Hải Dương: Quỹ đầu tư Actis “rót” 20 triệu USD vào KCN An Phát 1

Diendandoanhnghiep.vn Để sở hữu 40% cổ phần của An Phát Complex và phát triển dự án mở rộng, cho thuê nhà xưởng, kho bãi, quỹ đầu tư Actis (Anh) đã “rót” 20 triệu USD vào KCN An Phát 1 (tỉnh Hải Dương).

Quỹ đầu tư hàng đầu về phát triển cơ sở hạ tầng bền vững Actis vừa ký kết thoả thuận hợp tác với công ty TNHH KCN Kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex), tỉnh Hải Dương. Theo thoả thuận hợp tác vừa kí kết này, phía quỹ đầu tư Actis sẽ đầu tư hơn 20 triệu USD vào KCN An Phát 1 để sở hữu 49% cổ phần. Đồng thời, Atics và Tập đoàn An Phát Hodings cũng ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển dự án mở rộng, cho thuê nhà xưởng, kho bãi với tổng giá trị lên tới 250 triệu USD.

KCN An Phát Complex, tỉnh Hải Dương

KCN An Phát Complex, tỉnh Hải Dương

Ông David Trần - Đại diện Quỹ đầu tư Actis cho biết, Actis đã tìm hiểu nhiều doanh nghiệp trên thị trường trong nhiều năm qua để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Và An Phát Holdings là một trong những doanh nghiệp có đội ngũ quản trị mạnh mẽ, minh bạch và năng lực. Đây chính là nền tảng để phát triển dự án nhà xưởng, kho bãi và xây dựng KCN chất lượng cao.

Còn theo ông Brian Chinappi – Giám đốc phụ trách lĩnh vực BĐS Châu Á của Actis, An Phát Holdings có bề dày thành tích và kinh nhiệm trong lĩnh vực BĐS khu công nghiệp và có chiến lược rõ ràng. Việc đầu tư phát triển dự án KCN An Phát 1 là khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa An Phát Holdings và Actis. Hy vọng hai bên cùng nhau phát triển các dự án KCN, nhà xưởng, kho bãi trên quy mô lớn.

Được biết, Actis là nhà đầu tư toàn cầu về phát triển cơ sở hạ tầng bền vững. Quỹ đầu tư này đã làm việc với các nhà đầu tư hàng đầu thế giới để nắm bắt cơ hội đầu tư vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng bền vững. Hiện tại, quỹ đầu tư Actis có đội ngũ hơn 120 chuyên gia đầu tư, làm việc tại 17 văn phòng trên toàn cầu và có bề dày cùng nhiều năm kinh nhiệm hoạt động tại các thị trường mới nổi như: châu Phi, châu Mỹ Latinh, châu Á. Trong suốt 20 năm qua, quỹ đầu tư Actis cũng đã huy động hơn 19 tỷ USD với hơn 260 khoản đầu tư.

Còn về KCN An Phát 1, đây là dự án thuộc công ty CP KCN Kỹ thuật cao An Phát 1, là công ty con của An Phát Bioplastics, thành viên Tập đoàn An Phát Holdings. KCN An Phát 1 có diện tích 180 ha giai đoạn 1, được triển khai tại các xã Quốc Tuấn, An Bình, An Lâm (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), với vốn điều lệ là 375 tỷ đồng. KCN An Phát 1 được định hướng phát triển hạ tầng KCN kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường. Đồng thời là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm và đồ uống (F&B), nhựa, ép phun, điện tử, công nghiệp hỗ trợ…

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Atics và Tập đoàn An Phát Hodings cũng ký

Lễ ký kết hợp tác giữa An Phát Hodings và quỹ đầu tư  Atics 

Theo ông Đinh Xuân Cường - Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, thỏa thuận vừa được ký kết giữa quỹ đầu tư Actis và An Phát Holdings sẽ là bước đầu tiên trong quá trình hợp tác lâu dài giữa 2 bên. Sự hợp tác này cũng sẽ là tiền đề để An Phát 1 phát triển thành KCN hàng đầu miền Bắc.

Cũng theo ông Cường, ngoài lượng vốn từ Actis, An Phát Holdings sẽ có thêm nguồn lực để triển khai các dự án mới, mở rộng tiềm năng của mảng BĐS khu công nghiệp nhờ sự hợp tác này.

Được biết, xuất phát từ một doanh nghiệp chuyên sản xuất nhựa, năm 2018, Tập đoàn An Phát Holdings đã chi gần 800 tỷ đồng để đầu tư KCN đầu tiên với tên gọi An Phát Complex. Chỉ sau hơn một năm đi vào hoạt động, năm 2019, An Phát Complex đã lọt top 10 doanh nghiệp BĐS khu công nghiệp có lợi nhuận lớn nhất. Tiếp nối thành công này, năm 2020, Tập đoàn An Phát Holdings đã đề xuất xây dựng thêm một KCN nữa tại Hải Dương là KCN Quốc Tuấn - An Bình (nay là KCN An Phát 1).

Đến tháng 3/2021, tỉnh Hải Dương đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án KCN An Phát 1. Trước đó, ngày 17/2/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 212/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án phát triển kết cấu hạ tầng KCN An Phát 1.

KCN An Phát 1 dự kiến sẽ đạt tỷ lệ lấp đầy 100% trong năm 2024

KCN An Phát 1 dự kiến sẽ đạt tỷ lệ cho thuê 100% trong năm 2024

KCN An Phát 1 hiện đang trong quá trình thực hiện GPMB, chuẩn bị cho kế hoạch khởi công xây dựng vào tháng 7/2021. Dự kiến, KCN sẽ đi vào hoạt động và khai thác thương mại từ quý 4 năm nay và đạt tỷ lệ cho thuê 100% trong năm 2024. Khi đó, KCN sẽ thu hút từ 50 - 70 nhà máy sản xuất và tạo việc làm cho khoảng 12.000 – 15.000 lao động. Đồng thời, được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho Tập đoàn An Phát Holdings với doanh thu dự kiến là 600-700 tỷ/năm, lợi nhuận sau thuế trung bình là 180 tỷ/năm.

Theo ông Phạm Xuân Thăng – Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương, các KCN đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển doanh nghiệp; giúp tăng thu ngân sách và tạo công ăn việc làm cho người lao động. KCN An Phát 1 được kỳ vọng là KCN công nghệ cao kiểm mẫu của tỉnh Hải Dương. Do đó, trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư cần quan tâm tạo điều kiện về hạ tầng xã hội cho công nhân lao động trong KCN...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Quỹ đầu tư Actis “rót” 20 triệu USD vào KCN An Phát 1 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714197106 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714197106 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10