TP.HCM: Tạm dừng các hoạt động sự kiện có tập trung đông người

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản Khẩn do Phó chủ tịch UBND Thành phố Lê Thanh Liêm ký về việc tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

UBND Thành phố yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND Thành phố trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh.

Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang phòng dịch khi đến những nơi công cộng.

Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang phòng dịch khi đến những nơi công cộng.

Trong đó, UBND TP. HCM chỉ đạo, tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn…theo đúng quy định. Các Sở, ban, ngành, đơn vị khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Thực hiện yêu cầu 5K – “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” trong phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, đeo khẩu trang, khử khuẩn bắt buộc tại các khu cách ly, khu dân cư tập trung, chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, ga tàu… Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Không tụ tập đông người khi không cần thiết và khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

Thông điệp 5K phòng chống COVID-19 trong tình hình mới của Bộ Y tế.

Thông điệp 5K phòng chống COVID-19 trong tình hình mới của Bộ Y tế.

Từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải có phương án phòng, chống dịch, thường xuyên đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng chống dịch và công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch COVID-19.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND quận, huyện và các đơn vị liên quan thực hiện nghiệm túc, mạnh mẽ, thần tốc truy vết mọi đối tượng F1, F2 của các ca lây nhiễm mới phát hiện, với tinh thần cao nhất, đạt kết quả tối đa, không để lây lan vòng 3.

Nếu dịch bệnh tiếp tục lây nhiễm trong cộng đồng, tham mưu UBND Thành phố thực hiện giãn cách xã hội đối với khu vực có nguy cơ cao, khoanh vùng hợp lý để không ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngành Y tế tiếp tục bảo đảm năng lực cho hệ thống y tế cả về tinh thần đề cao cảnh giác và luôn sẵn sàng đi đầu, ứng phó mọi tình huống dịch bệnh, nâng cao năng lực khám, điều trị, khả năng truy vết, xét nghiệm nhanh, trước hết là nhằm đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Tăng cường triển khai phòng chống dịch trong các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tạm dừng các hoạt động sự kiện có tập trung đông người tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713404900 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713404900 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10