Thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan sẽ đạt 25 tỷ USD vào năm 2025

Diendandoanhnghiep.vn Đó là nhận định của ông Nikorndej Balankura – Đại sứ đặc mệnh toàn quyến Thái Lan tại Việt Nam tại lễ khai mạc Tuần lễ Thái Lan năm 2022 tại TP.HCM mới đây.

>>Ngân hàng nào được quyết toán song phương liên biên giới Việt Nam - Thái Lan qua mã QR?

Ông Nikorndej Balankura – Đại sứ đặc mệnh toàn quyến Thái Lan tại Việt Nam cho biết, Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ thân tình, gắn bó nhiều năm. Mối quan hệ đặc biệt của hai nước đã trưởng thành và được đưa lên vị thế “Quan hệ Đối tác Chiến lược Tăng cường” kể từ năm 2019.

Khai mạc Tuần lễ Thái Lan năm 2022 tại TP.HCM

Khai mạc Tuần lễ Thái Lan năm 2022 tại TP.HCM.

Theo ngài Đại sứ, năm 2021 là một dấu mốc quan trọng khi hai nước kỷ niệm 45 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa hai nước. Một trong những thành tựu đạt được trong dịp này là việc thành lập Hiệp Hội doanh nghiệp Thái lan tại Việt Nam hay còn gọi là ThaiCham, nhằm thúc đẩy hơn nữa dòng thương mại và đầu tư giữa Thái Lan và Việt Nam.

“Điều này đã đảm bảo cho Thái Lan vị trí là đối tác thương mại số 1 trong khối ASEAN và là nhà đầu tư lớn thứ 8 của Việt Nam. Hiện tại, tôi tin chắc rằng tương lai của chúng ta sẽ tươi sáng và thương mại và đầu tư của hai nước sẽ ngày càng phát triển”, ông Nikorndej Balankura chia sẻ.

Cũng theo ông Nikorndej Balankura, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước năm 2021 đạt 18,8 tỷ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ dù có đại dịch COVID-19. Đặc biệt, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 8 tại Việt Nam. Đồng thời, Ông Nikorndej Balankura cho rằng, hai nước đang nỗ lực hướng tới việc đạt được mục tiêu thương mại song phương 25 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Ông cũng cho rằng, Mini Thailand Week 2022 là một trong những hoạt động quảng bá nhằm tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Sự kiện này là cơ hội tuyệt vời cho người tham dự từ Thái Lan và Việt Nam, khi có thể kiến tạo mạng lưới kinh doanh thuận lợi và phát triển quan hệ đối tác. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều loại sản phẩm chất lượng của Thái Lan và thưởng thức các món ăn Thái chính thống tại sự kiện.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại TP.HCMp/thu hút đông đảo người dân đến tham quan mua sắm.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại TP.HCM thu hút đông đảo người dân đến tham quan mua sắm.

“Tôi chắc chắn rằng 85 nhà triển lãm rất vui khi được cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho tất cả mọi người. Tôi thực sự hy vọng rằng các sản phẩm tiêu dùng Thái Lan sẽ trở nên phổ biến tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai dân tộc”, ông Nikorndej Balankura nhấn mạnh .

Bà Nguyễn Vân Nga - Cục trưởng Cục Công Tác  phía Nam- Bộ Công Thương cũng cho rằng, Việt Nam và Thái Lan đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược tăng cường phát triển tốt đẹp. Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Theo bà Nga, Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 19 tỷ USD, mức kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan cao nhất từ trước tới nay. Bên cạnh lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong các lĩnh vực khác như năng lượng, đầu tư, văn hóa, du lịch…

“Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại TP.HCM được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến. Chúng tôi đánh giá cao việc tổ chức thường niên sự kiện chất lượng quy tụ các thương hiệu uy tín đáp ứng nhu cầu kết nối mở rộng mạng lưới kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại và đầu tư hai nước”, bà Nguyễn Vân Nga chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan sẽ đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713480087 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713480087 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10