Hải Dương công bố "luồng xanh" cho ôtô chở hàng hóa và công nhân

Diendandoanhnghiep.vn Để tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa thuận lợi, Sở Giao thông vận tải Hải Dương vừa công bố “luồng xanh” tỉnh kết nối “luồng xanh” quốc gia.

Trước đó, theo yêu cầu của TP Hải Phòng, xe chở hàng hóa từ Hải Dương chỉ được vào Hải Phòng khi có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…) và lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR (có giấy xác nhận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương) trong thời gian ba ngày gần nhất. Lái xe phải có giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải là lái xe được ăn ở và quản lý tập trung, tuân thủ tuyệt đối các biện pháp 5K về phòng chống dịch của Bộ Y tế, phun khử khuẩn bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho toàn bộ hàng hóa và phương tiện.

Việc kiểm soát chặt chẽ an toàn phòng dịch của Hải Phòng dẫn đến khó khăn cho hoạt động vận tải lưu thông từ Hải Dương, đặc biệt là việc lưu thông hàng hóa ra Cảng quốc tế Hải Phòng. Hiện, nông sản của Hải Dương còn 90 tấn, trong đó 80% xuất qua Cảng Hải Phòng.

Doanh nghiệp vận tải gặp rất nhiều khó khăn vì sự siết chặt trong thực hiện Chỉ thị 16, đặc biệt xác nhận giấy xét nghiệm ở mỗi nơi mỗi khác, nơi thì cho qua nơi không cho qua, chưa kể chi phí phát sinh khi test COVID-19 cho người lao động, các cơ sở có chức năng test nhanh thì thiếu, thông báo thực hiện Chỉ thị 16 chỉ ban hành trong vòng 24h giờ... Những yếu tố này khiến doanh nghiệp khó xoay sở.

Sở Giao thông vận tải Hải Dương vừa công bố

Sở Giao thông vận tải Hải Dương vừa công bố "luồng xanh" địa phương kết nối "luồng xanh" quốc gia.

Việc “luồng xanh” địa phương kết nối với “luồng xanh” quốc gia phương tiện tránh được tình trạng các xe vận chuyển hàng hóa "chôn chân" hàng giờ đồng hồ để qua chốt kiểm dịch trên các tuyến đường tại các cửa ngõ ra vào các địa phương.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Vũ Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) cho biết; sau khi Bộ giao thông vận tải công bố luồng xanh quốc gia, tỉnh Hải Dương kịp thời công bố luồng xanh của địa phương nhằm nhanh chóng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có hướng đi phù hợp việc vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp. Hiện nay, theo quy định của Chính phủ đối với các phương tiện đã có mã QR do sở giao thông cấp không phải kiểm tra. Các luồng xanh địa phương góp phần giúp các doanh nghiệp tạo nên thông thương hàng hóa. Các lực lượng của sở GTVT túc trực cả ngày cả đêm phục vụ các doanh nghiệp. Đến giờ phút này Hải Dương đã cấp được 4 nghìn phương tiện vận tải có luồng xanh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu tìm hiểu kỹ yêu cầu về luồng xanh của Sở GTVT và Tổng cục đường Bộ Việt Nam để lựa chọn đơn vị vận tải đã có luồng xanh sẵn, hoặc các đơn vị vận tải đáp ứng được ngay yêu cầu về các luồng xanh để ký kết hợp đồng tránh bị động. Các doanh nghiệp tìm hiểu kỹ các thông tin có trên cổng thông tin Tổng cục đường bộ Việt Nam. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch việc cấp thẻ luồng xanh đều cấp online rất thuận lợi cho các doanh nghiệp, ông Hạnh cho biết thêm.

Bà  Vũ Thị Hà, giám đốc Công ty vận tải Hà Đức cho biết, “việc đăng ký thì dễ dàng thuận lợi, không mất nhiều thời gian, phía Sở GTVT tạo điều kiện nhanh nhất có thể cho doanh nghiệp. Từ hôm đăng ký được luồng xanh, việc vận chuyển hàng của công ty rất thuận lợi tránh được tình trạng ách tắc như thời gian qua”.

