Vòng loại World Cup: Việt Nam - Oman: Tấn công thôi thầy Park!

Diendandoanhnghiep.vn Giới chuyên môn bình luận, ông Park nên bỏ bãi cũ trước Oman nếu muốn tìm thấy điểm số đầu tiên.

Việt Nam nên tấn công chủ động ngay từ đầu

Việt Nam nên tấn công chủ động ngay từ đầu

Ba trận thua liên tiếp, trận nào cũng để lại chút ít nhiều tiếc nuối, bởi thầy trò ông Park Hang-seo thể hiện không hề tồi trước các đội bóng mạnh. Mở điểm trước Saudi Arabia rồi lại thua ngược vì VAR, gây khó khăn cho Australia, chơi 10 phút cuối trận xuất thần khiến Trung Quốc suýt chia điểm.

Công bằng mà nói tuyển Việt Nam xứng đáng có điểm với những gì đã trình diễn. Nếu thầy Park không có chút lấn cấn trong khâu thay người - điều mà ông đã rất cầu thị “Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi”. Thiết nghĩ ông Park không đáng nhận thêm chỉ trích.

Bảy bàn thua sau 3 trận, gỡ được 4 bàn trước các đội trên cơ, cho thấy hàng công khá ổn nhưng đặt ra vấn đề về hàng thủ. Rõ ràng thiếu vắng Văn Hậu và Đình Trọng để lại lỗ hổng quá lớn, cả Thanh Bình và Thành Chung đều cần thêm thời gian để trưởng thành.

Sau trận gặp Úc tại Mỹ Đình, Thành Chung và Tiến Dũng nối gót lên ghế dự bị vì lý do sức khỏe, giới y học thể thao cho rằng, quyết định sử dụng Văn Hậu và Đình Trọng trước đó là vội vàng dẫn đến chấn thương triền miên.

“Cơn bão” chấn thương luôn là vấn đề đau đầu với các nhà cầm quân, không chiến thuật gì có thể bù đắp được, và đó là một câu chuyện đậm đặc tính chuyên môn, phong cách dùng người của huấn luyện viên.

Nói hơi tâm linh, cơ duyên không đến với Việt Nam ở vòng loại thứ 3, khi đối thủ ngày càng mạnh, đội hình vắng nhiều trụ cột và VAR dường như chỉ nhớ đến chúng ta trong những trường hợp bất lợi!

Oman là đối thủ vừa tầm với Việt Nam ở bảng B

Oman là đối thủ vừa tầm với Việt Nam ở bảng B

Ông Park vẫn kiên định với sở trường phỏng thủ phản công, nhưng tốc độ và sự chính xác không còn như ở các giải trước, rất nhiều đường chuyển hỏng ở tuyến trên, tiền đạo cắm Tiến Linh không có nhiều phương án phối hợp khi nhận bóng từ Quang Hải, Tuấn Anh.

Vấn đề là có nên đá bài cũ trước Trung Quốc dù họ không mạnh hơn ta là bao, và trước Oman (23h tối nay) được xem là đối thủ vừa miếng nhất ở bảng B? Cơ hội làm nên lịch sử ở World Cup 2022 coi như hết, ông Park có lẽ nên ra khỏi vùng an toàn, chủ động tấn công từ đầu.

Khi cần tấn công, cần bàn thắng Việt Nam vẫn hoàn thành mục tiêu, nhưng đó là kịch bản buộc phải vùng lên khi thời gian còn lại rất, thua hụt hẫng ít khiến chúng ta tiếc nuối.

Văn Toàn, Công Phượng, Tấn Tài là những cầu thủ thích hợp chơi tấn công, nhưng 3 trận vừa qua đều vào sân từ ghế dự bị - họ xứng đáng đá chính nếu như HLV Park thay đổi cách đá với Oman.

Nhưng trước hết cần rũ bỏ trạng thái ủ dột sau mấy trận thua liên tiếp. Tất nhiên, biết đâu được một buổi tối đẹp trời chúng ta có chiến thắng đầu tiên ở sân chơi đẳng cấp cao này!

Dự đoán 2-1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vòng loại World Cup: Việt Nam - Oman: Tấn công thôi thầy Park! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711428 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711428 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10