Hải Dương: Kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc khai thác tìm kiếm thị trường, tăng cường liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh với các thị trường trong và ngoài nước.

>>>Hải Dương doanh nghiệp mong được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Sự kiện có sự tham gia của đại diện hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại... Các hiệp hội, ngành hàng; hệ thống siêu thị, nhà phân phối; các doanh nghiệp thu mua, các hợp tác xã sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ xuất khẩu năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hải Dương…

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Ngô Bá Đức - Trưởng phòng xúc tiến thương mại Hải Dương, kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội nhỏ và vừa tỉnh cho biết, nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng hóa dịp cuối năm giữa các doanh nghiệp Hải Dương và doanh nghiệp các tỉnh/thành trong cả nước, chúng tôi đã tổ chức, bố trí hàng trăm gian hàng cho các doanh nghiệp tới xúc tiến. Kết quả qua buổi xúc tiến các doanh nghiệp rất phẩn khởi ngoài việc bán giới thiệu được sản phẩm tại buổi xúc tiến còn giao lưu, kết nối, ký kết hợp đồng với nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh.

Sản phẩm

Sản phẩm Rong biển thập vị của Công ty Tavina Food

Ngoài việc tăng cường hoạt động kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, tập trung khai thác thị trường nội địa. Đồng thời chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp phát huy lợi thế từ các sản phẩm chủ lực của mình. Từ đó, mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu, đa dạng hóa đối tác, nguồn hàng, ông Đức cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thu Đang - Giám đốc Công ty CP bánh kẹo Minh Đang ở Phủ Lý Hà Nam chia sẻ, chúng tôi chuyên sản xuất các loại bánh kẹo, nhận lời mời của Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương, chúng tôi tham tới gia buổi xúc tiến ngày hôm nay. Mỗi lần tham dự những buổi xúc tiến như này chúng tôi mở rộng được sân chơi của mình rất nhiều. Bên cạnh đó, liên danh liên kết các danh nhân, doanh nghiệp các tỉnh, từ đó gắn kết chuyển giao các sản phẩm chúng tôi đi các tỉnh.

Sản phẩm

Sản phẩm Long nhãn của Công ty Nông sản Việt VinaGri Hưng Yên

Chia sẻ với PV Diễn đàn Doanh nghiệp bà Đào Thị Thanh Hương - Giám đốc Nông sản Việt VinaGri, Chúng tôi đến với Hải Dương mong muốn đem cái tâm của người phố Hiến, muốn đưa những sản phẩm tốt nhất đến với Hải Dương. Qua những hoạt động xúc tiến như này tôi thấy rất tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt hàng nông sản ở Hải Dương rất mạnh, chúng ta có thể học hỏi và tìm kiếm cơ hội ở đây. Công ty chúng tôi đã theo Hải Dương được 6 tháng nay, ngoài việc kết nối các nông sản vùng miền qua đây các doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhau vươn ra thị trường thế giới.

Đồng quan điểm, bà Đỗ Thị Kim Thông - Chủ tịch HĐQT, HTX TMDV Du lịch và XNK Kim Thông mỗi lần Trung tâm Xúc tiến mời tới tham dự, thông qua đây chúng tôi đã giới thiệu quảng bá được các sản phẩm mà chúng tôi sản xuất. Đặc biệt, sản phẩm Sacha Inchi là sản phẩm mới rất ít người biết đến. Thông qua đây sản phẩm của chúng tôi được các đại lý, siêu thị ở Hải Dương tiêu thụ. Đồng thời chúng tôi cũng được Trung tâm Xúc tiến giới thiệu sản phẩm các liên minh hợp tác xã, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm vùng miền để giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Từ những buổi xúc tiến quy mô như này các doanh nghiệp có thể quảng bá và kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, các tổ chức trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh liên kết hợp tác, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên kết trong tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sản phẩm

Sản phẩm của Công ty TNHH MTV XDTMSX DV Phương Đức, Hải Dương

Trước đó, Trung tâm Xúc tiến tỉnh Hải Dương đã tổ chức nhiều chương trình kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông nghiệp, thực phẩm chế biến và sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rông thị trường tiêu thụ sản phẩm. Chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm hình thành kênh tiếp xúc trực tiếp, hiệu quả, thực chất giữa chính quyền các tỉnh, thành phố; giữa doanh nghiệp và chính quyền, doanh nghiệp cung ứng và doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp và người tiêu dùng; góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành. Hội nghị xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc, Nhật, Mỹ…

               

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10