Báo chí cần phát huy hơn nữa vai trò và nguồn lực của mình

Diendandoanhnghiep.vn Với chức năng và nhiệm vụ của mình, báo chí đã phản ảnh đầy đủ những hiện trạng, những thông tin, cũng như những khó khăn, vướng mắc và những trăn trở của các doanh nghiệp.

>>>Báo chí và thể chế

Trong những năm gần đây, báo chí với nhiều loại hình như báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử… đã đóng một vai trò rất tích cực đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Với chức năng và nhiệm vụ của mình, báo chí đã phản ảnh đầy đủ những hiện trạng, những thông tin, cũng như những khó khăn, vướng mắc và những trăn trở của các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, báo chí đã truyền đạt đầy đủ những thông tin thực tế của cuộc sống, thực tế về hoạt động của doanh nghiệp để công đồng cùng nắm bắt. Thông qua đó, lãnh đạo và các cơ quan chức năng cũng nắm rõ được thực trạng của các doanh nghiệp để có những giải pháp cũng như những hoạt động nhất định nhằm cải thiện điều kiện hoạt động của doanh nghiệp cũng như đời sống của người lao động.

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM.

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM.

Bởi trên thực tế, các hoạt động hỗ trợ đôi khi không giống với chính sách do quá trình thực thi gặp một số bất cập và bị cản trở, dẫn đến nhiều chính sách chưa tới được với doanh nghiệp một cách thực thụ và tới được với người dân một cách đầy đủ. Do đó, qua báo chí đã phản ánh được rất mạnh mẽ những thực trạng trên, từ đó nhiều hoạt động đã được cải thiện, đó là những đóng rất lớn của báo chi đối với hoạt động của các doanh nghiệp, cũng như đối với đời sống của cán bộ công nhân viên chức và người lao động.

Bên cạnh đó, thời gian qua, sự tương tác giữa báo chí và doanh nghiệp rất chặt chẽ. Báo chí đã rất chủ động, năng động và rất tích cực trong việc tương tác với các doanh nghiệp. Tự tìm đến với doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư, phản ảnh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Sự chủ động đó đã mang lại rất nhiều giá trị về mặt thông tin cho lãnh đạo, giúp cho công tác điều hành của lãnh đạo được tốt hơn. Báo chí cũng đã kết nối rất tốt từ những vấn đề về kinh tế xã hội, những hoạt động của doanh nghiệp cho tới những chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng được báo chi phản ánh một cách rất tích cực và hiệu quả.

Trong thời gian tối, báo chí cần tiếp tục phát huy hơn nữa vài trò và nguồn lực của mình. Thông qua báo chí, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận nguồn thông tin đầy đủ hơn, lãnh đạo cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước cũng nắm được thông tin tốt hơn. Qua đó, sẽ có những chính sách, điều hành phù hợp nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tốt hơn trong quá trình hoạt động cũng như phục hồi sản xuất kinh doanh sau một thời gian dài khó khăn bởi đại dịch COVID-19.

Tin rằng, với sự vào cuộc mạnh mẽ của báo chí trong việc phản biện những chính sách liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp, thời gian tới, những chính sách sẽ sát với thực tế hơn, cũng như đến được đầy đủ hơn với cộng đồng doanh nghiệp và người dân hơn, để hoạt động của doanh nghiệp sẽ trở nên tốt hơn, góp phần vào công cuộc phục hồi và phát triển kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí cần phát huy hơn nữa vai trò và nguồn lực của mình tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618658 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618658 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10