C.P. Việt Nam: Lô thịt gà chế biến chính thức xuất khẩu sang Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH CPV Food tại Bình Phước (là thành viên của công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV)), xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản.

>>Thịt gà thương hiệu CPV Food lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản

Lễ cắt băng xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên đến Nhật Bản

Lễ cắt băng xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên đến Nhật Bản

Ngày 25/10/2022 vừa qua, Công ty TNHH CPV Food Bình Phước (CPV Food), (thành viên của công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản”. Đây là lô hàng thịt gà chế biến dành riêng cho thị trường Nhật Bản, đồng phát triển với tập đoàn ITOCHU là đối tác liên minh kinh doanh của tập đoàn C.P.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Phùng Đức Tiến- Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại diện Bộ Công Thương, Ông Nikorndej Balankura - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam; Ông Nobuhiro Watanabe -Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh; Bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đại diện cục Thú y, Ban lãnh đạo CPV, CPV Food, đại diện các đối tác, khách hàng đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các cơ quan thông tấn báo chí.

CPV Food là công ty trực thuộc C.P. Việt Nam, CPV Food hiện là một tổ hợp nhà máy chăn nuôi, chế biến thịt gà xuất khẩu chế biến hiện đại và lớn nhất Việt Nam, tọa lạc tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, xã Minh Thành, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Công ty được khánh thành và bắt đầu hoạt động từ tháng 12 năm 2020.

Các đại biểu xem mô hình nhà máy CPV Food

Các đại biểu xem mô hình nhà máy CPV Food

Như chúng ta biết, thị trường Nhật Bản là một trong những thị trường tiềm năng và là “đích đến” của nhiều doanh nghiệp trong việc xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chất lượng cao. Để xuất khẩu sang Nhật Bản, CPV Food luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất theo đẳng cấp thế giới như môi trường và phúc lợi động vật, v.v., đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe của Nhật Bản và các nước nhập khẩu khác.

Với thế mạnh và kinh nghiệm thành công của Tập đoàn C.P. trong việc xuất khẩu sản phẩm thịt gia cầm hơn 20 năm, CPV Food (Bình Phước) đã đặt ra và từng bước hiện thực hóa sứ mệnh “Nâng cao chất lượng thực phẩm Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu ra thế giới".

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

>>C.P Việt Nam khánh thành Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước

Tại lễ công bố, Cục Thú y đã trao “Chứng nhận kiểm dịch” (Health Certificate) cho đại diện CPV Food. Các đại biểu đã cùng nhau tham dự chương trình “Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên đến Nhật Bản”, tham quan khu sản xuất và thưởng thức sản phẩm do CPV Food sản xuất.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam cho biết: “Việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản lần này là niềm vui và vinh dự của C.P. Việt Nam và CPV Food, đánh dấu sự thành công của chuỗi giá trị Feed – Farm - Food của CPV, bắt đầu hành trình đưa sản phẩm gà chế biến của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, và tiếp tục xuất khẩu ra thị trường nước ngoài mà công ty hiện có. Nhân dịp đặc biệt này, một lần nữa, CPV Food xin chân thành cảm ơn các cơ quan ban ngành của Việt Nam, các đối tác doanh nghiệp và khách hàng Nhật Bản đã cùng nhau nỗ lực để có được ngày hôm nay, hy vọng trong tương lai, mối quan hệ hợp tác này sẽ ngày càng sâu sắc hơn phát triển, tạo ra giá trị bền vững giữa các bên. ”

Đại diện CPV Food nhận“Chứng nhận kiểm dịch” từ đại diện Cục thú y

Đại diện CPV Food nhận“Chứng nhận kiểm dịch” từ đại diện Cục thú y

Để có được thành quả như ngày hôm nay, Cục Thú y đã phối hợp với CPV Food tổ chức triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu của Nhật Bản. Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã cử một đoàn kiểm tra thú y đến cơ sở sản xuất của CPV Food tại Bình Phước để đánh giá chuỗi sản xuất gà chế biến xuất khẩu, trong thời gian từ ngày 31/5/2022 đến ngày 3/6/2022. Ngày 30/8/2022, kết luận của đoàn kiểm tra thú y Nhật Bản (MAFF) khẳng định: Công ty TNHH CPV Food đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y của MAFF để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Lô hàng gà chế biến đầu tiên với số lượng 33,6 tấn được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết C.P. Việt Nam: Lô thịt gà chế biến chính thức xuất khẩu sang Nhật Bản tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662715 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662715 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10