Vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự: Có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin về vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra khẳng định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi…

>> Vụ án tại Cục Lãnh sự: Bắt một nữ Tổng giám đốc về tội Đưa hối lộ

Theo đó, chiều 4/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trước các câu hỏi của báo chí về một số vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty Việt ÁCục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an tại cuộc họp báo ngày 4/4

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin với báo chí tại cuộc họp báo ngày 4/4

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, về vụ việc của bà Nguyễn Phương Hằng được báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng sôi sục, bàn tán hơn một năm nay. Ngày 24/3 vừa qua, Công an TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố bà Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”.

“Đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP. Hồ Chí Minh tập trung lực lượng, để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật”, ông Xô chia sẻ.

Đối với vụ án liên quan đến Công ty Việt Á, theo ông Xô, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo kết luận, trong đó đề cập rõ về các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ án này. Hiện, cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Riêng đối với vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra khẳng định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này.

“Tất cả các bị can bị tạm giam đã bước đầu nhận tội và hợp tác với cơ quan điều tra. Hoạt động của các đối tượng trong vụ án này rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành của cả Trung ương và địa phương. Đặc biệt là xảy ra trong một thời gian dài, các đối tượng đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra tương đối tốn thời gian trong công tác điều tra, xác minh vụ việc”, ông Xô thông tin.

Theo ông Xô, cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc. Cơ quan công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, hoặc nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp để sớm kết thúc vụ việc.

“Thời gian tới sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án này, khi có thông tin, chúng tôi sẽ sớm thông tin cho báo chí”, ông Xô chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự: Có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713601343 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713601343 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10