Đằng sau vụ sáp nhập lớn nhất ngành tạp hóa

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn bán lẻ số 2 nước Mỹ, Kroger vừa thông báo họ đang mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa đối thủ là Albertsons với giá 24,6 tỷ USD.

>>Hãng gọi xe cũng đi làm quảng cáo

Kroger vừa thông báo họ đang mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa đối thủ là Albertsons

Kroger vừa thông báo họ đang mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa đối thủ là Albertsons

Đây là một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành hàng tạp hóa của Mỹ. Sau quá trình sáp nhập, chủ của tập đoàn mới sẽ có hơn 7,000 nhân công làm việc tại 5,000 cửa hàng, qua đó mang lại cho họ thị phần “khủng”.

Walmart, công ty kiểm soát 1/5 thị trường hàng tạp hóa ở Mỹ vẫn sẽ đứng đầu. Kroger hiện đang đứng thứ hai và theo sau là Costco. Sau sáp nhập, Kroger và Albertsons sẽ có gần 15% thị phần. Nhưng thỏa thuận có khả năng bị các cơ quan quản lý sờ tới vì độc quyền.

Kroger và Albertsons dự kiến sẽ bán các cửa hàng ở những khu vực mà họ có ảnh hưởng chồng chéo, để giúp đạt được sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Ngoài ra, việc hợp nhất có thể tăng lợi nhuận bằng cách tích hợp các hoạt động của Kroger và Albertsons và mang lại cho họ nhiều đòn bẩy hơn trong các cuộc đàm phán với nhà cung cấp.

Thương vụ cũng có thể thúc đẩy thị phần của họ trên thị trường “phương tiện truyền thông bán lẻ” - một trong những lĩnh vực quảng cáo phát triển nhanh nhất. Bạn có thể biết nhiều thông tin về một người nào đó từ giỏ hàng của họ. Bằng cách kết hợp dữ liệu khách hàng của các bên, Kroger và Albertsons có thể tăng tính hiệu quả cho các quảng cáo nhắm đối tượng.

Kroger và Albertsons đều có mảng kinh doanh quảng cáo bán lẻ

Kroger và Albertsons đều có mảng kinh doanh quảng cáo bán lẻ

>>Hãng giao đồ ăn cũng đi làm quảng cáo

Kroger và Albertsons đều có mảng kinh doanh quảng cáo bán lẻ, mặc dù họ không phân tích số tiền họ kiếm được từ đây.

Kroger là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên mở rộng phạm vi quảng cáo ra ngoài các tài sản của riêng mình, cho phép các thương hiệu sử dụng dữ liệu của người mua sắm để thực hiện quảng cáo trên các ứng dụng và trang web của bên thứ ba.

NHƯ VẬY LÀ:

Giá trị thực sự của thương vụ Kroger và Albertsons nằm ở mảng quảng cáo - thứ mà người tiêu dùng không thấy trên kệ. Các công ty như Walmart, Amazon, Instacart và Uber đều đang kiếm tiền từ dữ liệu khách hàng để bán không gian quảng cáo trên các tài sản kỹ thuật số. Việc hợp nhất sẽ đưa Kroger-Albertsons đứng thứ 4 trong thị trường quảng cáo bán lẻ trị giá 41 tỷ USD, với 13% thị phần.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau vụ sáp nhập lớn nhất ngành tạp hóa tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713572003 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713572003 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10