TP.HCM: Đóng cửa thêm một khu cách ly của Vietnam Airlines

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó, khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines tại số 1 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình đã phải tạm ngưng hoạt động theo yêu cầu của ngành Y tế TP.HCM.

Tối 2/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết tạm ngưng hoạt động thêm một khu cách ly tập trung của Hãng hàng không Vietnam Airlines  (VNA) tại số 1 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Những người cuối cùng ở đây đã được đưa đi cách ly tập trung tại hai khách sạn ở quận Tân Bình theo đúng quy định.

biết tạm ngưng hoạt động thêm một khu cách ly tập trung của Hãng hàng không Vietnam Airlinesp/(VNA) tại số 1 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM.

Tạm ngưng hoạt động thêm một khu cách ly tập trung của Hãng hàng không Vietnam Airlines tại số 1 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM.

Tại thời điểm làm việc, có 61 người là phi công, tiếp viên đang cách ly và nhân viên phục vụ trong khu cách ly tập trung của VNA. Tất cả đều được đưa tới cách ly tập trung tại các khách sạn thuộc quận Tân Bình gồm: Park Royal Saigon, phường 1, quận Tân Bình và Khác sạn Đệ Nhất, phường 4, quận Tân Bình. 

Tại đây, các phi công và tiếp viên hàng không sẽ được tiếp tục cách ly 14 ngày đối với người phục vụ và tiếp viên không có lịch bay. Những trường hợp còn lại được cách ly hoặc bay quốc tế theo quy định, hướng dẫn của ngành y tế.

Đến trưa 2/12, ngành y tế Thành phố đã hoàn tất việc vận chuyển toàn bộ phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ đến các nơi cách ly theo quy định. Toàn bộ cơ sở cách ly tại 115 Hồng Hà và 1 Hồng Hà đều được phun hóa chất khử khuẩn và ngưng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới.

Trước đó, để phòng chống lây nhiễm COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, chiều 1/12, đại diện HCDC đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm y tế quận Tân Bình, UBND phường 2 và đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines về việc tạm đóng cửa khu cách ly tập trung của đoàn bay tại số 115 Hồng Hà và số 1 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình. 

Ở một động thái khác, theo thông tin từ Vietnam Airlines, ban lãnh đạo hãng hàng không này đã họp và ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Ngọc Linh - Đoàn trưởng đoàn tiếp viên Vietnam Airlines, trong thời hạn 15 ngày.

Việc tạm đình chỉ công tác ông Linh là để làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Cũng trong ngày 2/12, Vietnam Airlines cũng đã nói lời xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi tiếp viên D.V.H. (BN 1.342) của hãng đã vi phạm quy định cách ly, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, khiến lây nhiễm virus corona cho người khác.

Vietnam Airlines cho biết hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đóng cửa thêm một khu cách ly của Vietnam Airlines tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714185830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714185830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10