Xe máy “lai” ô tô chạy bằng điện

Diendandoanhnghiep.vn Chiếc xe điện Komma UMV được cho ra mắt bởi Granstudio – một công ty đến từ Thụy Sĩ với thiết kế gần giống với ô tô nhưng lại nhỏ gọn như xe máy.

>> Xe máy thông minh, tự lái, biết nghe lời chủ nhân sắp thịnh hành

Granstudio – công ty khởi nghiệp đến từ Thụy Sĩ đã lên ý tưởng và phát triển Komma UMV một loại xe điện kết hợp sự an toàn và thoải mái của một chiếc ô tô với sự linh hoạt của một chiếc xe máy. Xe sử dụng ít hơn 70% chi phí vận hành và nhiên liệu so với ô tô chạy xăng thông thường, trong khi vẫn có đủ tính năng an toàn của xe bốn bánh như dây an toàn và túi khí. Đặc biệt, người ngồi trên xe không cần đội mũ bảo hiểm. Nhà sản xuất mong muốn giảm thiểu tác động, mức tiêu thụ năng lượng và giảm thiểu chất thải đối với môi trường nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn và năng động của chiếc xe.

Komma UMV - chiếc ô tô

Komma UMV - chiếc ô tô "lai" xe máy điện.

Komma UMV có nóc che mưa nắng, cửa ra vào, và cốp để hành lý. Tuy diện tích cốp không thể so với ô tô bình thường, song vẫn rộng rãi hơn hẳn cốp dưới yên xe máy. Chiếc xe độc đáo này nhỏ hơn 80% so với ô tô thông thường, sử dụng ít năng lượng hơn 66%. Mẫu xe độc đáo này chạy trên nền tảng khung gầm bốn bánh sử dụng hệ thống nghiêng thủy lực để tạo sự ổn định nhưng cũng cho phép xe có khả năng xoay xở trong không gian hẹp giống như một chiếc mô tô.

Komma UMV giúp người dùng tiết kiệm không gian, tạo sự linh hoạt.

Komma UMV giúp người dùng tiết kiệm không gian, tạo sự linh hoạt.

Komma UMV được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, phanh ABS, hệ thống chống bó cứng phanh và cảnh báo va chạm. Do hạn chế về chiều rộng và hệ thống nghiêng thủy lực, Komma UMV được trang bị tay lái thay vì vô lăng như trên ô tô. Xe cũng không có ghế ngồi bên phụ nhưng bù lại xe có không gian phía sau vừa vặn cho một hành khách.

Komma UMV với trang bị hiện đại.

Komma UMV với trang bị hiện đại.

Theo quan điểm của Granstudio, Komma UMV mang đến tầm nhìn mang tính thay đổi cho môi trường đô thị, nhấn mạnh vào việc nâng cao chất lượng không gian công cộng và nuôi dưỡng các giá trị cộng đồng. Chiếc xe được kỳ vọng sẽ gợi mở ra một cách thức di chuyển linh hoạt khi lược bớt những điểm trừ của ô tô, người sử dụng vẫn có thể tận hưởng các tiện nghi tương tự, lại có thể hòa mình vào không gian xung quanh như những người đi xe máy, xe đạp khác.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xe máy “lai” ô tô chạy bằng điện tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714362760 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714362760 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10