Whydah huy động thành công 25 triệu USD từ ứng dụng Iron Sail

Diendandoanhnghiep.vn Whydah là startup chuyên về Game Blockchain do CEO Trí Phạm sáng lập với sáng kiến IronSail đã thu hút đầu tư từ các quỹ đầu tư lớn chỉ sau 10 ngày công bố.

>> Startup sách nói của Việt Nam gọi vốn thành công 1,1 triệu USD

Theo Bloomberg đưa tin, ngay khi Whydah có kế hoạch sẽ tung ra 7 blockchain game lập tức nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư lớn có uy tín bao gồm Hashkey, Eternity Ventures , Bitscale, Youbi, Morningstar Ventures, Kardia Ventures , Formless Capital , Axia 8 Ventures, Polkastarter, Good Guild Game và Mask Network.

Iron Sail là sản phẩm gọi vốn đầu tiên của công ty chuyên game Whydah, được thành lập bởi Trí Phạm, một trong những người tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng blockchain và có tầm nhìn xa về metaverse mở. Theo thiết kế, Iron Sail hướng tới metaverse mở - một tương lai được kết nối, nơi mọi người và mọi thứ được liên kết với nhau và hội tụ những trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến.

Nhà sáng lập và CEO Whydah Trí Phạm chia sẻ: “Trước sự bùng nổ xu hướng Metaverse, sẽ có nhiều tổ chức quan tâm cũng như tham gia vào vũ trụ này. Hiện Whydah đang là một trong những công ty tiên phong trong hành trình khai phá và chinh phục "vũ trụ Metaverse". Chúng tôi định hướng hỗ trợ và thúc đẩy các nguồn trí lực về lĩnh vực game của Việt Nam đi đúng hướng theo các tiêu chuẩn chung để sẵn sàn tham gia vào vũ trụ phi tập trung".

Gây quỹ thông qua Ironsail là một sáng kiến kết hợp giữa đầu tư mạo hiểm và bán mã thông báo, trong đó các nhà đầu tư tổ chức có quyền truy cập vào mô hình gây quỹ kết hợp giữa gây quỹ truyền thống và mã thông báo. Mô hình này được coi là một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) đang hoạt động với danh mục đầu tư gồm bảy trò chơi blockchain.

>> Startup công nghệ giáo dục Geniebook gọi vốn thành công 16,6 triệu USD

>> Startup Bizzi gọi vốn thành công 3 triệu USD

Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Decom Holdings cho biết: “Việc tiếp cận một danh mục game cho phép nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro ở từng game. Điểm đặc biệt nữa của Ironsail là Decom Holdings Pte sẽ áp dụng các tiêu chuẩn quản trị lưu ký (custody) cho nguồn vốn này. Việc custody bởi các công ty tài chính chuyên nghiệp sẽ giảm thiểu rủi ro lừa đảo của dự án và là nền tảng để tiếp cận các mô hình gọi vốn hybrid hấp dẫn hơn nữa trong tương lai”.

Theo Nasdaq thống kê, hiện có hơn 45% game thủ Việt Nam trong độ tuổi từ 16 đến 34 chơi trò chơi điện tử mỗi ngày. Vậy nên tham vọng trở thành nền tảng GameFi hàng đầu trong nước là hoàn toàn có cơ sở. 

Hiện Whydah đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp blockchain ở Việt Nam và Đông Nam Á bằng cách mở một trung tâm ứng dụng trò chơi cho các nhà phát triển game Việt Nam và người dùng mạng BlockChain tương thích để xây dựng những ý tưởng tốt nhất của họ trên nền tảng này. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Whydah huy động thành công 25 triệu USD từ ứng dụng Iron Sail tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714113171 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714113171 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10