Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Sea, công ty mẹ của Shopee đang dự định huy động tổng cộng 6,3 tỷ USD thông qua đợt phát hành cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi trong năm 2021.

Sea là công ty lớn nhất Đông Nam Á tính theo vốn hóa thị trường. Công ty đang tích cực mở rộng nền tảng thương mại điện tử Shopee trên khắp khu vực châu Mỹ Latin để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng mạnh khi người dân ở nhà tránh dịch. Shopee cũng được cho là đang chuẩn bị ra mắt tại thị trường châu Âu và Ấn Độ.

Công ty thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến được hậu thuẫn bởi Tencent Holdings đang chào bán 11 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 3,8 tỷ USD, đồng thời có ý định phát hành 2,5 tỷ USD trái phiếu chuyển đổi có đính kèm quyền phát hành thêm trị giá 375 triệu USD. Cổ phiếu Sea đã tăng 72,72% trong năm nay, sau khi tăng gần 5 lần vào năm 2020 trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh do các hạn chế liên quan đến COVID-19 buộc mọi người phải ở trong nhà.

Trong đại dịch COVID-19, thị phần trong lĩnh vực game và thương mại điện tử của Sea tăng lên nhanh chóng, với nhiều tựa game bom tấn như Free Fire và ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee. Vào tháng trước, nhà sáng lập của Sea, ông Forrest Li, trở thành người giàu nhất tại Singapore sau khi giá cổ phiếu tăng mạnh giúp tài sản của ông tăng lên hơn 21 triệu USD, theo Bloomberg Billionaire Index.

Vào năm 2021, các công ty đã huy động được tổng cộng 15,67 tỷ USD trên thị trường vốn cổ phần ở Đông Nam Á - nhiều nhất trong ba năm, dữ liệu của Refinitiv cho thấy - so với 11,8 tỷ USD trong giai đoạn tương ứng vào năm 2020.

Trong số các thương vụ khác, công ty đặt xe và giao hàng lớn nhất Đông Nam Á Grab đã huy động được hơn 4 tỷ USD trong năm nay như một phần của mức định giá kỷ lục gần 40 tỷ USD trong một thương vụ SPAC, trong khi các nguồn tin cho biết tập đoàn công nghệ lớn nhất Indonesia Goto chuẩn bị hoàn thành một đợt cấp vốn trước IPO trong năm nay.

Theo truyền thông đưa tin Shopee chuẩn bị tiến vào thị trường Ba Lan, mở đầu cho tham vọng bành trướng tại châu Âu. Theo đó, các thương gia trực tuyến tại Ba Lan đã nhận được đề nghị hợp tác từ Shopee qua điện thoại từ đầu tháng 8. Shopee cũng được cho là đã ký hợp đồng cung ứng với các doanh nghiệp logistics DPD và InPost. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614766 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614766 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10