Bất động sản nhà ở cho thuê “lội ngược dòng” ấn tượng

Diendandoanhnghiep.vn 2020 được đánh giá là năm của rất nhiều bất ổn mặc dù vậy thị trường bất động sản nhà ở để cho thuê đã cho thấy khả năng phục hồi ấn tượng.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư trên toàn cầu đang dần nhận ra giá trị của phân khúc này qua các quy tắc cơ bản bền vững. 

Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc, Savills Việt Nam

Ông Troy Griffiths - Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam 

Đầu tư vào thị trường bất động sản nhà ở cho thuê (bao gồm các phân khúc như khu dân cư, không gian sống chia sẻ, ký túc xá cho sinh viên và viện dưỡng lão) đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2019, bất chấp những khó khăn về kinh tế đang gia tăng. Trong lúc đại dịch Covid-19 đã và đang kéo cả nền kinh tế của toàn cầu đi xuống, phân khúc bất động sản nhà ở cho thuê này vẫn đạt mức phục hồi tốt với mức độ đầu tư tăng cao hơn so với các loại tài sản bất động sản khác.

Khả năng phục hồi này nhờ vào các quy tắc cơ bản của xã hội. Nhà ở là một nhu cầu cơ bản, và có nhiều thị trường thường xuyên rơi vào tình trạng cầu vượt cung. Trong khi đó, những người trẻ tuổi chuyển đến các trung tâm đô thị để làm việc và học tập, đã thúc đẩy nhu cầu thuê nhà trọ. Đây là một xu hướng khó có thể bị thay đổi bởi đại dịch trong dài hạn. Cùng với việc dân số già đi nhanh chóng, nhu cầu về nhà ở được xây dựng với mục đích dành cho mọi lứa tuổi ngày càng cấp thiết và ngày càng tăng.

Khi được xem là sự lựa chọn thay thế, nhà ở đang phát triển đã trở thành một loại tài sản đầu tư chính và những lợi ích kép của việc đầu tư vào phân khúc căn hộ càng ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Những nhà đầu tư đang có nhu cầu tìm kiếm sự đa dạng hoá danh mục đầu tư trước đại dịch, đã lựa chọn tăng cường đầu tư và hai hạng mục là căn hộ cho thuê và bất động sản công nghiệp để tìm kiếm các dòng thu nhập an toàn.

Đầu tư vào thị trường bất động sản nhà ở cho thuê (bao gồm các phân khúc như khu dân cư, không gian sống chia sẻ, ký túc xá cho sinh viên và viện dưỡng lão) đạt mức cao

Đầu tư vào thị trường bất động sản nhà ở cho thuê bao gồm các phân khúc như khu dân cư, không gian sống chia sẻ, ký túc xá cho sinh viên và viện dưỡng lão đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2019

Cơ hội lớn trong phân khúc này vẫn còn rất tiềm năng. Các rào cản đối với quyền sở hữu nhà, các chuẩn mực văn hóa thay đổi và sản phẩm chất lượng tốt hơn đồng nghĩa với việc thuê nhà đã trở thành một lựa chọn đáng mơ ước hơn cho mọi nhóm tuổi. Các nền tảng quản lý xuyên biên giới lớn hơn không những giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, mà sẽ còn mang lại hiệu quả cho các nhà đầu tư.

Lần đầu tiên trong lịch sử, thế giới chứng kiến mức độ cao nhất của việc Nới lỏng định lượng (phương thức của các Ngân hàng trung ương để kích thích kinh tế bằng cách mua trái phiếu cùng những tài sản khác từ các ngân hàng thương mại nhằm giảm lãi suất và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lạm phát) và sản xuất in tiền đã khiến hầu hết các loại hình bất động sản bị giảm lợi nhuận. Đồng thời, lợi nhuận từ các khoản đầu tư thay thế cũng vì vậy mà giảm đi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bất động sản nhà ở trở thành kênh đầu tư tốt với khả năng sinh lời ổn định.

Bất động sản cho thuê trong các thị trường ngách như chung cư, ký túc xá và viện dưỡng lão cũng đang phát triển khi bất động sản với mức sinh lời cao đang dần chiếm ưu thế. Việt Nam sẽ là cơ hội cho nhiều thị trường ngách này, vì các loại hình bất động sản trên có sự tương quan cao với cả dân số trẻ, đang phát triển cũng như là nhóm dân số già với tốc độ nhanh tại nước ta.

Mặc dù Covid-19 đã mang lại những thách thức ngắn hạn, nhưng ứng phó với biến đổi khí hậu có lẽ vẫn là thách thức lâu dài và cũng là cơ hội lớn nhất đối với ngành bất động sản.

Giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và tạo ra sự khác biệt tích cực cho xã hội là những nguyên nhân đã thúc đẩy chương trình nghị sự toàn cầu trên tất cả các ngành kinh tế. Các nhà đầu tư vào phân khúc bất động sản cho thuê dần trở nên nghiêm túc về điều này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản nhà ở cho thuê “lội ngược dòng” ấn tượng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10