Tiền điện tử trước thời khắc sinh tử tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ cuối năm 2024, giới đầu tư tiền ảo ráo riết chi tiền vận động hành lang để "cài cắm" ứng viên thân cận vào hệ thống lập pháp Mỹ.

Trước thềm bầu cử Mỹ, các quỹ đầu tưu tiền ảo công khai vận động hành lang

Trước thềm bầu cử Mỹ, các quỹ đầu tư tiền ảo công khai vận động hành lang

>> Lưu ý gì khi đầu tư tiền điện tử năm 2024?

Trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay, các nhà phát triển tiền điện tử đang chi bộn tiền chạy đua vận động hành lang nhằm mục đích “cài cắm” người đại diện bảo vệ quyền lợi của họ vào hệ thống lập pháp.

Quỹ Cedar, một tổ chức được tài trợ bởi cộng đồng ủng hộ tiền điện tử, thành lập ở Delaware vào tháng 4 năm ngoái, đã đưa ra chiến dịch chống lại ít nhất một nhà lập pháp đầy quyền lực sắp tái tranh cử và âm thầm thuê một nhóm chiến lược gia để đấu tranh thay mặt cho tổ chức này.

Tổ chức phi lợi nhuận này chỉ chi hơn 27.000 USD cho quảng cáo trên hai nền tảng Facebook và Instagram; đồng thời Qũy Cedar cũng đã nhắm mục tiêu loại bỏ các nhà phê bình trong ngành là Elizabeth Warren, D. Mass và Roger Marshall.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Brown khẳng định: “Tôi sẽ không bao giờ cúi đầu trước những lợi ích đặc biệt hoặc áp lực trong ngành, cho dù được tài trợ mạnh mẽ bằng nguồn tiền đen tối từ các nguồn mờ ám”.

Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của ngành công nghiệp tiền điện tử nhằm tác động đến Quốc hội Mỹ trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 và trước khi nhiều dự luật liên quan đến tiền điện tử bắt đầu được đưa ra bàn luận tại Đồi Capitol.

Dennis Kelleher, Giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Better Markets nói rằng: “Vào cuối năm nay, khi tất cả đã hoàn tất, tôi nghĩ ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ chi hàng trăm triệu USD để ủng hộ cho những Nghị sĩ có cái nhìn thiện cảm với lĩnh vực này.”

Thị trường tiền điện tử đang cố gắng phục hồi sau một năm đầy bê bối bao gồm vụ kết án hình sự gian lận của người sáng lập FTX và nhà tài trợ chính trị Sam Bankman-Fried vào cuối năm ngoái.

Về cơ bản, hệ thống luật pháp Mỹ vẫn chưa công nhận tiền điện tử là phương tiện thanh toán, giao dịch chính thức, nhưng một thế lực ngầm nắm giữ khối tài sản không nhỏ đã và đang âm thầm khuếch trương ảnh hưởng đến chính trường để hợp thức hóa.

Chính phủ Mỹ mở cuộc điều tra nhằm vào tiền ảo

Chính phủ Mỹ mở cuộc điều tra nhằm vào tiền ảo

>> Dự đoán có gần 1 tỷ người dùng tiền điện tử vào năm 2024

Chính phủ Mỹ phát động chiến dịch truy quét nhằm vào sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Coinbase và Binance vì nghi vấn hàng loạt gian lận. Nếu những vụ kiện này thành công, ngành tiền điện tử có thể sẽ gặp khó khăn.

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, sau khi Coinbase và Binance bị điều tra thì đồng tiền ảo đầu tiên trên thế giới là Bitcoin đã tăng giá. Từ tháng 9/2023 đến nay, đồng tiền này đã tăng 67%, hiện đang giao dịch ở mức gần 47.000 USD/BTC.

Hiện Uỷ ban chứng khoán Mỹ (SEC) do dự việc công nhận Qũy hoán đổi danh mục ETF. Tuy nhiên, nếu việc này được thông qua, sẽ giúp giảm đáng kể rào cản để các nhà đầu tư đổ tiền vào Bitcoin, mở đường cho các dòng vốn truyền thống chảy vào thế giới tiền điện tử.

Công ty đầu tư Galaxy Digital ước tính quy mô thị trường của quỹ ETF Bitcoin tại Mỹ có thể đạt khoảng 14.000 tỉ USD trong năm đầu tiên sau khi ra mắt, sau đó tăng lên 26.000 tỉ USD trong năm tiếp theo và đạt đến 39.000 tỉ USD vào năm thứ ba.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền điện tử trước thời khắc sinh tử tại Mỹ tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714315659 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714315659 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10