Trung Quốc siết chặt khai thác Bitcoin, việc khai thác lại dễ dàng hơn

Diendandoanhnghiep.vn Theo CNBC, việc chính quyền Trung Quốc tăng cường giám sát hoạt động khai thác Bitcoin có thể giúp việc khai thác lại dễ dàng hơn và sinh lợi nhiều hơn khi thị phần cho các thợ đào khác tăng lên.

Bitcoin đã xuống giá trong suốt tuần qua.

Bitcoin đã xuống giá trong suốt tuần qua.

Dẹp bỏ việc khai thác Bitcoin

Tháng trước, Bắc Kinh đã kêu gọi các biện pháp ngăn chặn hoạt động khai thác Bitcoin trong bối cảnh lo ngại về tác động môi trường của nó. Điều này đã dẫn đến việc những người khai thác tiền điện tử tiến hành cuộc “di cư” khỏi Trung Quốc để đến các khu vực khác, chẳng hạn như Bắc Mỹ.

Chiến dịch siết chặt của Trung Quốc gia tăng vào cuối tuần, với việc các nhà chức trách ở tỉnh Tứ Xuyên đã ra lệnh cho các công ty khai thác tiền điện tử đóng cửa hoạt động.

Theo báo cáo, hơn 90% công suất khai thác Bitcoin của Trung Quốc ước tính sẽ bị đóng cửa. Trong khi theo một số báo cáo, hiện có khoảng từ 65% đến 75% tổng số hoạt động khai thác Bitcoin trên toàn cầu diễn ra ở Trung Quốc.

Mặc dù đây có thể không phải là tin tốt cho những người khai thác Bitcoin ở Trung Quốc, nhưng vẫn có những người được hưởng lợi.

Các thợ đào Bitcoin Trung Quốc sắp

Các thợ đào Bitcoin Trung Quốc sắp "di cư" sang các quốc gia trước các lo ngại siết chặt chính sách.

Việc khai thác sẽ dễ hơn

Tổng tỷ lệ băm (hashrate) hay còn gọi là sức mạnh xử lý của mạng Bitcoin dường như đã giảm mạnh sau chiến dịch kiểm soát của Bắc Kinh. Trong khoảng tháng trước, hashrate của Bitcoin đã giảm từ mức kỷ lục 180,7 triệu terahashes mỗi giây - thước đo tốc độ của phần cứng khai thác tiền điện tử - vào giữa tháng 5 xuống còn khoảng 116,2 triệu vào ngày 23/6, theo dữ liệu của Blockchain.com.

Các chuyên gia tiền điện tử nói rằng, với việc nhiều thợ đào Bitcoin dừng hoạt động hơn do các hạn chế của Trung Quốc, sẽ giúp thị phần của các thợ đào khác trong mạng lưới sẽ tăng lên, có khả năng khiến việc khai thác trở nên sinh lợi hơn nhiều.

Kevin Zhang, Phó Chủ tịch của công ty khai thác tiền điện tử Foundry, trao đổi với CNBC cho rằng: “Khi càng nhiều hashrate rơi ra khỏi mạng, độ khó sẽ điều chỉnh giảm xuống và hashrate vẫn hoạt động trên mạng sẽ nhận được nhiều hơn cho phần thưởng khai thác theo tỷ lệ của họ. Trong khi đó, độ khó mạng của Bitcoin - thước đo mức độ khó khai thác bitcoin - đã tăng từ mức kỷ lục trên 25 nghìn tỷ vào tháng 5 lên 19,9 nghìn tỷ vào tuần trước. Độ khó khai thác được điều chỉnh khoảng hai tuần một lần, do đó, dữ liệu có độ trễ về thời gian".

Killeen cho biết: “Khó khăn về mạng giảm đi khi ít thiết bị khai thác trực tuyến hơn. Điều này có hiệu quả dẫn đến ít cạnh tranh hơn cho các thợ đào Bitcoin khác”.

Tuy nhiên, một yếu tố lớn khác quyết định lợi nhuận đối với những người khai thác Bitcoin là giá Bitcoin, đã giảm mạnh từ mức cao kỷ lục trong những tháng gần đây do những bình luận tiêu cực từ Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và sự đàn áp của Trung Quốc đối với ngành.

Bitcoin đã giảm gần một nửa giá trị kể từ khi đạt mức cao kỷ lục gần 65.000 USD vào tháng 4. Tiền điện tử đã giảm xuống dưới 30.000 USD (22/6), nhanh chóng xóa sạch mức tăng năm 2021, nhưng kể từ đó đã phục hồi để giao dịch trên 34.000 USD.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc siết chặt khai thác Bitcoin, việc khai thác lại dễ dàng hơn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552136 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552136 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10