Cà phê chuyên để uống “trên trời”

QUÂN BẢO 16/10/2023 02:00

Hãng hàng không Alaska từ bỏ Starbucks chi một đống tiền để nghiên cứu và làm ra loại cà phê để uống thật ngon khi bay trên trời.

>>Starbucks “gây nghiện” như thế nào?

Mới đây, hãng hàng không Alaska Airlines nổi tiếng ở Mỹ đã chính thức công bố cho ra mắt loại cà phê đặc biệt mới, được đặc chế riêng cho hành khách thưởng thức khi bay.

Alaska Airlines sẽ phục vụ độc quyền loại cà phê đặc chế mới trên mọi chuyến bay của mình, bao gồm cả hãng hàng không khu vực Horizon Air từ ngày 1/12/2023.

Có cà phê này, Alaska Airlines “an tâm bỏ rơi” Starbucks sau hàng mấy chục năm phục vụ cà phê Starbucks cho hành khách trên các chuyến bay của hãng.

Nhưng vì sao vậy?

Có thể bạn chưa biết, cà phê uống trên máy bay sẽ bị giảm ngon hơn so với khi uống trên mặt đất. Nguyên do là khi thay đổi độ cao đáng kể, cabin điều áp sẽ làm giảm nồng độ oxy trong máu khiến khả năng tiếp nhận mùi vị cũng bị giảm sút. Thế nên hành khách hiếm khi được thưởng thức được một tách cà phê ngon trên các chuyến bay của mình, kể cả có uống Starbuck.

Các hãng hàng không có vẻ cũng biết điều đó, nên cũng rất “chịu chi”, mang rất nhiều cà phê của các hãng tên tuổi lên máy bay để phục vụ các “thượng đế bay”. Ví dụ như Delta bắt tay Starbucks, JetBlue phục vụ cà phê Dunkin và United Airlines thì kết nối với Ily.

Tuy vậy, có vẻ các hãng cà phê tên tuổi đó ở dưới đất, nên cà phê của họ vẫn chưa phù hợp lắm với “trên trời”. Thế là bất chấp rất có tên tuổi “ở dưới đất”, cà phê của họ mang lên máy bay vẫn là “một sự đùa cợt với nhiều du khách”, theo lời của tạp chí du lịch Skift.

Bởi vậy, hãng hàng không Alaska đi đến quyết định phải “giải quyết dứt điểm” việc này, bằng cách tự mình làm cà phê riêng đáp ứng được vị ngon ngay cả khi dùng trên không. Hãng phối hợp thương hiệu cà phê rang xay Stumptown thử nghiệm 20 phiên bản khác nhau của loại cà phê mới tại các chuyến bay, và làm các cuộc khảo sát giấu nhãn trong 1 năm để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.

Cà phê mới của  Alaska với Stumptown sẽ được pha trộn với nhiều mùi vị đa dạng như kẹo dẻo, bơ nâu và kẹo bơ cứng hay dầu cam quýt và anh đào. Những hương vị này đều khó bị phân tán khi bay lên cao giúp cà phê giữ được mùi vị nguyên bản.

Sự kết hợp của Alaska Airline với Stumptown là một bước đi tiếp thị mang tính chiến lược, đi trước đón đầu của hãng bay này. Theo Laura Szeliga, chủ tịch của Stumptown: “Chúng tôi muốn làm hài lòng số đông hành khách từ những người thích cà phê nhẹ nhàng tới những người yêu thích cà phê rang cỡ vừa”

Chia sẻ về việc hợp tác này, Ben Minicucci , Giám đốc điều hành của Alaska Airlines đã bày tỏ rằng, trong tất cả các chuyến bay dài của mình, thì cà phê của Stumptown là nổi bật nhất, nó thực sự xứng đáng được phục vụ ở khoang bay hạng nhất. Ông cho biết mình cũng rất háo hức mong chờ đến ngày các hành khách được thưởng thức loại cà phê mới này. 

Cuối cùng thì…

Có vẻ các hành khách sẽ sớm không phải chịu đựng những ly cà phê dở tệ trên chuyến bay của mình. Dù hợp tác với các nhãn cà phê nổi tiếng hay tự tạo cà phê mới riêng biệt, thì việc các hãng bay đang chú trọng hơn vào trải nghiệm khách hàng là điều rõ ràng nhất. Ngành hàng không vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Bởi vậy, tận dụng mọi khả năng có thể để thu hút khách hàng là điều mà các hãng bay đang cố gắng thực hiện.

Việc tự làm cà phê của Alaska Airlines có lẽ sẽ là một “hồi chuông” thức tỉnh cho các hãng bay còn đang loay hoay cải thiện dịch vụ của mình. Sắp tới, thế giới có thể chứng kiến nhiều màn cải thiện dịch vụ sáng tạo và ngoạn mục hơn thế. Liệu tiếp theo sẽ có trà “trên trời” hay đồ ăn “trên trời” chăng?

Có thể bạn quan tâm

  • Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam

    Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam

    14:53, 16/09/2023

  • Starbucks Việt Nam “bổn cũ soạn lại” với Blackpink

    Starbucks Việt Nam “bổn cũ soạn lại” với Blackpink

    01:00, 24/07/2023

  • Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

    Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

    04:00, 30/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cà phê chuyên để uống “trên trời”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO