"Công thức" vì cộng đồng của Starbucks Việt Nam

DIỆU HOA 07/11/2023 10:33

Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam Hồ Mai Hồ cho biết, cửa hàng cộng đồng là tiền đề để DN tiếp tục thực hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng thông qua sự phối hợp với các tổ chức phi chính phủ.

>>Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam

Starbuck Việt Nam ra mắt cửa hàng cộng đồng hỗ trợ giới trẻ hướng nghiệp. Ảnh: DH

Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 10 năm của Starbucks tại Việt Nam, đồng thời là cam kết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Theo ông Hồ Mai Hồ, cửa hàng Cộng đồng Starbucks Nguyễn Hữu Huân sẽ hỗ trợ cho người trẻ, thanh thiếu niên trong chương trình hướng nghiệp thông qua việc trích một phần lợi nhuận từ mỗi sản phẩm cho chương trình đào tạo - kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận, REACH. Đây là nơi cung cấp đào tạo nghề, kỹ năng và cơ hội việc làm cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình.

Tại cửa hàng này, với mỗi thức uống được phục vụ, 3,000 đồng/thức uống sẽ được đóng góp trực tiếp vào quỹ hỗ trợ của REACH để thực hiện chương trình đào tạo. Cửa hàng này là một phần của sáng kiến toàn cầu nhằm củng cố cộng đồng, hỗ trợ các cơ hội kinh tế và tạo ra tác động thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.

Không những vậy, được thiết kế với tông màu đặc trưng, lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks Pike Place tại Seattle và thể hiện được nét văn hóa của khu phố cổ Hà Nội. Nhằm truyền tải được câu chuyện hỗ trợ cộng đồng một cách sống động và gần gũi, bên cạnh thiết kế với cách bày trí phù hợp để tổ chức những chương trình, hội thảo dành cho giới trẻ - cửa hàng còn toát lên nét gắn kết thông qua không gian, các ý tưởng nghệ thuật đến từ nghệ sĩ địa phương Nguyễn Tấn Lực và Trang Nhơn Khoah.

Ông Hồ Mai Hồ cũng chia sẻ: “10 năm qua, Starbucks Vietnam đã nỗ lực thực hiện lời hứa thương hiệu của mình là nâng tầm cuộc sống hàng ngày cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi đang phát triển”.

Việc mở cửa hàng cộng đồng đầu tiên này là tiền đề vững chắc để Starbuck tiếp tục thực hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng nói chung và giới trẻ Việt Nam thông qua sự phối hợp với các tổ chức phi chính phủ.

>>Bước đi mới của Starbucks

Starbuck tiếp tục thực hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng nói chung và giới trẻ Việt Nam thông qua sự phối hợp với các tổ chức phi chính phủ.

Trước đó, tháng 6/2022, Starbucks đã tuyên bố đóng cửa cửa hàng Starbucks Lan Viên ở Quận Hoàn Kiếm, năm 2021, chuỗi cà phê này cũng đã đóng cửa một cửa hàng khác ở Quận Hoàn Kiếm và một cửa hàng ở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giới kinh doanh đánh giá, dường như dù mang đẳng cấp toàn cầu của Starbucks là điều không phải bàn cãi, nhưng họ vẫn “loay hoay” tìm lối đi riêng ở Việt Nam. Một số ý kiến cho rằng, việc Starbucks khó đánh chiếm thị phần tại Việt Nam là do họ bị văn hóa ẩm thực vỉa hè ở Việt Nam… hạ knock-out. 

Song, thương hiệu cà phê Starbucks trong bối cảnh nhiều khó khăn của năm 2023 lại ghi nhận những tín hiệu "ngược dòng". Sau sự kiện tung ra bộ sưu tập các loại ly, phụ kiện “ăn theo” BLACKPINK, và ra mắt cửa hàng thứ 100 ở Việt Nam hồi tháng 9, Starbucks được đánh giá vẫn sẽ thắng lớn vì có nhiều nền tảng vững chắc.

Đáng chú ý, bên cạnh việc mang hương vị cà phê arabica thơm ngon phục vụ hàng triệu người Việt, Starbucks còn truyền tải thông điệp không ngừng tìm kiếm và phát triển cà phê Việt Nam - góp phần tạo nên bản sắc đặc trưng cùng giá trị di sản đầy tự hào về một sản phẩm mang dấu ấn Việt.

Trong 10 năm qua, thương hiệu cà phê quốc tế này đã không ít lần giới thiệu dòng cà phê được thu mua tại bản địa - Starbucks Reserve Vietnam Da Lat như một sự tự hào và nâng cao giá trị văn hóa cà phê Việt đến với thế giới.

Có thể bạn quan tâm

  • Starbucks “gây nghiện” như thế nào?

    Starbucks “gây nghiện” như thế nào?

    02:00, 18/09/2023

  • Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam

    Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam

    14:53, 16/09/2023

  • Starbucks Việt Nam “bổn cũ soạn lại” với Blackpink

    Starbucks Việt Nam “bổn cũ soạn lại” với Blackpink

    01:00, 24/07/2023

  • Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

    Bài học từ tân Tổng giám đốc Starbucks

    04:00, 30/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
"Công thức" vì cộng đồng của Starbucks Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO