TP. HCM sẽ bồi thường cho người dân Thủ Thiêm trong tháng 5

Diendandoanhnghiep.vn Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân khi trả lời cử tri quận Tân Phú trong buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sáng ngày 16/5.

Sáng 16/5, tổ đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM đã tiếp xúc với cử tri quận Tân Phú. Tại buổi tiếp xúc, cử tri thắc mắc về một số vụ việc sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn TP. HCM vừa qua được trung ương kết luận, nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết quả xử lý cán bộ.

Cử tri đề nghị lãnh đạo TP. HCM quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý cán bộ sai phạm.

Bí thư Thành ủy TP. HCM cho biết, sắp tới thành phố sẽ công bố kết quả xử lý các cán bộ liên quan đến sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng thời khẳng định việc bồi thường, hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm thực hiện ngay tháng 5.

Bí thư Thành ủy TP. HCM khẳng định, thành phố sẽ tiến hành bồi thường và hỗ trợ người dân Thủ Thiêm ngay trong tháng 5.

Bí thư Thành ủy TP. HCM khẳng định, thành phố sẽ tiến hành bồi thường và hỗ trợ người dân Thủ Thiêm ngay trong tháng 5.

Liên quan đến các dự án đã đầu tư trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm mà không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, ông Nhân cho biết, các cơ quan trung ương đã đưa ra chi phí đầu tư bình quân tạm tính để nhà đầu tư đóng tiền bổ sung, trong khi chờ định giá theo thị trường. UBND TP HCM sắp làm việc với các doanh nghiệp để thống nhất số tiền phải thu.

Đối với việc phải thu hồi phần tạm ứng trái pháp luật 26.000 tỷ đồng mà Thanh tra Chính phủ yêu cầu, thành phố chưa làm được do thủ tục, căn cứ pháp lý phức tạp. Trong đó có nhiều vấn đề vượt thẩm quyền nên UBND TP. HCM đã kiến nghị Chính phủ hướng dẫn xử lý.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, hiện chính quyền thành phố đang triển khai song song công tác xử lý cán bộ, khắc phục sai phạm cũng như giải quyết quyền lợi chính đáng cho người dân Thủ Thiêm.

“Vừa qua, TPHCM đã lắng nghe thêm ý kiến người dân, cũng như có ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên chậm trễ. Trong tháng 5/2020 này, thành phố sẽ gặp người dân để giao đất, giao nhà”. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông tin.

Liên quan đến trách nhiệm một số cá nhân, tập thể sai phạm, theo Bí thư Thành ủy TP. HCM, hiện có 02 nhóm đối tượng liên quan đến sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, đó là nhóm cán bộ do trung ương quản lý và nhóm cán bộ do thành phố quản lý.

Về việc xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan, người đứng đầu Thành uỷ cho biết, ngoài những người thuộc thẩm quyền Trung ương xử lý như ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thị Hồng, Vũ Hùng Việt... các cán bộ cấp sở ngành thuộc thành phố quản lý cũng bị xem xét, kết quả sắp được công bố.

Cũng theo Bí thư Nhân, thành phố đã ban hành quy chế để người dân, báo chí phản ánh vi phạm của cán bộ, từ đó chỉ đạo các cấp ủy xử lý. Đồng thời những khiếu nại, tố cáo của người dân bên cạnh việc chính quyền giải quyết, các cấp ủy phải giám sát.

"Trong 4 năm qua số lượng cán bộ cấp cao bị xử lý nhiều nhất từ trước đến nay. Thành phố đã làm đúng tinh thần chỉ đạo của Ban bí thư, Bộ Chính trị là không có vùng cấm trong xử lý cán bộ. Dù vậy, công tác chống tham nhũng vẫn còn nhiều việc phải làm". Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM sẽ bồi thường cho người dân Thủ Thiêm trong tháng 5 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615824 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615824 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10