Hoạt động du lịch

Hải Dương hợp tác với Vietnam Airlines thúc đẩy phát triển du lịch

Minh Huệ - Hiền Bùi 21/08/2024 23:37

UBND tỉnh Hải Dương và Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2024-2030. Việc ký kết này, sẽ thúc đẩy phát triển du lịch, hàng không, đầu tư, thương mại của địa phương.

3(2).jpg
UBND tỉnh Hải Dương và Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2024-2030

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Việc ký kết thoả thuận hợp tác giữa Hải Dương và Vietnam Airlines có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động du lịch, thương mại, đầu tư, hàng không và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu văn hoá giữa các vùng miền trong nước và quốc tế.

Theo ông Hùng, sự hợp tác giữa Hải Dương và Vietnam Airlines là cơ hội để nghiên cứu, hình thành sản phẩm, dịch vụ và tuyến điểm du lịch đặc trưng; quảng bá các thông tin, hình ảnh về tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hoá, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh và hình ảnh, thương hiệu của Vietnam Airlines trên thị trường trong nước và quốc tế. Hải Dương sẽ cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ, dành nguồn lực và tạo điều kiện thuận lợi để triển khai hiệu quả nội dung hợp tác với Vietnam Airlines.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: Hải Dương nổi tiếng với đặc sản vải thiều, thức quà mà Vietnam Airlines đã, đang và tiếp tục phục vụ trên các chuyến bay của hãng. Thời gian tới, Vietnam Airlines tổ chức chương trình quảng bá văn hóa trà Việt và bánh đậu xanh Hải Dương sẽ là sản phẩm không thể thiếu của chương trình.

Với thỏa thuận hợp tác, Vietnam Airlines sẽ phối hợp quảng bá hình ảnh điểm đến và các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Hải Dương không chỉ ở trong nước, mà còn vươn ra toàn cầu thông qua mạng lưới đường bay rộng khắp thế giới và các phương tiện truyền thông đa dạng của hãng.

1(2).jpg
Hải Dương hợp tác với Vietnam Airlines thúc đẩy phát triển du lịch

Hải Dương và Vietnam Airlines sẽ cùng nghiên cứu, hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch; phối hợp tổ chức các sự kiện quy mô mang tầm quốc gia và khu vực. Qua đó góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh điểm đến Hải Dương cả trong nước và quốc tế, cũng như góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội của tỉnh. Hải Dương và Vietnam Airlines hướng tới trở thành đối tác của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển

Được biết, biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Hải Dương và Vietnam Airlines giai đoạn 2024-2030 nêu rõ 3 mục đích hợp tác, gồm tăng cường sự phối hợp, hợp tác để phát triển các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không.

Xây dựng chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hai bên hiệu quả, tuân thủ quy định pháp luật liên quan. Tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch - hàng không - đầu tư - thương mại, quảng bá hình ảnh về văn hóa, du lịch tỉnh Hải Dương, các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, khẳng định vai trò giữa UBND tỉnh Hải Dương và Vietnam Airlines, hướng tới mục tiêu là đối tác của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

Để triển khai các nội dung hợp tác, Hải Dương sẽ cung cấp thông tin, hình ảnh về các điểm đến, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của tỉnh; các lễ hội lớn quy mô vùng, quốc gia; sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; hình ảnh tiêu biểu về các vùng sản xuất nông nghiệp, sản phẩm đặc sản của tỉnh; hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến thương mại thường niên của tỉnh.

Xây dựng, tạo điều kiện môi trường đầu tư thông thoáng, cơ sở hạ tầng du lịch… để Vietnam Airlines thuận lợi trong nghiên cứu hợp tác, đầu tư. Hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của tỉnh, giới thiệu đến các doanh nghiệp, thương nhân của tỉnh...

Vietnam Airlines có trách nhiệm quảng bá thông tin về các điểm đến, lễ hội, sự kiện du lịch, hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến đầu tư thương mại thường niên của tỉnh Hải Dương trên Tạp chí Heritage (tạp chí của Vietnam Airlines).

Chuyên mục “Điểm đến” trên màn hình giải trí của máy bay; trưng bày tờ rơi, ấn phẩm du lịch, đưa hình ảnh các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, nông sản, ẩm thực đặc sắc của Hải Dương vào tờ rơi, ấn phẩm du lịch trưng bày tại các phòng vé máy bay, phòng chờ sân bay, các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Hỗ trợ đưa vào sử dụng các sản phẩm nông sản đặc sản, ẩm thực đặc sắc của Hải Dương phù hợp với chất lượng dịch vụ suất ăn của Vietnam Airlines...

Xây dựng chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn, đối tác trong các chương trình, dự án của Hải Dương; phối hợp với doanh nghiệp du lịch tại Hải Dương xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch nhằm thu hút khách đến với tỉnh...

Trước đó, ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chủ trì phiên họp UBND tháng 5 (lần 2) để xem xét, giải quyết các nội dung, tờ trình do một số sở, ngành, địa phương báo cáo. Trong đó, có nội dung hợp tác giữa UBND tỉnh Hải Dương với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Tại cuộc họp ông Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhất trí đề xuất của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Nhấn mạnh đây sẽ là kênh quảng bá hình ảnh quan trọng của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải cụ thể các nội dung hợp tác để việc triển khai đi vào thực chất.

Ông Hùng đã giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối, phối hợp các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, thống nhất các nội dung hợp tác, bảo đảm phù hợp điều kiện của hai bên. Trong đó tập trung hợp tác về vận tải hành khách, hàng hoá, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

UBND tỉnh Hải Dương sẽ uỷ quyền kịp thời cho các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương phối hợp Vietnam Airlines bàn bạc, thống nhất phương án ký kết hợp tác. Các bên cần khẩn trương triển khai nội dung, phần việc để đầu quý III/2024 UBND tỉnh và Vietnam Airlines sẽ ký kết hợp tác.

Ông Nguyễn Quang Vinh – GĐ TT Công ty Du lịch Travel Xanh: Chương trình Hải Dương hợp tác với Vietnam Airlines sẽ tăng cường phối hợp phát triển các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không. Việc ký kết này sẽ thúc đẩy cho chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, kết nối các doanh nghiệp lữ hành với các doanh nghiệp dịch vụ...

Được biết, Hải Dương hợp tác với Vietnam Airlines sẽ tập trung cho các hoạt động xúc tiến du lịch, hàng không, đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh về văn hoá, du lịch của tỉnh Hải Dương, các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội để hướng tới mục tiêu là đối tác toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương hợp tác với Vietnam Airlines thúc đẩy phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO