Việt Nam vẫn hấp dẫn doanh nghiệp Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Là một trong những nhà đầu tư lớn tại Việt Nam, các doanh nghiệp Mỹ đang nỗ lực đóng góp vào sự thành công và phát triển thịnh vượng của Việt Nam.

>> Tân Chủ tịch Toàn quốc Amcham cam kết thúc đẩy quan hệ kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ

Chia sẻ với DĐDN nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần, ông John Rockhold, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) cho biết, nhiều doanh nghiệp Mỹ vẫn đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, lý tưởng.

Ông John Rockhold cho biết sứ mệnh của AmCham là tăng cường thương mại và đầu tư giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực dựa trên các nguyên tắc thương mại tự do, thị trường mở, khối doanh nghiệp tư nhân và luồng thông tin mở.

- Thưa ông, AmCham đã có những kế hoạch gì để thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt – Mỹ trong năm mới?

AmCham tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp bằng cách thúc đẩy môi trường kinh doanh lành mạnh, tăng cường quan hệ thương mại song phương và cung cấp các hoạt động và thông tin chất lượng cao.

Trong thời gian gần đây, Amcham đã tiến hành nhiều hoạt động để tăng cường mối quan hệ với nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam và thành lập các chi nhánh của AmCham tại khu vực miền Trung của Việt Nam để thúc đẩy tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư của doanh nghiệp Mỹ tại khu vực này.

Là các nhà đầu tư lớn, các công ty Mỹ quan tâm đến việc thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Amcham tin tưởng rằng, môi trường kinh doanh ở Việt Nam có thể được thúc đẩy thông qua các hành động giúp tăng năng suất lao động và giảm chi phí, cũng như hạn chế những vấn đề rủi ro trong kinh doanh tại Việt Nam, từ đó mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Trong những năm qua, AmCham đã có nhiều hoạt động hợp tác với VCCI trong việc ết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Ông đánh giá thế nào về sự hợp tác này?

Diễn đàn “Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Hoa Kỳ” trong bối cảnh mới do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức nhân dịp Vietnam Airlines được trao chứng chỉ bay thẳng thường lệ tới đến Mỹ.

Diễn đàn “Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Hoa Kỳ” trong bối cảnh mới do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức nhân dịp Vietnam Airlines được trao chứng chỉ bay thẳng thường lệ tới đến Mỹ.

Có thể thấy, trở lại đầu năm 1994, cùng thời điểm Amazon được thành lập, một nhóm thương nhân Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc gặp gỡ đầu tiên của AmCham tại khách sạn Dragon gần Hồ Tây, Hà Nội. Kể từ đó, các thành viên của AmCham đã đóng góp đáng kể vào sự chuyển đổi và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

>> AmCham đề xuất gỡ khó cho doanh nghiệp mùa COVID-19

Một trong những lý do dẫn đến thành công của những đóng góp này chính là nhờ sự hợp tác của những người bạn tại VCCI. AmCham và VCCI có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm. Cả hai tổ chức đều chia sẻ và cùng hướng tới mục tiêu tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh và bền vững cho các công ty và nhà đầu tư tại Việt Nam.

Hiện tại, AmCham và VCCI đang làm việc cùng nhau để khôi phục và phát triển chuỗi cung ứng theo hướng bình thường mới và thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi dự kiến sớm phối hợp để đồng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ, tập trung vào các cách thức để cộng đồng doanh nghiệp của hai nước có thể hợp tác nhằm tăng cường xúc tiến thương mại và cơ hội đầu tư. AmCham rất coi trọng mối quan hệ hợp tác và tình hữu nghị với VCCI.

- Xin ông chia sẻ thêm về kỳ vọng của bản thân cũng như của AmCham về hợp tác doanh nghiệp Việt – Mỹ trong năm 2022?

AmCham và các thành viên của chúng tôi rất lạc quan về tương lai tại Việt Nam nên cam kết sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, các quyết định đúng đắn của Chính phủ trong việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quá trình cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh sẽ góp phần thu hút mạnh đầu tư nước ngoài. Chúng tôi cũng ủng hộ nguyện vọng của Việt Nam trong việc tự vươn lên phát triển trong một nền kinh tế đầy tính cạnh tranh hiện nay.

Là một trong những nhà đầu tư lớn tại Việt Nam, các doanh nghiệp Mỹ đang nỗ lực đóng góp vào sự thành công và phát triển thịnh vượng của Việt Nam. Cùng với VCCI, AmCham rất coi trọng sự tham gia với Chính phủ vì chúng tôi tin rằng, việc đối thoại mạnh mẽ giữa Chính phủ và khu vực tư nhân sẽ giúp giải quyết các thách thức và dẫn đến các chính sách công được tối ưu hóa. Chúng tôi hy vọng về một năm 2022 tuyệt vời và xin chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến các độc giả của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Chúc mừng năm mới!

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam vẫn hấp dẫn doanh nghiệp Mỹ tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714004086 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714004086 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10