Du lịch Đà Nẵng “lao đao”

Diendandoanhnghiep.vn Với hàng loạt tour lữ hành bị hủy, lượng khách lưu trú giảm đáng kể... đang là thực trạng bi đát đối với ngành du lịch Đà Nẵng ngay khi dịch bệnh viêm phổi do virus Corona bùng phát ở Trung Quốc.

p/Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ xúc tiến tìm nguồn khách du lịch mới để bù vào số lượng khách bị sụt giảm ở các thị trường đang có dịch do tạm dừng các đường bay.br class=

Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ xúc tiến tìm nguồn khách du lịch mới để bù vào số lượng khách bị sụt giảm ở các thị trường đang có dịch do tạm dừng các đường bay.

Thống kê mới nhất cho thấy, tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt 126.813 lượt, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế đạt 94.599 lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019; khách nội địa đạt 32.214 lượt, giảm 23,1% so với cùng kỳ năm 2019 (và giảm 30% so với báo cáo ước trước Tết).

Giảm khách lưu trú

Theo ông Lưu Văn Vỹ, Giám đốc khách sạn Nemo (đường Phan Thúc Duyện, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho biết: “Cùng thời điểm Tết nguyên đán vào những năm trước đây, khách sạn chúng tôi gần như không có phòng trống, công suất ước đạt từ 95-100%.

Tuy nhiên, từ khi bùng phát dịch Corona từ trước Têt đến nay, lượng khách giảm hẳn, giờ chủ yếu là khách Tây; còn khách trong nước, Trung và Hàn quốc hầu như không có. Hiện giờ công suất phòng của khách sạn chỉ đạt khoảng 30%”.

Cùng chung cảnh ngộ, bà Nguyễn Thanh Phú, Chủ căn hộ cho thuê trên đường Nguyễn Văn Thoại, Q.Sơn Trà lo lắng: “Trước Tết nguyên đán, khi dịch Corona chưa bùng phát, lượng khách Trung, Hàn Quốc hỏi thuê căn hộ của gia đình rất nhiều. Tuy nhiên, tình hình sau Tết đến nay không có ai hỏi thuê do khách Trung Quốc gần như đã về nước, còn khách tại các quốc gia khác lo ngại dịch bệnh nên không đi du lịch tới Đà Nẵng. Mặc dù gia đình đã chủ động hạ giá cho thuê căn hộ từ 15 triệu đồng/tháng xuống 10 triệu đồng/tháng nhưng vẫn không ai “đoái hoài”.

  Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ban hành quyết định về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn thành phố với 4 cấp độ.

Theo thống kê, công suất buồng phòng ở Đà Nẵng trong dịp Tết đối với riêng khối khách sạn 4 - 5 sao đạt 65% (giảm 10% so với cùng kỳ năm 2019); từ ngày 26-28/01 công suất buồng phòng đạt 80%.
Đồng thời, công suất buồng phòng của khối khách sạn 3 sao và tương đương đạt 20- 30% (giảm 30% so với cùng kỳ năm 2019), ngày lưu trú bình quân đạt 2,5 ngày, từ ngày 26-28/01 công suất buồng phòng đạt 30%. Các khách sạn 3 sao phải hủy nhiều đoàn khách Trung Quốc.

Biện pháp ứng phó

Theo ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Vietravel Đà Nẵng, hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại của các đơn vị lữ hành do dịch cúm Corona. Tuy nhiên, tác động tiêu cực của dịch bệnh này đến ngành du lịch TP là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là những đơn vị lữ hành chuyên phục vụ khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tính đến ngày 3/2, có 37/39 mẫu xét nghiệm ở Đà Nẵng có kết quả đều âm tính với virus Corona. Hiện tại TP. Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ nhiễm dịch virus Corona (18 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, 6 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và 1 trường hợp người Trung Quốc). Như vậy, tại TP Đà Nẵng hiện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus corona.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng luôn là điểm đến an toàn và thân thiện với du khách. Đà Nẵng sẽ xúc tiến tìm nguồn khách du lịch mới để bù vào số lượng khách bị sụt giảm ở các thị trường đang có dịch Corona do tạm dừng các đường bay. Và việc các đơn vị lữ hành tạm dừng đón khách Trung Quốc đến vùng dịch và ngược lại như 1 biện pháp chống dịch virus Corona trong thời gian trước mắt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng “lao đao” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626390 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626390 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10