TikTok sẽ kiện chính quyền Tổng thống Trump

Diendandoanhnghiep.vn Trước lệnh hành pháp mà Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm mọi giao dịch với ByteDance trong 45 ngày, TikTok cho biết sẽ kiện chính quyền Mỹ.

TikTok sẽ không buông xuôi trước quyết định của cấm giao dịch của Tổng thống Trump

TikTok sẽ không buông xuôi trước quyết định của cấm giao dịch của Tổng thống Trump

Hôm nay (24/8), TikTok có kế hoạch kiện chính quyền Tổng thống Trump về lệnh hành pháp của tổng thống cấm các giao dịch của Mỹ với ứng dụng TikTok, công ty mẹ là ByteDance Trung Quốc.

Theo lệnh hành pháp của tổng thống được ban hành vào ngày 6 tháng 8, bất kỳ giao dịch nào với ByteDance thuộc thẩm quyền của Mỹ sẽ bị cấm trong 45 ngày.

Một lệnh riêng biệt được phát hành vào ngày 14 tháng 8 đã cho ByteDance 90 ngày để thoái các hoạt động của TikTok tại Mỹ. ByteDance đang đàm phán với các công ty mua lại tiềm năng như Microsoft và Oracle.

Người phát ngôn của TikTok nói với CNBC hôm thứ Bảy rằng: “Mặc dù chúng tôi hoàn toàn phủ nhận những lo ngại của chính quyền ông Trump, trong gần một năm qua, chúng tôi đã cố gắng hòa giải thiện chí để đưa ra giải pháp mang tính xây dựng. Thay vào đó, những gì chúng tôi gặp phải là thiếu quy trình thích hợp vì chính quyền không chú ý đến các sự kiện và cố gắng tự đưa mình vào các cuộc đàm phán giữa các doanh nghiệp tư nhân”.

Người phát ngôn cho biết: “Để đảm bảo rằng pháp luật được áp dụng và công ty cũng như người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chống lại Lệnh hành pháp thông qua hệ thống tư pháp”.

TikTok đang trong quá trình làm việc để đảm bảo nhân viên của mình tiếp tục được trả tiền ngay cả khi ứng dụng bị cấm ở Mỹ. Hiện ứng dụng này rất phổ biến trong giới thanh thiếu niên và được biết đến với việc chia sẻ các video về các điệu nhảy và các clip hài trong thời lượng 60 giây, nhiều video có sức lan truyền lớn.

Tuy nhiên, trái ngược với sự đón nhận của giới trẻ, các quan chức Mỹ lại lo ngại rằng thông tin về người dùng TikTok có thể được chuyển cho chính quyền Trung Quốc và chính quyền Mỹ đang đẩy mạnh nỗ lực xóa các ứng dụng Trung Quốc khỏi các mạng trực tuyến của Mỹ vì lý do an ninh quốc gia.

Không chỉ riêng ByteDance, công ty Trung Quốc Tencent, sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat, cũng bị ảnh hưởng bởi lệnh hành pháp cấm các giao dịch của Mỹ.

Tại Mỹ. TikTok đã mở rộng đến hơn 100 triệu người dùng hàng tháng. Ứng dụng có khoảng 800 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới và đã được tải xuống hơn 2 tỷ lượt.

Quốc hội đã bỏ phiếu vào tháng 7 để cấm nhân viên liên bang tải xuống TikTok trên điện thoại do chính phủ cấp do lo ngại về an ninh quốc gia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TikTok sẽ kiện chính quyền Tổng thống Trump tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548597 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548597 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10