Giá vàng “kẹt” trong biên độ hẹp ngắn hạn

Diendandoanhnghiep.vn Những yếu tố tác động trái chiều đã và đang khiến giá vàng chưa có xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn.

Giá vàng quốc tế đã

Giá vàng quốc tế đã giảm trở lại sau khi Mỹ và Mexico đạt được thỏa thuận thương mại trong khuôn khổ NAFTA.

Đúng như dự báo, sau khi mở cửa ở mức 1.207USD/oz, giá vàng quốc tế đã nối tiếp đà tăng của tuần trước lên tới mức 1.215USD/oz. Giá vàng tăng là do USD sụt giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khi Chủ tịch FED bật tín hiệu sẽ chỉ tăng dần lãi suất trong thời gian tới.

Tuy nhiên, sau đó giá vàng đã giảm xuống 1.199USD/oz sau khi Mỹ và Mexico đạt được thỏa thuận thương mại trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), góp phần tăng cường vị thế chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới. Điều này sẽ giúp ông Trump tiếp tục gia tăng sức ép đối với Trung Quốc trong cuộc chiến tranh thương mại hiện nay. Đặc biệt, vừa qua ông Trump đã lên tiếng khẳng định hiện nay chưa phải là thời điểm đàm phán để giải quyết những bất đồng thương mại hiện nay giữa Mỹ và Trung Quốc, cho thấy rất có thể chính quyền Trump sẽ tiếp tục dùng biện pháp thuế quan bảo hộ đối với Trung Quốc trong thời gian tới.

Chiến tranh thương mại càng leo thang thì các nhà đầu tư sẽ càng “săn lùng” USD để bảo toàn giá trị đầu tư, qua đó tác động tiêu cực đến giá vàng.

Mặc dù Ấn Độ đã bước vào mùa cưới, lễ hội, giúp nhu cầu vàng của quốc gia này đã gia tăng, nhưng nhu cầu vàng ở Trung Quốc vẫn chưa thấy dấu hiệu phục hồi. Theo Cục Hải quan Thụy Sỹ, lượng vàng nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 68 tấn.

Mặc dù vậy, tình hình căng thẳng địa chính trị ở một số khu vực vẫn đang nóng lên từng ngày, cũng phần nào giúp gia tăng vai trò trú ẩn của vàng. Hiện tại Mỹ đã điều tàu sân bay và các tàu chiến tới khu vực Trung Đông, được cho là chuẩn bị tiếp tục không kích Syria. Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis vừa tuyên bố Mỹ không có kế hoạch ngừng tập trận chung với Hàn Quốc như tuyên bố của Tổng thống Trump tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Singapore. Ngay cả Triều Tiên cũng đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ đổ vỡ đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Theo đó, giá vàng khó giảm giá sâu, mà cũng sẽ không tăng mạnh trong thời gian tới. Các chỉ số phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, giá vàng vẫn đang điều chỉnh, củng cố trong biên độ 1.187- 1.225USD/oz trong ngắn hạn.

Các số liệu GDP, PCE... của Mỹ được công bố sắp tới tiếp tục là những thông tin có thể tác động mạnh đến giá vàng.

Tại thị trường vàng Việt Nam, sau khi mở cửa tuần này, giá vàng miếng SJC đã tăng lên 36,68- 36,84 triệu đồng/lượng, nhưng do giá vàng quốc tế điều chỉnh giảm trở lại, nên giá vàng miếng SJC cũng đã giảm mạnh xuống mức 36,59- 36,69 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp kinh doanh vàng ở khu vực phía Bắc, hiện nhu cầu vàng trong nước vẫn ở mức khá thấp, chưa có dấu hiệu phục hồi.

Hiện tại, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.    

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng “kẹt” trong biên độ hẹp ngắn hạn tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665931 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665931 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10