Viện Hải dương học không phát hiện tảo gây ngứa trong nước biển tại Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Kết quả phân tích mẫu nước chỉ phát hiện tảo sillic – tuy nhiên đây không phải là nguyên nhân khiến nước biển Đà Nẵng gây ngứa và nổi mẩn đỏ.

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng vừa công bố báo cáo ngày 10/7 về việc nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố.

Báo cáo này cập nhật kết quả quan trắc đến ngày 7/7/2018 tại 6 vị trí bãi tắm gồm Bãi Rạn, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Sao Biển, Non Nước. Kết quả cho thấy các chỉ số về nhiệt độ nước biển, pH dao động, nồng độ oxy hòa tan trong nước biển ven bờ, nồng độ chất rắn lơ lửng đều “đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép”, theo Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng.

Đối với mật độ vi sinh vật mức dao động cũng đạt yêu cầu, riêng tại bãi tắm Xuân Thủy với mẫu nước biển vào ngày 5/7, chỉ số này vượt quy chuẩn 1,1 lần.

Đặc biệt, kết quả phân tích sinh học của Viện Hải dương học Nha Trang (với mẫu nước biển ngày 5/7) cho thấy có xuất hiện tảo Sillic trung tâm trong mẫu nước được phân tích. Tuy nhiên, Viện Hải dương học Nha Trang khẳng định đến nay “chưa có tài liệu chứng minh các loại này có thể là tác nhân gây ngứa hay dị ứng  trên da”. Vấn đề này cũng được Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường  thành phố Lê Quang Nam báo cáo tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP diễn ra trong ngày hôm nay (11/7) khi các đại biểu HĐND đặt ra sự quan tâm nguyên nhân nước biển gây ngứa và nổi dị ứng mẩn.

Chưa phát hiện tảo gây ngứa trong nước biển tại Đà Nẵng

Kết quả phân tích của Viện Hải dương học chưa phát hiện nguyên nhân gây ngứa trong nước biển tại Đà Nẵng

Theo kết quả tham vấn người dân và du khách tắm biển thì thời gian gần đây có xuất hiện sao biển và sứa. Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua”, Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định trong báo cáo mới nhất ngày 10/7 gửi HĐND, UBND thành phố và các cơ quan liên quan.

Theo các nghiên cứu, sứa biển thường xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, nhất là vào những ngày nắng nóng. Để tiếp tục theo dõi tình trạng trên và khuyến cáo người dân- du khách hạn chế tắm biển khi xuất hiện sứa gây ngứa, đề nghị UBND TP giao Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng theo dõi cắm biển  và cảnh báo cho người dân du khách hạn chế tắm biển”, báo cáo nêu.

Bên cạnh đó, sớm xem xét chỉ đạo các sở ngành thực hiện theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường trong báo cáo trước đó (ngày 5/7). Cụ thể, về việc tiến hành các công việc theo dõi, quan trắc, khảo sát các đầu mối và tìm hiểu nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng nước biển gây ngứa…

Trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng đang diễn ra, vấn đề ô nhiễm và nước biển gây ngứa được kỳ họp đánh giá là vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm và cần được làm rõ. Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đã đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giải đáp vấn đề này trước nghị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viện Hải dương học không phát hiện tảo gây ngứa trong nước biển tại Đà Nẵng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404201 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404201 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10