Xu hướng bảo vệ thương hiệu mới trong thời đại số

Diendandoanhnghiep.vn Chống hàng giả trên bao bì đã và đang là xu hướng chống hàng giả được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng.

>> Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả

Áp dụng các công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, phân biệt hàng thật hàng giả nhanh chóng, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của các giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường trong thời gian qua.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, trong quý I năm 2023, các lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý hơn 28.000 vụ việc vi phạm; thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3.387 tỷ đồng; khởi tố hình sự 278 vụ với 679 đối tượng. Điều đó cho thấy, các lực lượng chức năng và cơ quan ban ngành đã có nhiều nỗ lực trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Một mẫu sản phẩm bao bì áo dụng công nghệ chống hàng giả QR code và xác thực hàng chính hãng qua tin nhắn SMS của Vina CHG

Một mẫu sản phẩm bao bì áo dụng công nghệ chống hàng giả QR code và xác thực hàng chính hãng qua tin nhắn SMS của Vina CHG

Tuy nhiên, để có giải pháp triển khai và thực hiện công tác chống hàng giả hiệu quả hơn, cần sự chung tay và phối hợp chặt chẽ từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, người tiêu dùng cũng như các giải pháp, công cụ hỗ trợ công tác này, nhất là khi môi trường kinh doanh số đang phát triển như hiện nay.

>> Hệ thống xác thực hàng chính hãng qua QRCode giúp chống hàng giả, hàng nhái

Chia sẻ trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo 389 Cà Mau mới đây, ông Nguyễn Viết Hồng – TGĐ Vina CHG cho rằng công tác chống hàng giả, chống gian lận thương mại và xâm phạm quyền SHTT cần phải được hỗ trợ bởi các giải pháp  đồng bộ và ứng dụng công nghệ chống giả, nhất là trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

“Thông thường, khi làm giả, nhái sản phẩm, bao bì là mục tiêu đầu tiên mà các đối tượng làm giả nhắm tới. Vì vậy, chống hàng giả ngay từ khâu in ấn bao bì sản phẩm là một trong những giải pháp được Vina CHG quan tâm, nghiên cứu và đưa ra thị trường, nhằm nâng cao khả năng chống nạn bao bì giả, hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp”, ông Hồng cho biết.

Hiện nhiều doanh nghiệp khách hàng của Vina CHG đã áp dụng phương thức chống giả trên bao bì. Đây là phương pháp mới có hiệu quả chống giả tốt và đặc biệt giúp doanh nghiệp kiểm soát sản phẩm khi lưu hành nhờ vào tích hợp nền tảng số.

“Chống hàng giả trên bao bì đã và đang là xu hướng chống hàng giả được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng. Bằng các công nghệ chống giả hiện đại kết hợp phần mềm truy xuất nguồn gốc quản lý hiệu quả, bao bì chống giả và bao bì thông minh là giải pháp bảo vệ thương hiệu phù hợp cho các doanh nghiệp trong thời đại số”, ông Hồng chia sẻ.

Chống hàng giả trên bao bì đã và đang là xu hướng chống hàng giả được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng.

Chống hàng giả trên bao bì đã và đang là xu hướng chống hàng giả được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng.

Cụ thể, giải pháp bao bì chống giả của Vina CHG sẽ được áp dụng nhiều công nghệ chống giả hiện đại như xác thực qua tin nhắn SMS, truy xuất thông tin và truy vết đường đi sản phẩm qua mã QR code bảo mật và mã định dạng duy nhất, công nghệ nước, 5.0, công nghệ 5S, VSI… Đặc biệt, thông qua giải pháp phần mềm Vinacheck, các doanh nghiệp dễ dàng quản trị lưu thông hàng hoá, kích cầu tiêu dùng và chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong sản xuất kinh doanh.

"Việc ứng dụng công nghệ chống giả thông minh trên bao bì sẽ giúp nâng cao hiệu quả chống hàng giả, đồng thời gia tăng uy tín của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí trong việc bảo vệ và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Trong thời gian tới, Vina CHG sẽ tiếp tục thường xuyên đồng hành và hỗ trợ các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, lực lượng quản lý thị trường trong công tác chống hàng giả, bao bì giả, nhằm góp phần đem lại môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp trong nước”, ông Hồng cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng bảo vệ thương hiệu mới trong thời đại số tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710816132 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710816132 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10