Hải Dương: Tiếp cận các tập đoàn đa quốc gia để thu hút đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Định hướng xúc tiến đầu tư của Hải Dương là khuyến khích thu hút các đối tác có thương hiệu toàn cầu, năng lực tài chính lớn, ổn định, có tính liên kết.

>>> Hải Dương: Sắp có nút giao từ đường tỉnh 392 vào cao tốc

>>> Hải Dương: Điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp Cộng Hòa

Đó là khẳng định của ông Triệu Thế Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khi nói về kế hoạch thu hút đầu tư trong thời gian tới của tỉnh Hải Dương.

Hải Dương có nhiều dư địa để thu hút đầu tư FDI

Hải Dương có nhiều dư địa để thu hút đầu tư FDI (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương)

Theo ông Triệu Thế Hùng, định hướng xúc tiến đầu tư của Hải Dương là khuyến khích thu hút các đối tác có thương hiệu toàn cầu, năng lực tài chính lớn, khả năng đầu tư ổn định, lâu dài, có tính liên kết và thu hút đầu tư sản xuất các sản phẩm phụ trợ. Đồng thời, tập trung xúc tiến đầu tư tới các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, tạo thêm giá trị gia tăng, sử dụng nhiều lợi thế cạnh tranh, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo ra nhiều việc làm dài hạn. Với các đối tác Mỹ và EU, tỉnh Hải Dương xây dựng chính sách xúc tiến đầu tư riêng, tiếp cận thu hút các tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào các ngành dịch vụ chất lượng cao, dịch vụ tài chính, y tế, giáo dục...

Tỉnh Hải Dương hiện có 492 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các doanh nghiệp FDI thu hút trên 200.000 lao động. Riêng năm 2021, thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt 316,8 triệu USD. Về đầu tư trong nước, Hải Dương thu hút được 1.588 dự án với tổng vốn đăng ký 87.688 tỷ đồng, hằng năm đóng góp cho ngân sách từ 5.000 - 7.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 121.000 lao động trong tỉnh và các vùng lân cận.

Với quy mô kinh tế đứng thứ 11 trong cả nước, Hải Dương nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, trên 2 hành lang kinh tế quốc tế; có hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại; nguồn nhân lực dồi dào. Đặc biệt, Hải Dương có kinh nghiệm nhiều năm thu hút đầu tư FDI và đang có dư địa về hạ tầng để sẵn sàng thu hút đầu tư FDI với 10 KCN, 40 CCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy hơn 80%. Địa phương cũng đang hoàn thiện hạ tầng 6 KCN mới, với tổng diện tích 1.176ha. Đồng thời quy hoạch phát triển 15 KCN, 50 CCN cho giai đoạn 2021 - 2030; đặc biệt là quy hoạch 1 vùng công nghiệp động lực tại một ví trí chỉ cách Hà Nội 25 phút ô tô đường cao tốc với tổng diện tích 10.000ha.

Công nhân làm việc trong KCN tại Hải Dương

Công nhân làm việc trong KCN tại Hải Dương

Tuy nhiên, để làm được điều này, theo ông Phạm Xuân Thăng – Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương, công tác đối ngoại giữ vai trò hết sức quan trọng. Ông Thăng cho biết: Tuy nói Hải Dương có giao thông thuận lợi nhưng khi nghiên cứu lập quy hoạch và thực tiễn đặt ra thì Hải Dương đang có những điểm nghẽn về hạ tầng. Do vậy, giai đoạn 2021-2025, Hải Dương xác định sẽ tập trung làm khoảng 25 công trình hạ tầng trọng điểm với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ bằng nhiều nguồn khác nhau. Cùng với đó, Hải Dương sẽ mở ra không gian phát triển mới, kết nối với các tỉnh bằng các cây cầu, các tuyến đường. Về vùng công nghiệp động lực chúng tôi mong muốn cách Hà Nội 25 phút ô tô, với 5.000ha đất công nghiệp mà thu hút phát triển được thì sẽ trở thành nơi mà hàng năm có thể tạo ra nhiều tỷ đô la Mỹ cho đất nước.

>>> Hải Dương: 52 tổ chức, cá nhân xả thải gây ô nhiễm nguồn nước kênh thủy lợi

>>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Bổ sung 3 khu công nghiệp tỉnh Hải Dương vào Quy hoạch

Hải Dương đang rất khát vọng phát triển, nhưng muốn bứt phá được thì phải mở rộng quan hệ đối ngoại”, ông Thăng nhấn mạnh.

Mới đây, tại buổi làm việc giữa tỉnh Hải Dương và đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng đã thẳng thắn những vấn đề còn hạn chế trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư FDI thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Bộ Ngoại giao quan tâm hỗ trợ giúp quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và tìm kiếm thị trường xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Hải Dương; hỗ trợ tỉnh nắm bắt, tổng hợp, cập nhật thông tin về xu hướng đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tham gia các sự kiến quốc tế về thương mại, đầu tư; tạo cầu nối giữa tỉnh Hải Dương với các nhà tài trợ, nhà đầu tư lớn, uy tín…

Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ, trao đổi xúc tiến đầu tư với lãnh đạo Công ty Sri Avantica Contractor Limited của Ấn Độ

Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương gặp gỡ, trao đổi xúc tiến đầu tư với lãnh đạo công ty Sri Avantica Contractor Limited của Ấn Độ (Ảnh: Báo Hải Dương)

Trước đó, trong chương trình công tác của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Phạm Xuân Thăng đã ký, trao 4 bản ghi nhớ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo đại diện Daewoo E&C – 1 trong 4 tổ chức, doanh nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Hải Dương cho biết, phía công ty rất mong muốn sớm được đầu tư vào Hải Dương trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị thông minh. Đây là những lĩnh vực mà công ty có nhiều kinh nghiệm và năng lực thực hiện.

Còn trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại Ấn Độ, ông Phạm Xuân Thăng đã gặp gỡ lãnh đạo công ty Sri Avantica Contractor Limited - doanh nghiệp hàng đầu của Ấn Độ trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công viên dược và KCN công nghệ cao. Đồng thời, chứng kiến công ty Sri Avantica Contractor Limited là Sri Avantica Contractor Limited và Tập đoàn phát triển KCN - đô thị Đại An (tỉnh Hải Dương) ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư MOU trị giá 500 triệu USD vào Việt Nam. Việc ký biên bản ghi nhớ với mục đích xây dựng, thành lập các công ty sản xuất dược phẩm tại Việt Nam.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tiếp cận các tập đoàn đa quốc gia để thu hút đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713576619 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713576619 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10