[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Tấm lòng thơm thảo của cụ bà 78 tuổi gom góp cùng cả nước một lòng chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Hình ảnh cụ bà 78 tuổi, ở một vùng quê nghèo Thanh Hóa đạp xe lên xã với bức thư và số tiền 1 triệu đồng để góp ủng hộ chống dịch COVID-19 làm nhiều trái tim phải rung động.

Khi cả đất nước đang gồng mình chống dịch, hình ảnh cụ bà 78 tuổi, ở một vùng quê nghèo tỉnh Thanh Hóa đạp xe lên UBND xã cùng với bức thư và số tiền 1 triệu đồng để gom góp ủng hộ chống dịch COVID-19 đã làm nhiều trái tim phải lay động, cảm phục và thương mến.

Trong bức tâm thư bày tỏ những lời chân thành, mộc mạc của cụ Lê Thị Niệm, 78 tuổi trú tại thôn 3, Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) - một người vợ, người em, người mẹ của gia đình cách mạng, có chồng, em, con là liệt sỹ -  đã tình nguyện gom góp một phần nhỏ bé của mình cùng cả nước một lòng chống dịch COVID-19.

Bức tâm thư

Bức tâm thư của cụ Lê Thị Niệm, 78 tuổi xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa)

 Nội dung bức thư được cụ viết:

"Lời thư chân thành của cá nhân tôi

Kính thưa Ban lãnh đạo các cấp Tỉnh + Huyện + Xã

Tôi, Lê Thị Niệm, sinh năm 1942, tại xã Trung Thành, Côn Sơn có nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "Chống dịch như chống giặc".

Trong Chiến tranh, gia đình tôi đã hy sinh Chồng+Em + Con + Chị. Trong hòa bình năm 1983, 1984 Nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng hy sinh bán thóc mua công trái.

Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho Nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được Ban Lãnh đạo các cấp nhận cho tôi.

Người viết thư

Lê Thị Niệm".

Chia sẻ tình cảm của mình, bà Lê Thị Niệm cho biết: "Là một cựu Thanh niên xung phong, nghe lời hiệu triệu của Thủ tướng mà tôi cảm thấy sốt ruột lắm. Cả đêm tôi nằm thao thức không ngủ được. Mãi chiều 23/3 tôi mới lên xã và gửi nộp ủng hộ lại số tiền 1 triệu đồng cho Bí thư. Với lòng thành tâm quý mến con người, sự giáo dục của Đảng, gia đình chúng tôi nguyện còn sức còn làm. Gia đình tôi có chồng, em chồng là liệt sĩ, con trai, chị gái là tử sỹ. Mặc dù bây giờ tuổi già, sức yếu, không làm ra tiền của. Số tiền ít ỏi là tấm lòng thảo thơm con cháu cho, tặng, giờ đây tôi cũng dành lại để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.." – bà Niệm chia sẻ.

Cụ

Cụ Lê Thị Niệm là thanh niên xung phong, hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4, gia đình truyền thống cách mạng, có chồng, em, con hy sinh trên chiến trường.

Tấm lòng của cụ thật đáng quý biết bao. Được biết, cụ Lê Thị Niệm hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4 ở thôn Côn Sơn. Từ ngày chồng hy sinh, cụ vẫn ở vậy một mình nuôi nấng các con trưởng thành.

Ông Đỗ Gia Xuân, Bí thư xã Trung Thành, huyện Nông Cống chia sẻ: “Khoảng 17h ngày 23-03-2020, khi tôi đang chuẩn bị về thì cụ Lê Thị Niệm đến. Cụ đưa cho tôi một phong bì rồi bảo: Nghe lời kêu gọi của Chính Phủ, tôi không có nhiều, chỉ có 1 triệu đồng tiền con cháu mừng tuổi để góp chút công sức cùng Nhà nước chống dịch. Dù tôi xin ghi nhận tấm lòng của cụ và sẽ nhận một ít để lấy tinh thần, số tiền còn lại xin gửi cụ để dưỡng già nhưng cụ Niệm một mực từ chối”.

Sau khi nhận được bức thư và số tiền của cụ Niệm, lãnh đạo xã đã báo cáo lên huyện, đồng thời đọc toàn bộ nội dung lá thư của cụ Niệm trên loa truyền thanh xã cho người dân cùng nghe.

“Trước lúc cả nước đang gồng mình chống dịch, một cụ già khắc khổ, lam lũ ở một vùng quê nghèo như Trung Thành mà cầm 1 triệu đồng trong tay để đi ủng hộ chống dịch thì thật đáng quý. Việc làm của cụ thật đáng để cho chúng ta khâm phục và học tập”, ông Xuân cho biết thêm.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714172902 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714172902 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10