Khởi nghiệp nông nghiệp:

Cô giáo âm nhạc thành công với nghề trồng nấm

Diendandoanhnghiep.vn Sau 7 năm theo đuổi trồng nấm, chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1983 tại Quảng Nam) đã tạo dựng được thương hiệu riêng.

Sản phẩm của chị đã được trưng bày trong gian hàng thực phẩm sạch của thành phố Hội An (Đà Nẵng).

Chị Nguyễn Thị Thu

Chị Nguyễn Thị Thu

Để khởi nghiệp với nghề trồng nấm, năm 2014, chị đã tìm đến các cơ sở sản xuất để học hỏi kinh nghiệm của người đi trước. Vốn là giáo viên âm nhạc nên việc kinh doanh hay trồng nấm với chị đều mới mẻ nhưng chị cứ miệt mài học nghề suốt một năm, rồi thử nghiệm trồng nấm tại nhà. Mẻ nấm đầu tiên thành công, mang lại cho chị sự khích lệ và động lực để tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nơi chị sống là một vùng quê yên tĩnh, người dân chủ yếu trồng lúa. Tận dụng khoảng đất trống gần nhà với diện tích gần 200 mét vuông, chị đã mở xưởng để nhập các thành phần làm phôi nấm như mùn cưa, nếp hạt, xơ dừa... Theo chị Thu, nấm bào ngư xám không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn được đánh giá là loại nấm sạch nhất trong tất cả loại nấm. Bởi vì nếu vi khuẩn xâm nhập vào bịch phôi nấm sẽ gây ra nấm mốc xanh, tức là làm hỏng cục phôi, nấm sẽ không còn khả năng phát triển được. "Để cho ra những cánh nấm tươi, khoẻ thì cục phôi đó phải không có bất kỳ một loại vi khuẩn nào xâm nhập. Nó hoàn toàn sạch và được chăm rất kỹ lưỡng", chị Thu cho biết.

>> Khởi nghiệp nông nghiệp: Ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp

>> Khởi nghiệp nông nghiệp: Trồng nấm bào ngư thời 4.0

Đến nay, nấm tại cơ sở sản xuất của chị Thu được tiêu thụ ngày càng nhiều, không chỉ ở địa phương nơi chị sinh sống mà còn phân phối đi hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Chị Thu cũng cho biết, nấm bán chạy nhất là ngày rằm và mồng Một. Hiện cơ sở nấm bào ngư xám của chị Thu trở thành một địa điểm quen thuộc để nhiều người đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm trồng nấm. Là người đam mê với nấm, chị Thu không ngần ngại chia sẻ với khách tham quan. Đồng thời, chị còn hỗ trợ đầu ra cho những người mới khởi nghiệp. "Tôi luôn cố gắng để cải tiến sản phẩm, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn giúp cho người muốn khởi nghiệp bằng nghề trồng nấm ngày càng phát triển, mở hướng thị trường tiêu thụ", chị Thu chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Có là một khách hàng đã nhập phôi nấm tại xưởng sản xuất của chị Thu để làm trại nấm. Sau khi được hướng dẫn kĩ thuật và cách chăm sóc, chị Có đã đạt năng suất cao trong các đợt thu hoạch. "Tới thời điểm này, tôi đã nhập phôi 4 lần, số lượng phôi tăng lên 6 nghìn và chia ra làm 3 trại nấm. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi việc trồng nấm bào ngư xám để mang đến nguồn thực phẩm sạch, bổ dưỡng cho người tiêu dùng. Nhờ sự giúp đỡ của chị Thu mà trại nấm của tôi phát triển, có thêm nguồn thu nhập cho gia đình", chị Có chia sẻ.

Tiếp cận thị trường kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, hiện nay, sản phẩm nấm bào ngư xám của chị Thu chủ yếu tiêu thụ qua hình thức online. Chị Thu cũng chia sẻ cách trồng và chăm sóc nấm trên kênh fanpage để khách hàng có cái nhìn thực tế, tin tưởng đến với cơ sở sản xuất của chị.

https://phunuvietnam.vn/co-giao-am-nhac-thanh-cong-voi-nghe-trong-nam-20220607183425005.htm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cô giáo âm nhạc thành công với nghề trồng nấm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711663994 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711663994 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10