Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ sắp tới

Diendandoanhnghiep.vn Năm nay, người dân có 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ 1/9 đến 4/9), vì vậy cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng các hoạt động để đón tiếp, phục vụ.

>>Sa Pa – Điểm đến được yêu thích hàng đầu dịp 2/9

Để thu hút khách du lịch đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ này, nhiều đơn vị tại Đà Nẵng đã tích cực xây dựng sản phẩm mới độc đáo, mới mẻ để tạo điểm nhấn. Trong đó, các hoạt động trải nghiệm được gia tăng so với thời gian trước.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay đơn vị đã chính thức đưa vào hoạt động một số hạng mục mới như “dòng sông tình yêu”, “chèo thuyền kayak”, “đạp thuyền nước”.… Theo vị này, các dịch vụ khi đưa vào phục vụ sẽ được tổ chức trải nghiệm miễn phí nhằm tạo ra sự mới mẻ cho chuyến đi tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng của du khách.

“Bên cạnh đó, Khu du lịch tổ chức cuộc thi “Đua thuyền kayak – khám phá dòng sông tình yêu” cho du khách khi đến tham quan tại đây”, bà Hương thông tin.

Khách du lịch trải nghiệm chèo thuyền kayak tại

Khách du lịch trải nghiệm chèo thuyền kayak tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Tương tự, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho khách khi chọn tham quan nghỉ dưỡng tại đây. Cụ thể,  sẽ có các “chương trình diễn ánh sáng 3D mapping siêu thực tại lâu đài mặt trời”, khám phá và trải nghiệm văn hóa tại hầm rượu Debay 100 tuổi, thưởng thức những ly rượu vang thơm lừng mang đậm dấu ấn, phong cách của Pháp…  Sau đợt công chiếu thử từ ngày 15/6 và được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả, Khu du lịch đã đầu tư nâng cấp màn trình diễn ánh sáng 3D mapping lên phiên bản hoàn toàn mới, mang lại nhiều trải nghiệm thị giác đẳng cấp hơn và giàu cảm xúc hơn.

Theo tìm hiểu, hiện nay tỷ lệ đặt phòng lưu trú, nghỉ dưỡng đang ở mức khá cao tuy nhiên theo dự đoán của nhiều doanh nghiệp sẽ không có những yếu tố đột biến. Theo nhận định, dịp lễ này sẽ không sôi động bởi du khách đã có nhiều thời gian du lịch trước đó và có những biến động về thời giân du lịch.

Theo anh Nguyễn Trúc, đại diện Công ty TNHH MTV Trúc Nguyễn Travel xu hướng đi du lịch của khách hiện nay thường đặt dịch vụ cận ngày nên hiện số lượng khách đặt dịch vụ chưa cao. Ngoài ra, anh Trúc cũng cho rằng khách du lịch hiện nay chủ yếu lựa chọn du lịch tại chỗ hoặc các địa phương lân cận để giảm chi phí.

“Một nguyên nhân khác là kỳ nghỉ hè của các em học sinh cũng đã kết thúc, hiện nay đang là thời gian nhập học nên khách du lịch ở các địa phương xa như Hà Nội, TP.HCM… đến với thành phố sẽ không còn đông như trong cao điểm hè. Thời gian này chủ yếu là dựa vào lượng khách tại chỗ và các địa phương lân cận lựa chọn đi chơi, nghỉ dưỡng”, anh Trúc nói. 

Với lợi thế về biển cũng sẽ giúp Đà Nẵng thu hút được lượng lớn khách du lịch trong dịp nghỉ lễ này.

Với lợi thế về biển cũng sẽ giúp Đà Nẵng thu hút được lượng lớn khách du lịch trong dịp nghỉ lễ này.

Qua tìm hiểu, khách du lịch đến Đà Nẵng có xu hướng ở các khách sạn dọc biển, tỷ lệ lấp phòng khoảng 70 - 80%. Bên cạnh đó, những khách sạn trong thành phố ít được ưu tiên hơn, mới đạt 40 - 50%, đối với dòng khách sạn, resort cao cấp có công suất phòng trung bình đạt 30 - 40%.

Đại diện khách sạn Fivitel Đà Nẵng cho biết công suất phòng của các khách sạn Fivitel đang tăng dần vào thời gian cận ngày nghỉ. Trong đó, công suất của khách sạn 3 sao đã full 100%, trong khi đó khách sạn 4 sao đạt công suất 60 - 70%.

Theo thông tin, hiện nay phần lớn đơn vị nhận đượ đặt phòng của khách nội địa, khách quốc tế chỉ ước chừng 20%. Hiện nay xu hướng của khách du lịch là đến ngày bắt đầu kỳ nghỉ mới đặt nơi ở nên đơn vị này kỳ vọng vào lượng khách du lịch tự túc, du lịch theo nhóm nhỏ.

Ngoài sự chuẩn bị sản phẩm của doanh nghiệp, thời gian này TP Đà Nẵng cũng đang tổ chức nhiều sự kiện, chương trình để phục vụ khách du lịch. Đến Đà Nẵng, du khách có thể tham gia các chương trình văn hóa, văn nghệ để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như vũ hội đường phố, hô hát bài chòi (phía nam bờ đông cầu Rồng), độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc (bờ đông cầu sông Hàn), âm nhạc đường phố (đường Bạch Đằng, phía tây cầu Rồng),…

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đang tổ chức Lễ hội Du lịch Golf  với giải BRG Open Golf Championship Danang diễn ra từ ngày 24/8 đến 2/9. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết lễ hội năm nay có nhiều hoạt động bên lề để người dân và du khách đến tham gia trải nghiệm, khám phá môn thể thao golf tại Công viên vườn tượng APEC như đánh thử golf tại sân mini, chụp hình với quả golf khổng lồ, tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm liên quan đến golf,…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ sắp tới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714233916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714233916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10