Gây nguy hiểm, TP HCM ra “tối hậu thư” cho dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng!

Diendandoanhnghiep.vn Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng do Trung Nam thực hiện "sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra hậu quả do mất an toàn giao thông đường thủy tại các khu vực đang triển khai công trình".

UBND TP HCM vừa có công văn khẩn đề nghị Công ty Trung Nam BT 1547 (Trung Nam), đơn vị thực hiện dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giải đoạn 1) có trách nhiệm tổ chức thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại các công trình cống kiểm soát triều thuộc dự án trên theo đúng quy định. Do đó, nếu trong quá trình triển khai dự án, Trung Nam để xảy ra hậu quả do mất an toàn giao thông đường thủy tại các khu vực đang triển khai thi công công trình liên quan dự án thì doanh nghiệp  phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

cống ngăn triều cường có vị trí giữa quận 4 và quận 7, công trình đang thi công dang dở ở cả 2 trụ cống chiếm gần hết lòng sông, và chỉ chừa khoảng chừng 15 m để cho tàu thuyền có thể qua lại, khiến cho chủ tàu và người lái tàu lơm lớp lo sợ khi di chuyểnp/vào ban đêm.

Cống ngăn triều cường có vị trí giữa quận 4 và quận 7, công trình đang thi công dang dở ở cả 2 trụ cống chiếm gần hết lòng sông, và chỉ chừa khoảng chừng 15 m để cho tàu thuyền có thể qua lại, khiến cho chủ tàu và người lái tàu lơm lớp lo sợ khi di chuyển, đặc biêt vào ban đêm.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Phòng Cảnh sát Đường thủy - Công an TP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Kiểm tra liên ngành trật tự an toàn giao thông đường thủy và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường thủy tại khu vực các công trình dự án trên.

Liên quan đến vấn đề Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng tiềm ẩn những mối đe dọa cho tàu thuyền khi qua sông, đặc biệt là về ban đêm mà báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua, cụ thể: tại một số hạng mục công trình cống ngăn triều  cường thuộc dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng mà người dân phản ánh về những lo ngại và bức xúc của các chủ tàu thuyền đang hàng ngày phải đối mặt vơi những nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

người dân phản ánh về những lo ngại và bức xúc của các chủ tàu thuyền đang hàng ngày phải đối mặt vơi những nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Người dân phản ánh về những lo ngại và bức xúc của các chủ tàu thuyền đang hàng ngày phải đối mặt vơi những nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận thực tế của PV, cống ngăn triều cường có vị trí giữa quận 4 và quận 7, công trình đang thi công dang dở ở cả 2 trụ cống chiếm gần hết lòng sông, và chỉ chừa khoảng chừng 15 m để cho tàu thuyền có thể qua lại, khiến cho chủ tàu và người lái tàu lơm lớp lo sợ khi di chuyển  vào ban đêm.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP HCM cũng cho biết: tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dọc tuyến kênh Tàu Hũ - Bến Nghé dự kiến sẽ hoạt động trong năm 2018 nhưng vì hạng mục cống ngăn triều Bến Nghé chưa xong nên phải dời lại đến năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gây nguy hiểm, TP HCM ra “tối hậu thư” cho dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028374 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028374 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10