Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ tích cực xây dựng thương hiệu để vươn ra biển lớn

THU HÀ 03/10/2023 01:35

Sự phát triển của tỉnh Hải Dương có đóng góp không nhỏ của các doanh nhân, doanh nghiệp nói chung và Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương nói riêng.

>>>Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đó là khẳng định của ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tại Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2023 với sự tham gia của 500 đại biểu; trong đó, có 289 đại biểu chính thức đại diện cho các doanh nghiệp trẻ tiêu biểu của tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Hải Dương sẽ không ngừng tạo dựng, hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp ổn định và phát triển. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành chức năng cùng chính quyền các cấp sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội Doanh nghiệp trẻ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp hội viên cần xác định những hướng đi mới gắn với công nghệ hiện đại và phát triển nông nghiệp xanh, sạch, công nghệ cao để tiến vào thị trường quốc tế, khu vực, chiếm lĩnh thị trường trong nước, xây dựng thương hiệu và vươn ra biển lớn. Vai trò của hội là cái nôi, bệ phóng cho những tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh của tỉnh và đất nước trong những năm tới.

Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen cho 23 hội viên có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2018 - 2023

Doanh nghiệp trẻ Hải Dương xây dựng thương hiệu vươn ra biển lớn

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng mong muốn, Hội cần là nơi tập hợp, đoàn kết để các doanh nghiệp chia sẻ, hợp tác, liên kết thúc cùng phát triển; làm tốt vai trò người đại diện, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước. Các doanh nghiệp của Hải Dương cũng cần nỗ lực xây dựng thương hiệu, từng bước chiếm lĩnh thị trường, phát triển thành các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có công nghệ hiện đại, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã bám sát tôn chỉ, tích cực xây dựng, phát triển thế hệ doanh nhân mới; liên kết, đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; đối thoại chính sách; mở rộng hợp tác kinh tế trong và ngoài tỉnh; làm tốt các hoạt động an sinh xã hội và triển khai có hiệu quả các hoạt động tôn vinh doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương Nguyễn Công Hải cho biết, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ủy ban Hội đã tạo cầu nối cho hội viên tham gia 17 hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tổ chức được 3 chương trình xúc tiến thương mại. Hội cũng đã kêu gọi và vận động các doanh nghiệp hội viên tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng.

Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương

Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương

Cũng trong nhiệm kỳ, Hội có nhiều hội viên tham gia và đạt Giải thưởng“Sao vàng đất Việt”; Top 100 “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, Top 10 toàn quốc “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” và một số hội viên đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ mới, với sứ mệnh “Nâng tầm Doanh nghiệp trẻ Hải Dương” và  với khẩu hiệu hành động “Doanh nghiệp Xứ Đông - Đổi mới sáng tạo - Lan tỏa thành công”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương xác định tầm nhìn: Xây dựng thế hệ doanh nhân trẻ năng động, hiện đại và tiên phong trong các lĩnh vực đổi mới của khu vực, trong nước và quốc tế. Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương thực hiện nghiêm chỉnh quan điểm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới, bám sát định hướng hoạt động của Ban Thư ký Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương trong công tác xây dựng, phát triển và tổ chức hoạt động Hội Doanh nghiệp trẻ.

Tham dự Đại hội, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Trung ương Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam đề nghị Hội doanh nghiệp trẻ Hải Dương tiếp tục xây dựng hội vững mạnh, đoàn kết. Các hội viên tăng cường giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hỗ trợ, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp hội viên; tăng cường hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua và trao Bằng khen cho 23 hội viên đã có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ giai đoạn 2018 - 2023

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua và trao Bằng khen cho 23 hội viên đã có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ giai đoạn 2018 - 2023

Đồng thời, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” với mục tiêu đưa doanh nghiệp trẻ Hải Dương gương mẫu, đi đầu trong xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp; hướng đến xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân phát triển bền vững, thượng tôn pháp luật; nâng cao trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Cũng tại Đại hội, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 04 cá nhân.

Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen cho 23 hội viên có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2018 - 2023; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua và trao Bằng khen cho 23 hội viên đã có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ giai đoạn 2018 - 2023; UBND tỉnh Hải Dương trao bằng khen cho 04 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Có thể bạn quan tâm

  • Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

    10:52, 28/09/2023

  • Hải Dương: Xem xét thu hồi gần 72 ha đất để thực hiện các dự án

    Hải Dương: Xem xét thu hồi gần 72 ha đất để thực hiện các dự án

    11:19, 23/09/2023

  • Hải Dương: Hội Doanh nghiệp trẻ kết nối Doanh nhân đồng hành phát triển

    Hải Dương: Hội Doanh nghiệp trẻ kết nối Doanh nhân đồng hành phát triển

    22:56, 16/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ tích cực xây dựng thương hiệu để vươn ra biển lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO