Bitcoin giảm về dưới 36.000 USD/BTC, tâm lý thị trường vẫn lạc quan

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin đã có lúc giảm mạnh 1.000 USD chỉ trong một giờ vào ngày 14/11, nhưng điều đó không khiến tâm lý thị trường bi quan hơn khi có nhiều dấu hiệu tích cực đang diễn ra.

Bitcoin đã có lúc sụt giảm nhanh chóng

Bitcoin (BTC) đã kiểm tra mức hỗ trợ 35.000 USD/BTC vào ngày 14/11 khi áp lực bên bán đẩy thị giá xuống thấp nhất trong nhiều ngày. Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView theo dõi hành động giá BTC đều nhận thấy, đồng tiền đã có lúc giảm nhanh chóng khi giảm hơn 1.000 USD chỉ trong một giờ.

Tính đến chiều ngày 15/11, BTC đã nhích lên quanh vùng 35.800 USD/BTC

Tính đến chiều ngày 15/11, BTC đã nhích lên quanh vùng 35.800 USD/BTC

Hiện Bitcoin đã tìm thấy mốc hỗ trợ là 35.000 USD, tạo thành bàn đạp để phục hồi sau khi lao dốc. Tính đến chiều ngày 15/11, BTC đã nhích lên quanh vùng 35.800 USD/BTC.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của CNBC, Cathie Wood - Giám đốc điều hành của Ark Invest đã chú ý đến sự do dự của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với việc phê duyệt Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến thị trường tiền điện tử trồi sụt.

Vị CEO của Ark Invest là một người ủng hộ Bitcoin nổi tiếng, đã bày tỏ suy nghĩ của mình về sự tiến bộ chậm chạp trong việc cấp phép cho các nhà quản lý quỹ mong muốn tung ra các sản phẩm tài chính như vậy.

Bà đề cập về mối lo ngại của Chủ tịch SEC, Gensler về khả năng thao túng trên thị trường Bitcoin và phản đối điều này bằng cách nhấn mạnh bản chất của Bitcoin là “mạng lưới phi tập trung, minh bạch”. Theo Wood, với tính minh bạch này, nơi tất cả các giao dịch được hiển thị trực tuyến sẽ thách thức quan điểm rằng Bitcoin dễ bị thao túng.

“Các cơ quan quản lý như SEC ngày càng trở nên quan trọng khi thị trường tiền điện tử phát triển. Quyết định phê duyệt hoặc trì hoãn Bitcoin ETF ảnh hưởng đến các nhà đầu tư và nhà quản lý quỹ, đồng thời đặt ra những câu hỏi rộng hơn về tương lai của các loại tiền kỹ thuật số trong hệ thống tài chính toàn cầu”, vị CEO bày tỏ quan điểm.

Những phân tích của bà Cathie Wood đã bổ sung thêm một khía cạnh quan trọng cho cuộc tranh luận đang diễn ra về sự giao thoa giữa tài chính, công nghệ và chính sách.

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), một nhà bình luận nổi tiếng lưu ý, từ ngày 3/11, những người nắm giữ Bitcoin đã bắt đầu chốt lời khi giá BTC tăng từ 35.000 USD lên gần 38.000 USD. Thị trường đang thử thách sự kiên nhẫn và niềm tin của nhà đầu tư.

Dữ liệu từ chuỗi CoinGlass cũng cho thấy, khối lượng thanh lý giá lên BTC hàng ngày đạt mức cao nhất trong vài tháng. Tổng số tiền này đạt 120 triệu USD vào ngày 14/11, gần bằng với số tiền thanh lý giá xuống BTC. Như vậy, các lệnh mua tiền điện tử chéo đã được thanh lý với số tiền gần 300 triệu USD.

