Chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực tự chủ và thích ứng

Diendandoanhnghiep.vn Văn hóa trong tổ chức doanh nghiệp là chìa khóa cốt lõi giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực tự chủ và thích ứng trong môi trường kinh tế đầy cam go.

>> Sức mạnh mềm của doanh nghiệp

fd

Ông Choi Bong Sik - Trưởng ban cố vấn Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn quốc vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Đó là chia sẻ của ông Choi Bong Sik - Trưởng ban cố vấn Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn quốc vừa và nhỏ tại Việt Nam/ Chủ tịch công ty Big Wave tại Việt Nam tại Hội thảo: “Diễn đàn kinh tế và doanh nghiệp 2022: Thích ứng và tự chủ” do Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI, PBS phối hợp tổ chức.

Ông Choi Bong Sik nhấn mạnh, công tác thiết lập văn hóa trong tổ chức doanh nghiệp là đặc biệt cấp thiết hướng đến khả năng thích ứng và tự chủ để tồn tại trong môi trường kinh tế đầy cam go. Văn hóa có thể nói là tổng thể vĩ mô của các giá trị và niềm tin của tổ chức, các chuẩn mực, tập quán và các khuôn mẫu hành vi được các thành viên trong tổ chức chia sẻ và đóng vai trò là tiền đề cơ bản cho hành vi của các thành viên cũng như hành vi tổng thể của tổ chức.

Theo ông, văn hóa trong tổ chức đóng một vai trò quan trọng trong việc chấp nhận các giá trị của doanh nghiệp đối với các thành viên, thiết lập đường lối hành vi của họ và có ảnh hưởng lớn đến việc xác định khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Vì vậy, lãnh đạo / quản lý doanh nghiệp cần nhận thức rõ vai trò là gì, văn hóa lành mạnh là gì và có thể phát triển như thế nào.

“Quản lý chiến lược là làm cho chủ doanh nghiệp và các thành viên đều hướng đến một đồng thuận rằng “Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của bản thân dựa trên văn hóa doanh nghiệp” – ông Choi Bong Sik nhấn mạnh và cho biết thêm, hoạch định chiến lược là chia sẻ và thực thi các kế hoạch kinh doanh dài hạn/ngắn hạn chi tiết dựa trên Quản lý chiến lược. Trong khi đó, đối tác chiến lược là để khắc phục điểm yếu của tổ chức và mở rộng khách hàng mục tiêu hướng tới các quốc gia toàn cầu.

>> Doanh nghiệp thích ứng và tự chủ trong tình hình mới

Bên cạnh đó, yếu tố công nghệ được ông Choi Bong Sik đánh giá là “điều cốt yếu của khả năng cạnh tranh để tồn tại và toàn cầu hóa”. Đối với công nghệ mới, doanh nghiệp phải nắm bắt và hiểu giá trị của công nghệ, xác định công nghệ cốt lõi trong sản xuất. Đổi mới chi phí có thể được thực hiện thông qua sự kết hợp của công nghệ cao và chi phí lao động thấp.

Trong môi trường kinh tế bất định, sự linh hoạt đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược phát triển, đặc biệt là việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh. Để có thể tự chủ và thích ứng trong bối cảnh mới, doanh nghiệp Việt Nam cần nhận thức đầy đủ về các thách thức, coi đó là áp lực lành mạnh để tạo ra sự đổi mới và đột phá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực tự chủ và thích ứng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713513408 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713513408 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10