Tín hiệu tích cực của du lịch Gia Lai

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch Gia Lai đang trở lại ấn tượng khi đón lượng khách nội địa và trong tỉnh lớn vào kỳ nghỉ lễ.

>>Về Tây Bắc theo chân mùa Lễ hội Pay Tái

Tại di tích Biển Hồ thành phố Pleiku, mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách mua vé vào tham quan. Lượng khách đến chủ yếu là các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và duyên hải Miền Trung. Đây là những tour đã được các công ty lữ hành ký kết khi các tỉnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch.

Tỉnh Gia Lai đang sở hữu hơn 16 điểm có vẻ đẹp tự nhiện của núi rừng và tham quan hấp dẫn. Và trong kỳ nghỉ lễ 2/9, các điểm tham quan hấp dẫn của tỉnh như Biển Hồ, đồi chè, núi Chư Đăng Ya, thuỷ điện Ya Ly đang được nhiều khách trong tỉnh và khu vực đến checkin.

Du khách trong nước checkin Di tich Quốc gia Biển Hồ

Du khách trong nước checkin Di tích Quốc gia Biển Hồ 

Không chỉ có những điểm tham quan, mà hoạt động sản xuất của người dân hàng ngày cũng được “chuẩn hoá” để làm du lịch. Khi gặp một gánh hàng hoa bán rong ở đường phố Pleiku, chị Nguyễn Lệ Thanh - một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Thật bất ngờ khi người nông dân cũng bắt trend theo mùa để cho giống một mùa thu Hà Nội ở Pleiku. Điều này không chỉ cuốn hút người dân tại chỗ mà những người đi công tác như chúng tôi có có một chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ khi được hòa mình vào không gian này”.

Loại hình du lịch homestay, trải nghiệm khám phá ở Gia Lai trong dịp lễ cũng đã thu hút khá đông du khách đặt chỗ và tour. Đại diện Discovery Gia Lai cũng cho hay “trong dịp này đã nhận full tour thám hiểm, khám phá ở Gia Lai và Kon Tum.” Chủ đầu tư farm-homestay Mộc An Nhiên ở xã Hneng huyện Đắk Đoa cũng thông tin khách đặt phòng cũng đã lấp kín.

Khách nước ngoài tự đạp xe tham quan khám phá Gia Lai

Khách nước ngoài tự đạp xe tham quan khám phá Gia Lai

>>Hà Nội - điểm đến lý tưởng dịp lễ 2/9

Trong khi đó, một số công ty du lịch cũng đã chuẩn bị đầy đủ về hạ tầng và cơ sở để đón khách dịp lễ. Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Cao Nguyên Việt, ông Hà Trọng Hải nói “Du khách đến Gia Lai đang có dấu hiệu tăng trở lại, đây là tín hiệu tích cực cho phục hồi của du lịch. Các đơn vị kinh doanh du lịch như chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ con người và phương tiện đáp ứng du lịch bùng nổ ngày 2/9.”

Ông Nguyễn Tấn Thành- Chủ tịch Hiệp hội du lịch Gia Lai cho rằng du lịch của địa phương có nguồn lực dồi dào và hấp dẫn. Các điểm vui chơi, checkin được người dân đầu tư theo hình thức xã hội hoá cũng đã phát huy, cùng với đầu tư của nhà nước thì đây chính là động lực cho phát triển du lịch. 

Du khách chọn tĩnh dưỡng ở farm homestay Mộc An Nhiên

Du khách chọn tĩnh dưỡng ở farm homestay Mộc An Nhiên

Gia Lai đang nỗ lực triển khai Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Trong đó các chương trình xúc tiến về du lịch được thành phố Pleiku và tỉnh Gia Lai tổ chức triển khai nhiều nơi trong tỉnh và ngoài tỉnh. Nhờ đó tiềm năng du lịch đã giới thiệu. Hoạt động của các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch đã thủ đẩy du lịch đi đúng hướng. Kế hoạch phát triển du lịch Gia Lai giai đoạn 2021-2025, bố trí trên 500 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công để đầu tư cho hạ tầng, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu tích cực của du lịch Gia Lai tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714229933 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714229933 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10