Hà Nội: Dự án nhà ở công nhân vắng bóng cư dân

Diendandoanhnghiep.vn Chung cư Phenikaa - Dự án nhà ở cán bộ công nhân viên Vicostone giai đoạn 1 nằm sát Khu CNC Hòa Lạc sau 4 năm bàn giao vẫn đang trong tình trạng bán hàng.

Theo thông tin công bố của Tập đoàn Phenikaa, dự án nhà ở cán bộ công nhân viên Vicostone (chung cư Phenikaa) được triển khai với mục tiêu đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cán bộ công nhân viên, giúp cho CBCNV công ty ổn định chỗ ở, yên tâm công tác và cống hiến lâu dài cho Công ty.

Phối cảnh dự án Chung cư Phenikaa

Phối cảnh dự án Chung cư Phenikaa

Dự án thuộc Khu dân dụng Bắc Phú Cát, xã Thạch Hòa (Thạch Thất, TP Hà Nội) với quy mô gồm 02 tòa nhà chung cư cao 21 tầng (ký hiệu 21T1 và 21T2) có 01 tầng hầm chung. Tổng số căn hộ ở là 960 căn với diện tích từ 47,5m2 đến 69,4m2.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 06/2014 với tổng mức đầu tư lên tới 685,5 tỷ đồng. Tòa nhà đầu tiên 21T1 với 400 căn hộ đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ Quý I/2017.

Giai đoạn 1 của dự án được cấp phép xây dựng từ năm 2013

Giai đoạn 1 của dự án được cấp phép xây dựng từ năm 2013

Được biết, lô đất thực hiện dự án là lô CT có diện tích là 9.165 m2, theo ghi nhận thực tế, đến nay dự án mới chỉ hoàn thiện và đưa vào vận hành giai đoạn 1 tức tòa nhà chung cư 21T1, vị trí dự kiến xây dựng giai đoạn 2 vẫn là bãi đất trống.

Theo chị T, nhân viên bảo vệ làm việc tại chung cư 21T1, ngoài cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Phenikaa (chủ yếu tại nhà máy đá Vicostone) thì cũng có khá đông người dân các nơi mua hoặc thuê nhà và chuyển về sinh sống, tuy nhiên đến nay số lượng căn trống còn khá nhiều, chưa có người thuê hoặc mua.

Hiện nay, tại khu vực chung cư 21T1 cũng như trên các trang mạng, thông tin rao bán căn hộ chung cư Phenikaa xuất hiện khá nhiều với mức giá rẻ, chỉ từ 587 triệu đồng/căn.

Qua tìm hiểu và trao đổi với một số hộ dân đang sinh sống tại dự án 21T1 cũng như người dân xung quanh, việc dự án mở bán đã lâu vẫn chưa có đông người ở về ở là do một số nguyên nhân.

Thứ nhất, các cán bộ công nhân viên ở gần hoặc không quá xa thường chọn về nhà, đối với những người ở xa hoặc chuyên gia, nhân sự cao cấp thường đi làm theo xe công ty đưa đón từ trung tâm Hà Nội lên Hòa Lạc. Thứ hai, đối với người dân nơi khác về khu vực này sinh sống thường có tâm lý chọn mua nhà mặt đất do giá nhà đất tại vùng nông thôn xung quanh dự án vốn vẫn có giá tương đối thấp, chỉ từ 2-3 triệu/m2 cho đất trong ngõ.

Theo quan sát của PV, hạ tầng giao thông xung quanh dự án đang được hoàn thiện, khu vực chợ dân sinh gần dự án vẫn là khu chợ tạm chưa được đầu tư hạ tầng cơ bản. Một số lô đất xung quanh vẫn để trống và được người dân tận dụng trồng các loại cây ngắn ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận thực tế tại dự án:

Chung cư Phenikaa là dự án nhà ở cao tầng đầu tiên tại khu vực gần Khu CNC Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội)

Chung cư 21T1 Dự án nhà ở công nhân Phenikaa được đưa vào sử dụng từ Quý I/2017

Dự án gồm 02 giai đoạn với 02 tòa chung cư

Dự án gồm 02 giai đoạn với 02 tòa chung cư

lô đất dự kiến triển khai giai đoạn 2 hiện nay vẫn là bãi đất trống

Lô đất dự kiến triển khai giai đoạn 2 hiện nay vẫn là bãi đất trống

Tại chung cư Phenikaa, chủ đầu tư vẫn đang treo biển rao bán

Tại chung cư Phenikaa, chủ đầu tư vẫn đang treo biển rao bán căn hộ

Các đơn vị môi giới cũng trực tiếp để thông tin tại sảnh tầng 1 nhà chung cư

Các đơn vị môi giới cũng trực tiếp để thông tin tại sảnh tầng 1 nhà chung cư

Xung quanh dự án, một số hộ dân cũng đang tiến hành xây nhà sát

Khu dân cư hiện hữu ngay sát dự án

Hạ tầng quanh dự án hiện đang được hoàn thiện, khu vực chợ tạm dân sinh vẫn chưa có hạ tầng cơ bản

Hạ tầng quanh dự án hiện đang được hoàn thiện, khu vực chợ tạm dân sinh (khu nhà mái tôn xanh, cạnh sân bóng) vẫn chưa có hạ tầng cơ bản

Đối diện chung cư 21T1, một số lô đất hiện vẫn để trống và được người dân trồng cây ngắn ngày.

Đối diện chung cư 21T1, một số lô đất hiện vẫn để trống và được người dân trồng cây ngắn ngày. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dự án nhà ở công nhân vắng bóng cư dân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714184362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714184362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10