Bắc Giang: 207 thương nhân Trung Quốc xin sang thu mua vải thiều Lục Ngạn

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng 207 thương nhân Trung Quốc vẫn xin sang thu mua vải thiều Lục Ngạn

a

Thời gian thu hoạch chính vụ vải thiều Lục Ngạn dự kiến từ 10/6 đến 20/7/2020

Tuân thủ các biện pháp cách ly của Việt Nam để đảm bảo không lây lan COVID-19, thời gian lưu trú dự kiến của các thương nhân Trung Quốc là từ ngày 10/6 đến 20/7 tới, khi vải thiều Lục Ngạn chính vụ bước vào thời điểm thu hoạch rộ.

Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên ngay khi nhận được đề nghị và danh sách đăng ký của thương nhân nước bạn, chúng tôi đã báo cáo cấp trên. UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện của Bộ Công an và Thủ tướng Chính phủ về việc này. Tại địa phương đã ban hành quyết định trưng dụng Khách sạn Mường Thanh, tiêu chuẩn 4 sao tại TP Bắc Giang làm nơi lưu trú, cách ly các thương nhân Trung Quốc”.

Tuy nhiên, với đặc thù của việc thu mua vải và đảm bảo chất lượng, nguyện vọng của các thương nhân là được trực tiếp về Lục Ngạn lưu trú, thu mua vải thiều. Do vậy, UBND huyện đang rà soát các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn để bảo đảm công tác cách ly, phòng chống dịch và tiêu thụ vải thiều.

vải thiều Lục Ngạn trở thành thương hiệu trong các siêu thị.

Vải thiều Lục Ngạn trong hệ thống siêu thị

Yêu cầu bắt buộc đối với thương nhân Trung Quốc khi sang thu mua vải thiều là phải khai báo, có giấy xác nhận y tế từ phía bạn. Sau khi nhập cảnh, các thương nhân vẫn phải bảo đảm cách ly y tế 14 ngày, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách quy định khi tiếp xúc với người khác trong quá trình lưu trú, thu mua vải thiều.

Năm nay, mặc dù trước sự khắc nghiệt của thời tiết và dịch bệnh nhưng sản lượng vải thiều Lục Ngạn đạt khoảng 85 nghìn tấn, trong đó có khoảng 20 nghìn tấn vải sớm. Thời gian thu hoạch chính vụ dự kiến từ 10/6 đến 20/7/2020. Đây là một tín hiệu mừng không chỉ với riêng Lục Ngạn mà còn là niềm vui chung của Bắc Giang.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, dự kiến đầu tháng 6/2020, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức giao thương với doanh nghiệp Trung Quốc về mặt hàng vải thiều qua hình thức trực tuyến, nhằm thúc đẩy xuất khẩu vải thiều sang thị trường này. Dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu nói chung và vải thiều của Việt Nam nói riêng. Các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc… dù gặp khó khăn nhưng Bộ Công Thương đang tìm cách tháo gỡ. Việc có 200 thương lái Trung Quốc sẵn sàng chấp nhận cách ly sau đó mua vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) cho thấy nhu cầu lớn của thị trường này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: 207 thương nhân Trung Quốc xin sang thu mua vải thiều Lục Ngạn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557555 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557555 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10