Truyền thông "sát cánh" cùng sự phát triển của kinh tế - xã hội

Diendandoanhnghiep.vn HPA mong muốn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng cũng như chính quyền các cấp TP Hà Nội thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền ngày càng phát triển,...

>>Ngành Du lịch sẽ có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung

Đánh giá cao sự đồng hành của truyền thông báo chí với du lịch nói riêng và với sự phát triển của thành phố Hà Nội nói chung, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) cho biết, trong 6 giải pháp trọng tâm thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chỉ ra công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch cần được tập trung để tiếp tục triển khai có hiệu quả.

Trong đó, các đề án, chương trình phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng cả về số lượng khách du lịch và chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, tạo điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành và lĩnh vực khác.

Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA phát biểu tại

Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA phát biểu tại "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội" do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tại Nghệ An, tháng 6/2022. Nguồn ảnh: HPA.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Ánh Dương cũng cho biết, trong công cuộc chuyển đổi số, báo chí truyền thông đóng vai trò quan trọng, với sứ mệnh tuyên truyền đúng đắn, đầy đủ, kịp thời về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội, tạo nội lực để thực hiện thành công phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch. Đồng thời, báo chí cũng là một lĩnh vực trong xã hội, sẽ phải tiến hành chuyển đổi số theo xu thế phát triển chung.

Việc tăng cường hợp tác, tạo mạng lưới thông tin với các cơ quan thông tấn, báo chí đã giúp quảng bá thông tin về tiềm năng và thế mạnh về đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến; tuyên truyền các chủ trương, chính sách, các hoạt động hỗ trợ của của Thành phố nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh tới các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp.

Đến tháng 6/2022, Trung tâm chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan báo chí, Sở Thông tin – Truyền thông, các Sở, ban, ngành liên quan tuyên truyền, quảng bá thông tin khoảng 500 hội nghị, hội thảo, chương trình, đoàn công tác, sự kiện xúc tiến, kinh tế, thương mại lớn trong và ngoài nước với nhiều thông tin, bài viết chuyên đề, phóng sự truyền hình,…

Hoạt động thông tin – truyền thông trong công tác xúc tiến đã phát huy được tốt hiệu quả thông qua sự kết nối, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, Ban chỉ đạo Thông tin – Đối ngoại Thành phố, Sở Thông tin – Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở chuyên ngành liên quan, các cơ quan thông tin, truyền thông khác để trao đổi thông tin, hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá; Công tác tổng hợp, thu thập cơ sở dữ liệu, hình ảnh về các hoạt động kinh tế, thành tựu nổi bật của Thành phố giai đoạn 2016 – 2021; theo dõi, cung cấp cho các cơ quan liên quan phục vụ công tác xúc tiến; tăng cường, chú trọng hơn công tác thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

HPA mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng HPA cũng như chính quyền các cấp thành phố Hà Nội thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền ngày càng phát triển về quy mô số lượng, nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả vai trò là những kênh thông tin đóng vai trò trụ cột, quan trọng trong thực hiện công tác truyền thông về hoạt động kinh tế đối ngoại Thành phố nói chung và các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội nói riêng.

"Với thế mạnh thời kỳ phát triển kinh tế số trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, chúng tôi rất mong các cơ quan báo chí chủ động trong việc truyền thông đối với các hoạt động thông tin đối ngoại; các kênh phối hợp thông tin, truyền thông của thành phố Hà Nội với các báo, đài cũng ngày càng được mở rộng; cách thức truyền thông ngày càng đa dạng, phong phú." - Ông Dương nhấn mạnh.

>>Ngành du lịch Việt: Định hình vòng quay kinh tế số

Buổi làm việc giữa Vụ thị trường Châu Âu - Châu Mỹ - Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam ngày 20/01/2022.

Buổi làm việc giữa Vụ thị trường Châu Âu - Châu Mỹ - Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam ngày 20/01/2022.

Trong xã hội hiện đại, công tác truyền thông, báo chí ngày càng thể hiện vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng. Truyền thông đã và đang đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm sự phát triển bền vững của xã hội, là một trong những yếu tố góp phần vào thành công của các sự kiện trọng đại của đất nước gần đây. 

"Nhân ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi xin thay mặt HPA cũng như những người làm công tác xúc tiến của thành phố Hà Nội gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cơ quan báo chí, những người bạn bè, đồng nghiệp đáng kính của tôi. Chúc các bạn luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng, để nói lên sự thật và tiếng nói trong trái tim mình; đặc biệt luôn đồng hành của chính quyền các cấp để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp, tiềm năng của Hà Nội đến với bạn bè quốc tế cũng như trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng những mục tiêu, kết quả phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn Thủ đô." - Giám đốc HPA chia sẻ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Truyền thông "sát cánh" cùng sự phát triển của kinh tế - xã hội tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714117607 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714117607 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10