Ứng dụng HearO phát hiện bệnh suy tim qua giọng nói

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng HearO được bắt đầu khi nhà sáng lập Chaim Lotan quan sát thấy hầu hết các bệnh nhân đến bệnh viện vì suy tim sung huyết đều có giọng the thé do dịch trong phổi của họ.

Ứng dụng HearO do công ty khởi nghiệp Cordio Medical của Israel tạo ra. Ứng dụng này được đánh giá trong một nghiên cứu do Giáo sư Offer Amir, Giám đốc Viện Tim tại Trung tâm Y tế Hadassah của Jerusalem chủ trì. Ông cũng là nhà tư vấn cho Cordio Medical.

 Ứng dụng Cardio HearO nhận ra những thay đổi trong giọng nói của người dùng do chất lỏng tích tụ trong phổi của họ.

Ứng dụng Cardio HearO nhận ra những thay đổi trong giọng nói của người dùng do chất lỏng tích tụ trong phổi của họ.

Ứng dụng HearO được bắt đầu khi nhà sáng lập Chaim Lotan quan sát thấy hầu hết các bệnh nhân đến bệnh viện vì suy tim sung huyết đều có giọng the thé do dịch trong phổi của họ. Trong nhiều năm, phương pháp chính để theo dõi bệnh nhân suy tim sung huyết là dựa vào những thay đổi về trọng lượng cơ thể, điều này có thể cho thấy sự tích tụ chất lỏng trong cơ thể, nhưng theo ông Lotan, điều này thường không chính xác.

Tại một cuộc thử nghiệm thực hiện ở Israel, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc sử dụng ứng dụng này đã phát hiện ra sự tích tụ chất lỏng ngày càng tăng trong phổi từ 10 - 12 ngày trước khi bắt đầu các triệu chứng khác. Nghiên cứu được thực hiện với 40 bệnh nhân nhập viện vì suy tim cấp và tắc nghẽn phổi. Mỗi người đã sử dụng ứng dụng để ghi lại năm câu nói khi nhập viện, và sau đó một lần nữa trước khi ra viện, khi tình trạng sức khỏe của họ tốt hơn và không bị tắc nghẽn. Nghiên cứu cho thấy ứng dụng có độ chính xác cao trong việc phân biệt giữa các trạng thái tắc nghẽn và khỏe mạnh của từng người. Ngoài ra, ứng dụng HearO sẽ thông báo cho bác sĩ của bệnh nhân khi có sự sai lệch. Trong tương lai, đội ngũ phát triển hy vọng ứng dụng sẽ hướng dẫn bệnh nhân điều chỉnh phương pháp điều trị một cách đơn giản, tương tự cách một máy đo đường huyết cho phép bệnh nhân tiểu đường theo dõi lượng đường trong máu và điều chỉnh insulin cho phù hợp.

Nhà sáng lập HearO chia sẻ: "Tầm nhìn của chúng tôi là sẽ không cần bác sĩ nhiều như hiện tại, ứng dụng sẽ là một hệ thống có thể thay đổi hoàn toàn cách quản lý bệnh suy tim sung huyết, tiết kiệm hàng tỷ USD".

Những phát hiện của nhóm Giáo sư Amir đã được công bố trên nền tảng trực tuyến HFA Discoveries của Hiệp hội Tim mạch châu Âu. Các nhà khoa học tại Bệnh viện Tan Tock Seng và Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore gần đây cũng đã có những nghiên cứu cùng ý tưởng, họ đã phát triển cảm biến âm thanh giống như ống nghe mà bệnh nhân có thể cắm vào điện thoại thông minh để thực hiện kiểm tra tắc nghẽn phổi tại nhà.

Startup này cam kết sẽ không thu phí quá cao và phát triển HearO theo hướng dễ sử dụng. Điều này giúp ứng dụng dễ mở rộng sang các quốc gia nghèo để triển khai cho hàng triệu bệnh nhân cùng một lúc. Đội ngũ Cordio Medical cũng đang hướng tới áp dụng ý tưởng này vào các tình trạng sức khỏe khác trong tương lai. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng HearO phát hiện bệnh suy tim qua giọng nói tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10