“Tư lệnh” ngành Văn hóa Nghệ An và Hà Tĩnh có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất

Diendandoanhnghiep.vn Kết quả phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An khóa XVII cho thấy, 2 “tư lệnh” ngành văn hóa của các tỉnh này có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất.

Hai người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

Trong ngày thứ 2 tại Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 bầu.

Có 28 chức danh được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm, trong đó có 6 người là Chủ tịch/Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban và Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; 22 người còn lại là Chủ tịch/Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh.

Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện bằng hình thức phiếu kín. Các đại biểu căn cứ vào mức độ tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp để bỏ phiếu cho người được lấy phiếu.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy, đại biểu có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh với tổng số phiếu tín nhiệm cao 50/52, 2 phiếu tín nhiệm và không có phiếu tín nhiệm thấp.

Dẫn đầu phiếu tín nhiệm thấp là ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch với 9 phiếu tín nhiệm thấp, 14 phiếu tín nhiệm cao và 30 phiếu tín nhiệm.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa XVII đối với ông Nguyễn Trọng Nhiệu (đã nghỉ hưu theo chế độ); miễn nhiệm đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Đình Thọ (nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, chuyển công tác); miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Trọng Sơn (nguyên Giám đốc Sở Tài chính, đã nghỉ hưu theo chế độ BHXH).

Ông Hà Văn Trọng – Giám đốc Sở Tài chính được bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh. Ông Nguyễn Huy Hùng – Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh được bầu bổ sung chức danh Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Còn tại Nghệ An, Ngày 11/12, HĐND tỉnh Nghệ An công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm với 29 chức danh do cơ quan này bầu.

Trong phiên họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An khóa XVII thì 2 vị lãnh đạo ngành Văn hóa của 2 địa phương này đều có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất.

Trong phiên họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An khóa XVII thì 2 vị lãnh đạo ngành Văn hóa của 2 địa phương này đều có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất.

Kết quả, 7 chức danh thuộc HĐND tỉnh đều nhận được nhiều phiếu tín nhiệm cao. Trong đó, bà Cao Thị Hiền - Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 81/82 phiếu bầu.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh có 80 phiếu tín nhiệm cao, 2 phiếu tín nhiệm và 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Trong 04 Phó chủ tịch UBND tỉnh, người có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Đinh Viết Hồng với 66 phiếu; 3 Phó chủ tịch còn lại là Lê Ngọc Hoa, Huỳnh Thanh Điền và Lê Minh Thông cùng có 64 phiếu tín nhiệm cao.

Ông Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao có 41 phiếu tín nhiệm cao, 31 phiếu tín nhiệm và 9 phiếu tín nhiệp thấp, là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất trong số các chức danh được đánh giá.

Như vậy, trong phiên họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An khóa XVII thì 2 vị lãnh đạo ngành Văn hóa của 2 địa phương này đều có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất.

Cũng tại phiên họp lần này, ông Lê Hồng Vinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nghệ An Lê Hồng Vinh được bầu bổ sung giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Ông Lê Hồng Vinh (SN 1974) quê ở xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, là thạc sĩ Quản lý khoa học công nghệ, trình độ chuyên môn: Kỹ sư cầu đường, Đại học Giao thông vận tải.

Ông Lê Hồng Vinh từng giữ các chức vụ: Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An, Bí thư Huyện ủy huyện Anh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An.

Ông Lê Hồng Vinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy được HĐND tỉnh bầu bổ sung giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021

Ông Lê Hồng Vinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy được HĐND tỉnh bầu bổ sung giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021

Trước khi được bầu bổ sung giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021 với 81/82 phiếu bầu, ông Lê Hồng Vinh là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An, trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

Cũng tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An lần này đã trình HĐND miễn nhiễm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lê Xuân Đại nghỉ hưu theo chế độ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Tư lệnh” ngành Văn hóa Nghệ An và Hà Tĩnh có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713447634 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713447634 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10