Gojek làm bảng quảng cáo kèm âm thanh: Cũ người mới ta

Diendandoanhnghiep.vn Gojek vừa tạo ấn tượng với biển quảng cáo ngoài trời nhưng lại phát ra tiếng rao. Đây là loại hình multi-sensory marketing (tiếp thị đa giác quan) khá thú vị đã được nhiều hãng trên thế giới ứng dụng.

>>Quảng cáo cả... trong mơ

Gojek vừa tạo ấn tượng với biển quảng cáo ngoài trời nhưng lại phát ra tiếng rao

Gojek vừa tạo ấn tượng với biển quảng cáo ngoài trời nhưng lại phát ra tiếng rao

Hãng gọi xe công nghệ Gojek vừa triển khai các biển quảng cáo tĩnh ngoài trời phát ra tiếng nói tại 8 địa điểm có mật độ giao thông đông đúc ở TP. HCM và Hà Nội. Lấy ý tưởng từ tiếng rao hàng rong vốn rất đặc trưng trên đường phố Việt Nam, các biển quảng cáo này sẽ phát ra tiếng rao “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê” trong hai khung giờ 8h-9h sáng và 19h-20h.

Xen kẽ giữa tiếng rao là phần nhạc chờ với các bản nhạc nhẹ không lời thư giãn. Hình ảnh của những biển quảng cáo sẽ khác nhau theo từng địa điểm, nhưng đều xoay quanh các thông điệp dí dỏm, hài hước, khuyên mọi người không nên bỏ bữa.

Theo bà Phi Khánh Lê, Giám đốc Tiếp thị của Gojek Việt Nam, biển quảng cáo tĩnh kèm âm thanh này của Gojek đang muốn giữ lại được những tiếng rao, thứ vốn dần mai một ở Việt Nam và hy vọng quảng cáo này sẽ giúp mọi người tìm được điểm giao nhau giữa truyền thống với hiện đại.

Hình thức bảng quảng cáo phát âm thanh này tương đối mới lạ với người tiêu dùng Việt. Thực tế, hình thức này xuất hiện khá lâu trên thế giới, được gọi là multi-sensory marketing, tiếp thị đa giác quan.

Có thể hiểu Tiếp thị đa giác quan là kiểu tiếp thị khiến người tiếp nhận sử dụng ít nhất hai trong năm giác quan con người. Những thương hiệu lựa chọn kiểu tiếp thị này có thể tạo nên sự kết nối với khách hàng ở một mức độ cảm xúc cao hơn. Không chỉ vậy quảng cáo đa giác quan còn khiến khán giả ngạc nhiên, gây chú ý và làm cách quảng cáo của thương hiệu trở nên mới mẻ, độc đáo.

hình thức này xuất hiện khá lâu trên thế giới, được gọi là multi-sensory marketing

hình thức này xuất hiện khá lâu trên thế giới, được gọi là multi-sensory marketing

 >>“Bí quyết” thống trị quảng cáo của Dentsu

Trong số các giác quan, thì việc kết hợp thị giác và thính giác là thịnh hành hơn cả. Hay nói cách khác là các quảng cáo ngoài trời (OOH) kết hợp âm thanh. Bởi vì âm thanh là giác quan có tầm ảnh hưởng lớn thứ hai. Không chỉ gây chú ý, âm thanh còn tạo nên không khí và kích thích trí tưởng tượng. Với các công nghệ giọng nói và trợ lý âm thanh hiện nay thì âm thanh càng có bước tiến xa hơn.

Có rất nhiều cách để tích hợp âm thanh trong quảng cáo. Cách đơn giản nhất là dùng loa trong các chiến dịch OOH (như kiểu của Gojek). Ngược lại nếu truyền tải các nội dung độc quyền thì dùng tai nghe có thể đem đến tương tác cá nhân hơn, trực tiếp hơn cho khán giả. Trong khi đó các màn hình cảm ứng có thể đem đến kiểu quảng cáo kết hợp giữa thị giác và thính giác, và khách hàng có thể chủ động kết nối với âm thanh thông qua tương tác với những nút kêu gọi hành động trên tấm biển quảng cáo.

Để có được chiến dịch tiếp thị đa giác quan thành công, thì nhà quảng cáo phải hiểu được từng loại âm thanh sẽ phù hợp với từng môi trường và từng mục đích khác nhau.

Chẳng hạn các hãng du lịch sẽ dùng những âm thanh thiên về văn hóa địa phương để người xem có cái nhìn về điểm đến. Những chiến dịch quảng cáo phim thì âm thanh sẽ giúp người nghe nhập tâm vào tình huống phim hơn, tạo nên kết nối với nhân vật. Trong khi đó những nhà quảng cáo xe hơi sẽ dùng âm thanh để người dùng tưởng tượng được sức mạnh động cơ.

Đối chiếu những điều này với việc sử dụng tiếng rao để quảng cáo chiến dịch ưu đãi hè 2022, có thể thấy Gojek làm khá tốt trong việc tạo được sự chú ý của khách hàng, gắn hình ảnh thương hiệu với một nét văn hóa đường phố rất Việt Nam. Một sáng tạo tuy “cũ thế giới” nhưng vẫn “mới Việt Nam”.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gojek làm bảng quảng cáo kèm âm thanh: Cũ người mới ta tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714023188 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714023188 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10