[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Chàng trai trẻ "say mê" hiến máu nhân đạo

Diendandoanhnghiep.vn 35 tuổi nhưng đã 20 lần hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Thành Trung (SN 1985) - Phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị thường được mọi người trêu đùa là người “mê” hiến máu.

Anh Trung luôn quan niệm rằng, việc hiến máu cũng như những việc khác trong cuộc sống, nếu có thể giúp ích được cho người khác thì anh luôn sẵn lòng.

12 năm và 20 lần hiến máu tình nguyện

Chúng tôi biết anh Nguyễn Thành Trung qua lời giới thiệu của một người anh thân thiết trong Hội chữ thập đỏ huyện Gio Linh. Nể phục thành tích về số lần tình nguyện hiến máu nhân đạo của anh Trung, chúng tôi lên lịch hẹn gặp anh ngay lập tức.

Hôm gặp chúng tôi, anh Trung không ngại bày tỏ sự tiếc nuối khi anh vừa bỏ lỡ cơ hội tham gia hiến máu vì lí do khách quan.

“Tôi đã đăng kí tham gia hiến máu rồi, nhưng cuối cùng không thể đến địa điểm đó được. Mặc dù năm nào tôi cũng có hiến máu, thậm chí có năm hiến 2 lần, năm 3 lần nhưng như thói quen rồi, không đi hiến máu cứu người được cũng cảm thấy không yên”, anh Trung bộc bạch.

Anh Nguyễn Thành Trung trong một lần hiến máu tình nguyện.

Anh Nguyễn Thành Trung trong một lần hiến máu tình nguyện.

Anh Trung chia sẻ, năm 2007 anh còn là sinh viên theo học nghiệp vụ thanh vận tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội) là lúc anh Trung tham gia hiến máu lần đầu tiên.

Cân nặng của anh Trung lúc đó là 73 kg nên thể trạng rất khỏe. Lần đầu tiên hiến máu, anh cũng hơi lo nhưng sau đó về thấy vẫn ăn ngon, ngủ sâu nên anh hoàn toàn yên tâm.

Anh Trung tâm sự, anh hay suy nghĩ về các hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp nguy cấp. Họ luôn luôn ở trong trạng thái cần được giúp đỡ, nên anh luôn ý thức rằng mình phải làm việc gì đó thực sự có ý nghĩa.

Từ đó, với tư cách là một Đảng viên, lại là người nhiệt huyết trong các phong trào, hoạt động tập thể nên anh Trung rất hứng thú với việc hiến máu nhân đạo.

Chỉ riêng thời gian ngắn anh theo học tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, tổng cộng anh Trung đã có 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ lúc anh Trung còn là cậu sinh viên 21 tuổi cho đến bây giờ anh công tác tại UBND xã Trung Giang thì thói quen hiến máu vẫn được anh duy trì.

Liên tiếp trong vòng 12 năm, anh đã hiến được 20 đơn vị máu và trở thành người hiến máu nhiều nhất của huyện Gio Linh.

Số lượng giấy chứng nhận của anh Trung lại nhiều hơn qua từng năm.

Số lượng giấy chứng nhận của anh Trung lại nhiều hơn qua từng năm.

Sau mỗi lần hiến máu, Anh Trung cảm thấy như được nhận về niềm vui, sự chia sẻ khiến cho tinh thần của anh thoải mái hơn.

Anh chia sẻ thêm, anh luôn nghĩ việc hiến máu cũng như mọi việc khác trong cuộc sống, nếu mình có thể giúp ích được cho người khác thì anh sẵn sàng và cố gắng tham gia cho bằng được.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Đối với anh Trung, hiến máu để cứu người đã trở thành thói quen và là niềm vui của bản thân nên ngoài việc hăng hái đăng kí tham gia các đợt hiến máu nhân đạo, anh còn động viên, kêu gọi được đông đảo bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan tham gia hiến máu cùng.

Anh Trung chia sẻ, có những năm anh hiến máu 3 lần liên tiếp, bởi vì anh muốn mọi người xung quanh anh hiểu ý nghĩa cao cả của việc hiến máu. Từ đó, có thể lan tỏa việc hiến máu rộng ra để việc hiến máu đạt hiệu quả hơn, giúp được cho nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Anh Trung cho biết thêm, UBND xã Trung Giang nơi anh đang công tác, phong trào hiến máu luôn được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ, nhiệt tình. Cứ hễ có đợt hiến máu nào, đơn vị xã đoàn đều vượt chỉ tiêu về số lượng đơn vị máu hiến của huyện đề ra. Trong đó, không ít người đã hiến 5,6 lần họ vẫn sẵn sàng tham gia hiến máu tiếp, không hề nề nà gì.

 anh đã hiến được 20 đơn vị máu và trở thành người hiến máu nhiều nhất của huyện Gio Linh.

Đến nay, anh Trung đã hiến được 20 đơn vị máu và trở thành người hiến máu nhiều nhất của huyện Gio Linh.

Vì thành tích hiến máu khủng của mình, anh Trung nhận được nhiều giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu cấp tỉnh, huyện.

Ông Nguyễn Hữu Luật, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh cho hay, anh Nguyễn Thành Trung là tấm gương hiến máu tiêu biểu của huyện Gio Linh. Chính hành động cao cả và tấm lòng luôn nghĩ về cộng đồng như anh Trung đã tạo được sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, từ đó phong trào hiến máu được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Chàng trai trẻ "say mê" hiến máu nhân đạo tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713576794 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713576794 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10