Hải Dương: Công ty tạm dừng hoạt động vì 6 công nhân mắc COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH Điện tử Iriso Việt Nam (KCN Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tạm dừng hoạt động để xét nghiệm 700 công nhân khi có 6 công nhân mắc COVID-19.

>>>Hải Dương tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu

Sau 2 ngày 17, 18 tháng 11, Công ty TNHH Điện tử Iriso Việt Nam có 6 công nhân có dấu hiệu ho, sốt và tự đến cơ sở y tế xét nghiệm. Kết quả, cả 6 người đều dương tính với COVID-19 và được Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Công tác truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 và phun khử khuẩn các khu vực liên quan đến các ca bệnh đã được thực hiện ngay trong đêm 17/11.

Công ty TNHH Điện tử Iriso Việt Nam (KCN Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tạm dừng hoạt động để xét nghiệm 700 công nhân khi có 6 công nhân mắc COVID-19.

Công ty TNHH Điện tử Iriso Việt Nam (KCN Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tạm dừng hoạt động để xét nghiệm 700 công nhân khi có 6 công nhân mắc COVID-19.

Theo ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao gửi CDC tỉnh Hải Dương và đang chờ kết quả.

Sau khi truy vết xong, đã cho toàn bộ F1 đi cách ly. Người Cẩm Giàng và các tỉnh thì cách ly tại Cẩm Giàng; còn người các huyện khác trở về huyện cách ly ngay từ đêm qua. Xưởng ở đấy rất rộng, nhiều công nhân, huyện thống nhất với công ty tạm thời dừng hoạt động trong 3 ngày để phục vụ truy vết và xét nghiệm tầm soát. Sau 3 ngày, căn cứ yếu tố dịch tễ sẽ cho hoạt động lại, ông Quyết cho biết thêm.

>>>Hải Dương: Chợ Nam Quang bỏ hoang đến bao giờ?

>>>Xả thải không phép, doanh nghiệp bị phạt hơn 200 triệu

Hiện ổ dịch phát sinh tại Công ty TNHH Điện tử Iriso Việt Nam vẫn chưa tìm được nguồn lây.

Được biết, ngày 18.1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, Hải Dương có thêm 22 ca mắc COVID-19, 2 bệnh nhân được ra viện.

Khu xét nghiệm để phòng COVID-19

Khu xét nghiệm để phòng COVID-19

Trong số ca mắc mới có 14 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung ở TP Hải Dương, TP Chí Linh và các huyện Ninh Giang, Cẩm Giàng; 2 trường hợp trong khu vực phong tỏa ở xã Tân Phong (Ninh Giang); 5 trường hợp được sàng lọc qua ho, sốt cộng đồng ở các huyện Cẩm Giàng và Thanh Hà; 1 trường hợp sàng lọc tại bệnh viện ở huyện Thanh Hà.

Tính từ ngày 12.10 đến nay, toàn tỉnh đã có 356 ca bệnh, trong đó 52 ca có yếu tố dịch tễ về từ các tỉnh, thành phố có dịch như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…; 196 ca là F1 của các ca bệnh này; 87 ca trong khu phong tỏa, còn lại là các ca được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt cộng đồng, sàng lọc bệnh viện, giám sát cộng đồng nguy cơ

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Công ty tạm dừng hoạt động vì 6 công nhân mắc COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713576684 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713576684 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10