Cụ thể; có 9 tuyến kết nối với các quốc lộ 5, quốc lộ 10 và quốc lộ 18. Cụ thể, quốc lộ 5 - nút giao Km33+750, quốc lộ 5 (Quán Gỏi, Bình Giang) chốt A21 - quốc lộ 38 - chốt A23 - Cống Tranh Km36+400, quốc lộ 38 (giáp ranh với tỉnh Hưng Yên).

Quốc lộ 5 - nút giao Km48+030, quốc lộ 5, ngã ba Hoàng Long (TP Hải Dương) chốt A01 -  đại lộ Võ Nguyên Giáp - nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chốt A24 - đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Quốc lộ 5 - nút giao Km48+030, quốc lộ 5, ngã ba Hoàng Long (TP Hải Dương) chốt A01 -  đại lộ Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 38B - Cầu Tràng (giáp ranh với tỉnh Hưng Yên) chốt A25.

Quốc lộ 5- nút giao Km48+030, quốc lộ 5, ngã ba Hoàng Long (TP Hải Dương) chốt A01 -  đại lộ Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 38B - đường trục Bắc Nam - Cầu Hiệp (giáp ranh với tỉnh Thái Bình) chốt A28.

Quốc lộ 5 - nút giao Km48+030, quốc lộ 5, ngã ba Hoàng Long (TP Hải Dương) chốt A01 - đại lộ Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 37 và quốc lộ 38 tại ngã tư Gia Lộc - quốc lộ 37 - cầu Chanh (giáp ranh với TP Hải Phòng) chốt A27.

Quốc lộ 5 - nút giao Km50+630, quốc lộ 5, ngã tư Ngô Quyền (TP Hải Dương) chốt A08 - (chốt A02 chiều ngược lại) - đường tỉnh 390D - quốc lộ 37 - quốc lộ 18, TP Chí Linh - chốt A09 đi Bắc Ninh hoặc chốt A10 đi Quảng Ninh.

Quốc lộ 5 - nút giao lập thể Km57+130, quốc lộ 5 (giao với đường tỉnh 390, 390C) chốt A07 - đường tỉnh 390C - quốc lộ 37 - quốc lộ 18, TP Chí Linh chốt A09 đi Bắc Ninh hoặc chốt A10 đi Quảng Ninh.

Doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn vì sự siết chặt trong thực hiện Chỉ thị 16, đặc biệt xác nhận giấy xét nghiệm ở mỗi nơi mỗi khác, nơi thì cho qua nơi không cho qua, chưa kể chi phí phát sinh khi test COVID-19 cho người lao động, các cơ sở có chức năng test nhanh thì thiếu, thông báo thực hiện Chỉ thị 16 chỉ ban hành trong vòng 24h giờ... Những yếu tố này khiến doanh nghiệp khó xoay sở.

Doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn vì sự siết chặt trong thực hiện Chỉ thị 16

Quốc lộ 5 - nút giao Km74+300, quốc lộ 5 (đường vào trạm thu phí cầu An Thái) chốt A15 - quốc lộ 17B - cầu Đá Vách - quốc lộ 18, Đông Triều, Quảng Ninh chốt A12.

Quốc lộ 10 - ngã ba Quý Cao (Tứ Kỳ) chốt A26 - đường tỉnh 391 - ngã tư Hải Tân (TP Hải Dương) - đường Thanh Niên kéo dài - nút giao Tam Giang - đường Trần Hưng Đạo hướng từ nút giao Tam Giang ra cầu vượt Tây Phú Lương - quốc lộ 5 (Km54+530) chốt BigC (chốt cấp thành phố B03).

Đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” và các thông tin cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành và các Sở GTVT trong quá trình vận chuyển.

Đồng thời có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của phương tiện, lái xe để đảm bảo phương tiện hoạt động theo đúng hành trình trên “Luồng xanh” vận tải đã đăng ký. Yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng trên đường và tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Mã QRCode trên Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên“Luồng xanh” vận tải sẽ tự động huỷ trong các trường hợp sau: khi hết thời hạn ghi trên Thẻ nhận diện; trong trường hợp lực lượng chức năng phát hiện phương tiện hoạt động không đúng hành trình đăng ký; trong trường hợp cơ quan cấp phát hiện đơn vị vận tải khai báo thông tin không trung thực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương công bố "luồng xanh" cho ôtô chở hàng hóa và công nhân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719222 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719222 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10