ngồi sợi carbon và phanh làm từ chất liệu gốm carbon thêu kết. Mẫu xe này được trang bị hai động cơ V8 tăng áp công suất 804 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây, còn tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ mất 6,8 giây.

ccc

McLaren Elva tại tp Hồ Chí Minh.

Theo đơn vị phân phối của McLaren Automotive tại Việt Nam, người sở hữu mẫu xe này là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (có biệt danh Minh nhựa). Đáng chú ý, siêu phẩm McLaren Elva của Minh nhựa đã trở thành một mẫu xe có một không hai khi được khoác lên mình tác phẩm nghệ thuật mang tên “Icare” của nghệ sĩ đương đại người Pháp gốc Việt Hom Nguyễn. Người họa sĩ đã dành 72 giờ với nhiều chất liệu màu khác nhau để hoàn thiện được tác phẩm trên chiếc Elva. Các nét vẽ thể hiện nét đẹp dịu dàng của một người phụ nữ mà phải nhìn gần chiếc xe mới cảm nhận được rõ ràng.

Elva là một trong những chiếc McLaren hiếm nhất trên thế giới, với giới hạn chỉ 149 chiếc xuất xưởng. Giá McLaren Elva khởi điểm từ 1,69 triệu USD, nhưng mức giá cuối cùng phụ thuộc vào mức độ tùy chỉnh thực hiện bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operation.

Theo chủ sở hữu, anh đã đặt mua chiếc McLaren Elva với giá niêm yết 142,999 tỷ đồng (đã bao gồm phí vận chuyển) vào cuối năm 2021. Chi phí để lăn bánh mẫu siêu xe này ước tính khoảng 160 tỷ đồng.

McLaren Senna

McLaren Senna cũng là dòng siêu xe hàng hiếm đã xuất hiện ở Việt Nam. Mẫu hypercar (những siêu xe có giá bán đắt đỏ, được sản xuất với số lượng giới hạn) này chỉ có số lượng giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc McLaren Senna thuộc về doanh nhân Hoàng Kim Khánh, rất đặc biệt bởi nó là một trong hai chiếc Senna trên thế giới mang màu sơn Cerberus Pearl với khả năng tán sắc.

Cụ thể, ngoại thất xe có thể thay đổi sắc độ xanh lam - tím - vàng - cam theo từng góc nhìn và tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Ngoài màu sơn ngoại thất độc đáo, chiếc McLaren Senna còn được đặt hàng với hàng loạt chi tiết cá nhân hoá, hoàn thiện bởi bộ phận MSO (McLaren Special Operation).

ccc

McLaren Senna mang màu sơn Cerberus Pearl với khả năng tán sắc.

McLaren Senna sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực. Xe mất vỏn vẹn 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 6,8 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 340km/h.

Ra mắt công chúng lần đầu cuối năm 2017, McLaren Senna là chiếc hypercar đắt giá thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series của thương hiệu siêu xe đến từ Anh quốc, cùng với các mẫu xe đàn anh danh tiếng như McLaren F1 và P1.

Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện của 2 chiếc McLaren Senna ngoài ông Hoàng Kim Khánh thì doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sở hữu 1 chiếc. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Senna có giá khoảng 1 triệu USD. Nếu được gắn thêm mác MSO, hypercar này có giá từ 1,5 triệu USD trở lên.

McLaren 765LT

Nằm trong dải sản phẩm Longtail Series, McLaren 765LT là phiên bản hiếm, được sản xuất giới hạn 765 chiếc trên toàn cầu. McLaren 765LT được trang bị khối động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 800 Nm . Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp với khả năng sang số nhanh hơn 720S 15% và hệ dẫn động cầu sau, 765LT có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

ccc

McLaren 765LT.

Hiện nay, đã có tổng cộng 4 chiếc 765LT đã được đưa về nước, trong đó có 3 chiếc đều sở hữu màu sơn cam ở ngoại thất. Chiếc còn lại đặc biệt hơn với lớp sơn màu xanh dương Paris Blue được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO). Giá của một McLaren 765LT về Việt Nam tính cả phí lăn bánh khoảng 40 tỷ đồng.

McLaren 720S

McLaren 720S cũng là mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu Anh quốc. Ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2017, McLaren 720S là mẫu xe thay thế McLaren 650S và thuộc phân khúc Super Series. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu bước chuyển mình của McLaren với ngôn ngữ thiết kế mới hoàn toàn.

ccc

McLaren 720S.

Thân xe là những tấm nhôm, phủ quanh khung xe được làm từ sợi carbon. Điều này giúp McLaren 720S trông tinh tế và hiện đại hơn dù vẫn giữ được những nét đặc trưng của McLaren.McLaren 720S là khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, tên mã M480T, sản sinh công suất 710 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Kết hợp hộp số bán tự động 7 cấp SSG và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 341 km/h.

Tại Việt Nam có tổng cộng 14 chiếc được nhập về, bao gồm 6 chiếc biến thể mui cứng (Coupe) và 8 chiếc biến thể mui trần (Spider). Giá phân phối chính hãng tại Việt Nam là 20,2 tỷ đồng chưa tính phí lăn bánh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thú chơi siêu xe, siêu hiếm, siêu độc, siêu đắt đỏ, của doanh nhân đất Việt tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714350666 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714350666 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10