[CẢM XÚC NGÀY XUÂN] Những ký ức tuổi thơ ùa về trong ngày Tết quê

Diendandoanhnghiep.vn Có lẽ Tết ngày xưa trong ký ức tuổi thơ của Tôi cũng như bao bạn trẻ thế hệ 8X sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp đẽ nhất.

Quan niệm của miền quê cho rằng, Lân là một trong các linh vật mang may mắn, sự thịnh vượng đến cho gia chủ

Tết nay có nhiều điều kiện hơn về kinh tế, đời sống người dân ngày càng khá giả, tuy nhiên những cái Tết ngày xưa đậm chất quê, tình làng nghĩa xóm vẫn làm cho mọi chúng ta có một cảm xúc lâng lâng khó tả.

Ngày ấy, Tết đơn giản là quây quần bên nhau, rộn ràng tiếng cười nói của những ngày giáp Tết – chính cái không khí trước Tết là vui nhất, xôm tụ nhất.

Xóm làng không có hàng rào giữa nhà với nhà, đám trẻ chúng tôi hăng hái theo chân ông bà phụ nấu bánh tét, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị lễ tết những đêm 29-30 tháng Chạp.

Người lớn thì dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị những món ăn đặc trưng như: hột vịt thịt kho, dưa chua, bánh tét… Trẻ con thì háo hức với quần áo mới, chuẩn bị những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến ông bà, bố mẹ... Trong khi loa phườn rộn ràng những bài nhạc xuân quê hương.

Thời tiết Xuân se se lạnh và lòng người đong đầy cảm xúc lâng lâng khó tả.

Thích thú nhất là tiếng xập xình, thùng thình do đoàn múa lân của đám trẻ mang may mắn đến nhà nhà.  

Quan niệm của miền quê cho rằng, Lân là một trong các linh vật mang may mắn, sự thịnh vượng đến cho gia chủ. Đám trẻ rộn ràng đu theo đoàn múa lân để cùng xem những đoạn nhày múa của Lân và ông địa. Tiếng trống, tiếng xẻng xẻng tạo nên những âm thanh vô cùng vui tai.

Cứ thế, Lân mang niềm vui và sự may mắn tài lộc đến cho từng nhà. Người người, nhà nhà, ai cũng vui cũng nói rôm rả, những khoảng cách về không gian, thời gian và độ tuổi dường như tan biến đi trong những ngày Xuân này.

Ngày Tết có lẽ là thời gian mang lại đến nhiều xúc cảm đến cho mỗi chúng ta. Bởi lẽ, Xuân không chỉ là thời điểm đẹp nhất trong năm, đó còn là thời khắc của đoàn viên và suy ngẫm về những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

Một năm mới nữa lại về, cầu chúc cho nhà nhà, dù cho tết nay hay tết xưa, vẫn giữ được trọn vẹn những phong tục tốt đẹp của người Việt và một năm thật nhiều may mắn.

Kính mời quý độc giả gửi bài viết chia sẻ cảm xúc ngày Xuân của mình qua hộp thư toasoan@dddn.com.vn. Bài viết phù hợp sẽ được đăng tải kèm theo chế độ nhuận bút nhanh, hấp dẫn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [CẢM XÚC NGÀY XUÂN] Những ký ức tuổi thơ ùa về trong ngày Tết quê tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714650921 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714650921 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10