TP. HCM: Cần lập bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong trường học

Diendandoanhnghiep.vn Tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống COVID-19 của TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro trong trường học.

Theo Bí thư Nhân, để chuẩn bị thời gian sắp tới, bên cạnh duy trì các biện pháp như hiện nay, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16, thành phố phải xây dựng phương án đi học lại sao cho an toàn.

"Chúng ta đã có Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm cho các doanh nghiệp hoạt động an toàn thì trường học cũng phải như vậy. Tôi đề nghị thàng phố cân nhắc việc có cần xây dựng bộ tiêu chí trong trường phổ thông, trường đại học... khi việc đi học trở lại để đảm bảo vừa đi học vừa an toàn hay không". - Bí thư Nhân gợi ý.

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần xây dựng bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong trường học

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần xây dựng bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong trường học

Theo người đứng đầu Thành ủy, bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm trong môi trường giáo dục có lẽ nên làm. Sở Giáo dục và đào tạo cần xây dựng tiêu chí đảm bảo an toàn cho trường đại học, phổ thông khi đi học trở lại với quy mô lớn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng các tiêu chí này đến ngày ngày 30/4, nếu điều kiện cho phép thì tháng 5 việc học sinh đi học trở lại cần áp dụng theo bộ tiêu chí trong điều kiện thành phố vẫn có người bị nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm ít.

Trước đó, TP. HCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn thành phố gồm 10 tiêu chí.

Trong 10 tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp, doanh nghiệp nào có mức rủi ro trên 80%, cơ quan chức năng sẽ xem xét, nghiên cứu cho tạm dừng hoạt động để khắc phục. Khi khắc phục được các rủi ro, đạt yêu cầu về các tiêu chí, doanh nghiệp có thể tiếp tục được sản xuất.

Qua rà soát dữ liệu theo bộ tiêu chí cho thấy Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 giúp các doanh nghiệp chuyển sang trạng thái hoạt động mới; có thể sản xuất trong điều kiện nguy cơ lây nhiễm rất ít hoặc đã kiểm soát theo bộ tiêu chí.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Cần lập bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong trường học tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10