Đà Nẵng: Nữ nhân viên massage mắc COVID-19 chỉ vừa đến thành phố 4 ngày

Diendandoanhnghiep.vn Nữ nhân viên massage mắc COVID-19 tại Đà Nẵng chỉ vừa mới đến thành phố vào ngày 29/4, được xác định có tiếp xúc gần với nam bệnh nhân COVID-19 làm cùng.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nghi mắc COVID-19 trên địa bàn. Theo đó nữ bệnh nhân (BN) sinh năm 1996 có địa chỉ tại xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Người này là nhân viên mát - xa tại Khách sạn Phú An, đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng, làm việc từ 30/4 đến nay.

Theo thông tin điều tra dịch tễ, trước ngày 29/4 BN sống tại Hậu Giang. Khoảng 11 giờ 00 đến 13 giờ 00 ngày 29/4 BN đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng. Sau đó bắt taxi tại sân bay (xe màu trắng, không nhớ rõ hãng và tài xế) về Khách sạn Phú An, đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng để nghỉ ngơi. Đến tối, BN đi bộ một mình từ Khách sạn Phú An ra Công viên 2/9, đứng tập thể dục 15 phút sau đó về lại khách sạn.

Khách sạn Phú An, nơi làm việc của các trường hợp ghi nhận dương tính COVID-19.

Khách sạn Phú An, nơi làm việc của các trường hợp ghi nhận dương tính COVID-19.

Ngày 30/4, ban ngày BN ở tại khách sạn. Khoảng 19 giờ 00 tối BN uống trà sữa tại quán Thính (đối diện Khách sạn Phú An) cùng với em gái tên Khol (bệnh nhân khai không biết địa chỉ, em gái không có số điện thoại, chỉ liên hệ qua Zalo). Trong tối ngày 30/4 BN có tiếp xúc gần với 01 khách mát-xa tại khách sạn Phú An.

Ngày 01/5 BN chỉ ở khách sạn, không đi đâu. Vào ngày 30/4 - 01/5 (không nhớ rõ ngày), BN có gọi Grab bike đến chợ Cẩm Lệ mua đồ dùng cá nhân (bàn chải đánh răng) tại Tiệm thuốc Tây ở chợ, sau đó về lại khách sạn. Sáng ngày 02/5, BN cùng bạn là N gọi Grab car đến ăn sáng tại đường Hoàng Sĩ Khải (gần cầu sông Hàn).

Sau khi ăn sáng xong, bệnh nhân và bạn N gọi Grab car (N) đi đến chợ Phước Mỹ. Tại đây, 2 người này đi mua heo nhựa tại một quầy bán chén, đũa, dao… của một người già ở tầng trệt, mua đồ tại một quầy tạp hóa tại tầng trệt, mua áo tại tầng 2, mua card điện thoại tại một người lớn tuổi tại tầng trệt. BN và N đi từ chợ về khách sạn bằng xe người quen 

Trưa ngày 03/5, BN có tiếp xúc gần với N . D . K (quận Thanh Khê). Chiều ngày 03/5 BN gọi Grab bike đi đến địa chỉ trên đường Trường Chinh để giặt quần áo. Sau đó bệnh nhân gọi một Grab bike khác để về lại khách sạn. Tại khách sạn lúc này đã phát hiện ca bệnh 2982, bệnh nhân cũng ở tại khách sạn nên ngay lập tức được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

TP. Đà Nẵng tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính COVID-19, tạm dừng nhiều hoạt động để chống dịch.

TP. Đà Nẵng tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính COVID-19, tạm dừng nhiều hoạt động để chống dịch.

Trong quá trình ở khách sạn, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân N . T . N (bệnh nhân số 2982). Ngay sau đó, BN được Trung tâm Y tế quận Hải Châu lấy mẫu xét nghiệm tối ngày 03/5. Kết quả xét nghiệm sáng ngày 04/5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Như DĐDN đã thông tin, tại TP. Đà Nẵng đã ghi nhân 1 trường hợp mắc COVID-19, 1 trường hợp dương tính lần 1 đều cùng làm việc tại khách sạn Mỹ An. Trong đó, nam nhân viên mắc COVID-19 đã đi nhiều nơi, đến nhiều vũ trường, quán karaoke tại Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam). Sau khi tiếp xúc với nam bệnh nhân này, nữ nhân viên massage cũng cho ra kết quả dương tính với COVID-19 lần 1.

Hiện tại, Đà Nẵng và Quảng Nam đang ráo riết truy vết các trường hợp là F1 của các ca bệnh này. Trong đó, 2 địa phương đã cho tạm ngừng nhiều hoạt động để chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nữ nhân viên massage mắc COVID-19 chỉ vừa đến thành phố 4 ngày tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713539261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713539261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10