Chiến lược “đánh cả cụm” của Amazon

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi mua xong hãng phim truyền thống MGM, Amazon tiếp tục để mắt tới chuỗi rạp AMC để hoàn thiện một hệ sinh thái được kết nối với nhau.

>>> Mục đích của Amazon khi nhăm nhe làm trình duyệt web

>>> Đằng sau dịch vụ mới của Amazon

Amazon đang thực hiện các động thái để tăng cường trải nghiệm ngoài thực tế của khách hàng. Với sức mạnh của mình, Amazon đã làm nhiều cuộc cách mạng với những hiệu sách, cửa hàng tạp hóa, điện toán đám mây, hiệu thuốc, giải trí trực tuyến, v.v.. Nhưng họ không dừng lại ở đó. Gã khổng lồ thương mại điện tử có thể sớm hiện diện ở một nơi khác: Màn bạc.

Amazon tiếp tục để mắt tới chuỗi rạp AMC để hoàn thiện một hệ sinh thái được kết nối với nhau

Amazon tiếp tục để mắt tới chuỗi rạp AMC để hoàn thiện một hệ sinh thái được kết nối với nhau

Amazon được cho là đang để mắt đến việc mua lại chuỗi rạp chiếu AMC, một chuỗi rạp khổng lồ nhưng đang lâm vào khó khăn kể từ thời COVID-19. Theo đúng phong cách vốn có của mình, Amazon được cho là đang tìm cách kết hợp các dịch vụ khác của mình tại các rạp chiếu phim hoặc sử dụng một số dịch vụ cho các trung tâm phân phối. Cơ hội bán chéo sản phẩm và thu thập dữ liệu về hàng triệu người đi xem phim có thể là một động lực lớn cho hoạt động kinh doanh của Amazon và cho phép mang lại nhiều trải nghiệm tích hợp và cá nhân hóa hơn. Và nó có thể biến đổi các trải nghiệm ngoài đời thực với sự nhấn mạnh nhiều hơn vào các tương tác vật lý, trực tiếp.

Với 600 rạp chiếu phim và 200 triệu khách hàng toàn cầu, AMC là chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất thế giới nhưng họ đang gặp khó khăn. Đầu tư vào một hệ thống rạp đã đóng cửa hàng nghìn rạp trong vài năm qua có vẻ như là một động thái khá khó hiểu của Amazon. Cổ phiếu AMC thậm chí đã giảm 85% chỉ trong năm 2022. Nhưng Amazon thường không đưa ra những quyết định kinh doanh tồi.

Trước đó, Amazon đã mua hãng phim dầy truyền thống MGM

Trước đó, Amazon đã mua hãng phim MGM

Thay vào đó, có vẻ như công ty đang để mắt đến việc hồi sinh cụm rạp này và cho thêm vào các trải nghiệm thuộc hệ thống của mình, và điều này có thể sinh lợi. Thỏa thuận này có thể là một chiến thắng cho cả hai bên và thêm một cách khác để Amazon xóa nhòa ranh giới giữa trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp.

Việc mua lại AMC có thể mang lại cho Amazon một nơi để chiếu các bộ phim của mình (Amazon vừa mua hãng phim dầy truyền thống MGM năm ngoái), qua đó tiến thêm một bước nữa trong cuộc đua giải thưởng.

Nhưng nó không chỉ là phim ảnh. Khi Amazon tìm cách mở rộng các dịch vụ của mình thông qua các rạp chiếu phim và thu thập dữ liệu cũng như thông tin chi tiết từ những người đi xem phim, nó có tiềm năng mở rộng hơn nữa thương hiệu của mình với trải nghiệm trực tiếp và thực tế mạnh mẽ hơn.

>>> Café Amazon “chật vật” tìm chỗ đứng ở Việt Nam

Amazon đã sở hữu MGM Studios và nền tảng giải trí trực tuyến Prime của riêng mình. Hãy tưởng tượng việc họ chuyển nội dung gốc yêu thích của bạn lên màn ảnh lớn, nơi bạn cũng có thể đến lấy hàng tạp hóa hoặc mua các mặt hàng Whole Foods yêu thích của mình bằng hình thức thanh toán không cần thu ngân.

Theo nhiều cách, việc mua lại Amazon và AMC tương tự như khi Amazon mua Whole Foods. Nhiều người đặt câu hỏi hoặc chỉ trích động thái này, nói rằng nó không phù hợp với danh mục đầu tư của Amazon. Nhưng Amazon đã chứng minh những người chỉ trích đã sai khi mở rộng thương hiệu của mình và tích hợp các tính năng thành viên Prime được khách hàng yêu thích vào hoạt động mua sắm trực tiếp. Điều tương tự cũng có thể đúng nếu Amazon mua AMC và sử dụng nó để xây dựng thương hiệu vốn đã lớn của mình và cung cấp dịch vụ cho khách hàng khi họ xem phim.

Amazon đang thực hiện các động thái để tăng cường trải nghiệm ngoài thực tế của khách hàng

Amazon đang thực hiện các động thái để tăng cường trải nghiệm ngoài thực tế của khách hàng

Điều này có ý nghĩa gì đối với các công ty khác? Nơi nào Amazon dẫn đầu, những công ty khác sẽ theo sau. Amazon đã đặt tiêu chuẩn cao cho việc giao hàng nhanh, các đề xuất được cá nhân hóa và những đổi mới đột phá. Nếu Amazon quan tâm đến việc mua AMC để xây dựng trải nghiệm thực tế của mình, thì các nhà bán lẻ khác có thể sẽ tìm cách sáng tạo để làm mờ ranh giới trực tuyến/trực tiếp đó.

Khách hàng hiện đại muốn sự tiện lợi và cá nhân hóa. Amazon thực hiện điều đó theo từng bước bằng cách liên tục phá vỡ khuôn mẫu của một nhà bán lẻ truyền thống và tìm ra những cách độc đáo để phát triển hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng trong một hệ sinh thái được kết nối với nhau. Việc mua AMC có thể là bước tiếp theo trong hành trình đó và là tín hiệu cho tất cả các thương hiệu xây dựng thương hiệu bằng những trải nghiệm tương tự.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược “đánh cả cụm” của Amazon tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711656427 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711656427 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10