Từ một đồ uống nhà làm đến kẻ thống trị thị trường nước điện giải 33 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Biolyte vốn là thứ nước được cha của Jesslyn Rollins tạo ra nhằm giúp người mẹ bị ung thư vú của cô. Tuy nhiên cô đã biến Biolyte thành một sản phẩm nổi tiếng với doanh số gần 17 triệu USD năm 2021.

>>“Bố già Starbucks” quay về

Biolyte thành một sản phẩm nổi tiếng với doanh số gần 17 triệu USD năm 2021

Biolyte thành một sản phẩm nổi tiếng với doanh số gần 17 triệu USD năm 2021

Mẹ của Rollins được chẩn đoán ung thư vú vào năm 2005. Trong quá trình bà hóa trị, gia đình tìm mọi cách để giúp cơ thể bà có đủ nước, từ các sản phẩm thức uống thể thao, phản phẩm hydrat hóa cho trẻ em và bột điện giải. Tuy nhiên không có thứ gì hoạt động tốt và bà vẫn phải tiếp tục truyền dịch.

Cha của cô là một bác sĩ gây mê và giảm đau, với nhiều năm kinh nghiệm điều chỉnh việc truyền dịch cho bệnh nhân bằng các chất dinh dưỡng bổ sung. Trước tình cảnh của vợ, ông bỏ ra 750.000 USD và tạo ra một sản phẩm giống như dịch truyền nhưng ở trong một cái chai và uống được! Sản phẩm này có chất điện giải, chất giải độc gan, không chứa đường, có tác dụng giảm đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn cho mất nước từ việc chữa trị hoặc uống rượu bia, hoặc đơn giản là uống không đủ nước.

Hay nói một cách đơn giản hơn, một chai Biolyte có lượng chất điện giải bằng bảy chai nước uống thể thao.

Tuy nhiên người cha thực hiện dự án này một cách âm thầm và cô Rollins chỉ biết đến sản phẩm này từ tháng 7/2016. Trong một lần đi nhậu cùng bạn bè, cô thức dậy vào hôm sau với cơn đau đầu dữ dội và buồn nôn. Khi đó người cha nói cô nên uống một chai Biolyte và chờ 30 phút.

Nhưng chưa đến 30 phút, chỉ khoảng 28 phút là cô đã giảm bớt cảm giác đau đầu và buồn nôn. Chính lúc này, cô cảm thấy đây là một sản phẩm “có thể làm nên chuyện”. Nhưng để chắc chắn bản thân không thiên vị, cô muốn đem món đồ uống cho người khác để xem thử hiệu quả.

Biolyte có mặt tại hơn 20,000 cửa hàng bán lẻ

Biolyte có mặt tại hơn 20,000 cửa hàng bán lẻ

 >>Tân giám đốc vận hành Facebook thu nhập bao nhiêu?

Vậy nên cô mang một ít chai Biolyte đến trường cấp 3 ở địa phương, nói chuyện với thầy giáo thể dục và gợi ý ông cho các cầu thủ trong đội bóng đá dùng thử. Người thầy cho 10 người hay bị chuột rút dùng. Và kết quả là lần đầu tiên 9 trên 10 người không bị chuột rút trong suốt trận đấu.

Với kết quả thử nghiệm mãn nhãn này, cô bắt đầu bán sản phẩm cho các đội thể thao ở trong khu vực.

Một vài tháng sau đó, anh rể của cô gợi ý rằng nếu cô muốn phát triển công chuyện làm ăn thì nên tìm một nhà phân phối. Sau đó cô được sắp xếp gặp gỡ với Randy Waters, người đứng đầu mảng sản phẩm tự nhiên của chuỗi cửa hàng Kroger Atlanta.

Rollins đến gặp Waters với một xe đẩy Biolyte và ba bản photo bài thuyết trình 10 trang. Cô trình bày sản phẩm bằng cách so sánh đồ uống thể thao là người thượng cổ, còn Biolyte là người đã tiến hóa hoàn toàn. Mặc dù Waters không thử sản phẩm, tuy nhiên cuối buổi giới thiệu, Waters quyết định bày bán Biolyte ở hàng trăm cửa hàng Kroger trên nhiều tiểu bang.

Đến thời điểm hiện tại, Biolyte có mặt tại hơn 20,000 cửa hàng bán lẻ. Doanh số bán hàng gần 17 triệu USD vào năm 2021. Và có lẽ Biolyte sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn, khi thị trường nước uống điện giải dự kiến sẽ chạm mốc giá trị 56 tỷ USD vào năm 2030, tăng 23 tỷ USD so với con số 33 tỷ USD năm 2020.

Còn người mẹ? Bà ấy đã thuyên giảm bệnh và hồi phục dần.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Từ một đồ uống nhà làm đến kẻ thống trị thị trường nước điện giải 33 tỷ USD tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630168 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630168 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10