Tâm lý thị trường vẫn lạc quan

Mặc dù vậy, đà giảm giá của Bitcoin cũng không tạo tâm lý quá bi quan trên thị trường. Chuyên gia tại Công ty phân tích chuỗi khối Glassnode cho biết: “Chúng tôi đang nhìn thấy sự phát triển đáng chú ý trong thị trường tiền điện tử. Lần đầu tiên sau 17 tháng, có một dòng vốn ròng tạo ra sự phấn khích và có những thay đổi tích cực về nguồn cung của 4 loại stablecoin hàng đầu trong khoảng thời gian 90 ngày. Những phát triển tích cực đó như một dấu hiệu về đà tăng giá sắp tới của Bitcoin và Altcoin”.

Một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới - JPMorgan đã bắt đầu đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng cho đồng altcoin của mình - JPM Coin

Một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới - JPMorgan - đã bắt đầu đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng cho đồng altcoin của mình: JPM Coin

Glassnode tuyên bố, các stablecoin như Tether (USDT), USD Coin (USDC), Binance USD (BUSD) và Dai (DAI) đã cho thấy nguồn cung tăng lên, áp lực mua tiềm năng và tính thanh khoản cũng tăng lên. Diễn biến này mang ý nghĩa quan trọng vì nó báo hiệu một sự đảo chiều đối với stablecoin kể từ vụ sụp đổ của Terra vào giữa tháng 5/2022.

Chưa kể mới đây, một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới - JPMorgan đã bắt đầu đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng cho đồng altcoin của mình - JPM Coin.

Umar Farooq, Giám đốc Thanh toán toàn cầu tại JPMorgan chia sẻ, sau khi ra mắt hệ thống thanh toán tự động với JPM Coin, nó sẽ xử lý 10 tỷ USD giao dịch hàng ngày trong vòng một đến hai năm.

Theo đó, JPM Coin tạo điều kiện thanh toán bằng USD và Euro cho khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng Blockchain riêng. Mặc dù đây là một trong số những ứng dụng Blockchain đang hoạt động của ngân hàng, nhưng vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ so với 10.000 tỷ USD giao dịch hàng ngày do JPMorgan xử lý.

Những người ủng hộ công nghệ Blockchain tin rằng so với các công nghệ hiện có, Blockchain có thể cung cấp thanh toán ngay lập tức với chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, khả năng mở rộng sổ cái kỹ thuật số vẫn chưa được thử nghiệm trên quy mô tương tự như các mạng thanh toán truyền thống. Vì vậy, nghi vấn khả năng dự đoán này không thành hiện thực cũng đang được đặt ra.

Điểm mới là JPMorgan đã bắt đầu sử dụng JPM Coin một cách hiệu quả trong các ứng dụng khác nhau, bằng cách giới thiệu tính năng thanh toán có thể lập trình cho hệ thống thanh toán được hỗ trợ bởi Blockchain Onyx. Sự phát triển này cho phép khách hàng tự động hóa các khoản thanh toán của họ và lập trình hệ thống để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính như thanh toán quá hạn và yêu cầu ký quỹ.

Naveen Mallela, Giám đốc Hệ thống Tiền tệ Toàn cầu tại Onyx thông báo, công ty công nghệ Siemens có trụ sở tại Đức đã thiết lập tài khoản chuyển khoản bằng hệ thống JPM Coin của JPMorgan.

Có thể thấy, việc giới thiệu khả năng lập trình là một cột mốc quan trọng đối với tiền điện tử và tiền tệ được mã hóa, mở ra cánh cửa cho cơ sở hạ tầng năng động và hướng đến các sự kiện trong ngành. Sự phát triển này rất quan trọng để tiếp cận các hoạt động ngân quỹ theo thời gian thực, tự động và có thể lập trình.

Farooq tuyên bố rằng JPM Coin hiện xử lý khoảng 1 tỷ USD giao dịch hàng ngày, ông kỳ vọng mức tăng trưởng đáng kể từ 5 - 10 lần trong 1 - 2 năm tới. “Chúng tôi luôn tin tưởng nó sẽ thành công trong thời gian tới”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin giảm về dưới 36.000 USD/BTC, tâm lý thị trường vẫn lạc quan tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714361729 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714361729 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10